Washington sắp siết chặt việc kiếm tiền của Facebook

Theo BGR, quan chức Bộ Thương mại Mỹ đã gặp và làm việc với đại diện các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, cùng một số nhà cung cấp dịch vụ Internet, trong đó có AT&T để chuẩn bị cho dự thảo luật.
Washington sắp siết chặt việc kiếm tiền của Facebook

Washington sắp siết chặt việc kiếm tiền của Facebook. Ảnh: AFP

Mục tiêu là đưa ra một số dự luật khung quy định cách các công ty thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng. Điều này tác động trực tiếp tới hoạt động của Facebook, Google và sẽ khiến các doanh nghiệp này không khỏi lo lắng về những gì mà luật riêng tư trực tuyến đầu tiên có thể áp dụng. Đồng thời, luật mới ra mắt sẽ là tiền đề và cơ sở để phát triển thêm nhiều quy định thắt chặt về sau.Phó thư ký báo chí của chính quyền Donald Trump - bà Lindsay Walters nói: “Thông qua Ủy ban Kinh tế quốc gia thuộc Nhà Trắng, nội các nhắm tới việc soạn thảo chính sách bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đảm bảo sự cân bằng giữa quyền cá nhân và sự phát triển. Chúng tôi đang chờ đợi hợp tác cùng Quốc hội để có giải pháp luật pháp bền vững”.

Đáng lưu ý, ở Mỹ đang không có luật liên bang nào kiểm soát cách các công ty công nghệ lớn thu thập và kiếm tiền từ dữ liệu của người dùng. Bên cạnh đó, chính quyền ngày càng khó bỏ qua các tiêu chuẩn cứng rắn hơn của châu Âu trong vấn đề kiểm soát quyền riêng tư và dữ liệu trực tuyến, đặc biệt khi Facebook ngày càng mắc các sai lầm.Hồi đầu hè năm nay, bang California đã ráo riết thông qua luật về Quyền riêng tư của khách hàng tại California và có hiệu lực từ năm 2020. Đây được xem là các điều khoản cứng rắn nhất ở Mỹ hiện nay, trong đó cho phép khách hàng yêu cầu công ty cung cấp thông tin về người/đơn vị đã mua các dữ liệu của họ cũng như nhiều vấn đề khác.

Theo Báo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Dự thảo Luật An ninh mạng: Không thể bỗng dưng chặn dịch vụ internet

(TBKTSG Online) - Giả sử các công ty cung cấp dịch vụ internet như Google, Facebook, Amazon… không đồng ý đặt máy chủ lưu trữ dữ liệu ở Việt Nam, các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ hành xử như thế nào?

Việt Nam siết chặt các công ty công nghệ nước ngoài, người dùng internet

Chính phủ Việt Nam đã thông qua luật mới cấm các nhà quảng cáo từ các trang web và kênh truyền thông xã hội bị cấm, luật mới nhất trong một chuỗi các quy định nhằm khẳng định quyền kiểm soát đối với internet, thứ mà phần lớn dân số dựa vào để sinh

Đề nghị Google, Facebook, Apple mở văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam

Hoạt động mua bán bằng phương thức điện tử phát triển với tốc độ ngày càng nhanh, việc khai thuế, đăng ký nộp thuế điện tử của các doanh nghiệp đã được áp dụng phổ biến

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

Luật thuế dịch vụ điện tử giúp Thái Lan tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn

Mới đây, Thái Lan đã chính thức thực thi luật thuế dịch vụ điện tử, theo bước chân của hơn 60 quốc gia trên toàn cầu thu thuế giá trị gia tăng VAT từ các nhà khai thác dịch vụ điện tử nước ngoài có thu nhập trên lãnh thổ của họ.

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook và Google từ lâu đã đặt hàng ngàn máy chủ tại các doanh nghiệp viễn thông lớn nhất Việt Nam

Cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra trên truyền thông và tại nghị trường Quốc hội về việc yêu cầu Facebook, Google…đặt máy chủ tại Việt Nam hay không, khi dự luật An ninh mạng được lấy ý kiến rộng rãi.

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan