Thông tin chi tiết về Sophia – Robot đầu tiên được cấp quyền công dân

Sophia là robot mới và tiên tiến nhất của Hanson Robotics (có trụ sở tại Hong Kong) cho đến nay. Diện mạo của robot Sophia được mô phỏng theo Audrey Hepburn - một biểu tượng điện ảnh của thập niên 90 nhưng nhan sắc của Sophia không được nhiều người đánh giá cao. 

Thông tin chi tiết về Sophia – Robot đầu tiên được cấp quyền công dân

Sophia xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lớn ở khắp thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng bất kể tuổi tác, giới tính và văn hóa, thậm chí là trang bìa của một trong những tạp chí thời trang hàng đầu.

Hơn nữa, Sophia là một diễn giả nổi tiếng trong kinh doanh, thể hiện sức mạnh và tiềm năng to lớn của mình trong nhiều ngành công nghiệp. 

Cô đã gặp mặt trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất ô tô, phát triển bất động sản, truyền thông và giải trí.

Ngoài ra, cô đã xuất hiện trên sân khấu với tư cách là một thành viên của ban nhạc và là người dẫn chương trình trong các hội nghị cấp cao, điều này báo hiệu rằng robot và trí thông minh nhân tạo sẽ trở thành một phần phổ biến trong cuộc sống của con người.

Chưa dừng lại ở đó, Cô được vinh danh là quán quân sáng tạo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP, thúc đẩy phát triển bền vững và bảo vệ quyền con người và bình đẳng. 

Sophia là một cỗ máy thiên tài đang dần phát triển. Diện mạo, tính biểu cảm và cách nói chuyện như một con người khiến cô trở thành một câu chuyện công nghệ hấp dẫn.

Mục đích chế tạo Sophia là nhằm phát minh một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào, giúp ích các vấn đề trong cuộc sống như chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục… từ đó giúp con người có thêm thời gian rảnh rỗi, thời gian với gia đình của mình hơn.

Theo: Hansonrobotics

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Hơn 50 robot làm việc tại bệnh viện công nghệ cao ở Singapore

Robot đang cách mạng hoá lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Tại Bệnh viện Đa khoa Changi, hơn 50 nhân viên là robot, đảm nhận hàng loạt công việc từ dọn vệ sinh đến phẫu thuật.

Hai triệu nhân viên có nguy cơ thất nghiệp vì... robot tự rán thịt

Hai trieu nhan vien co nguy co that nghiep vi... robot tu ran thit Khoa học - Công nghệ

Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017. Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông

BINA48 - Robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên hoàn thành chương trình đại học

William Barry, Phó giáo sư tâm lý học, giám đốc trung tâm nghiên cứu và học theo ngữ cảnh thực tế của NDNU nhận xét thành tích của BINA48 là 'đáng kinh ngạc'.

Nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với Robot cộng tác Universal Robots

Nhằm nâng cao chất lượng đời sống con người và trong sản xuất, các sản phẩm máy móc dần dần được cải tiến nhằm thay thế và trở thành một phần quan trọng đối với các ngành công nghiệp.

Tậu robot hút bụi dọn nhà ECOVACS trên Shopee, rinh ngay voucher đến 1 triệu đồng

Shopee cùng với nhà sản xuất robot phục vụ gia đình hàng đầu thế giới là ECOVACS ROBOTICS sẽ giới thiệu hai mẫu robot hút bụi mới nhất mang tên DEEBOT T9 và DEEBOT N8 PRO trong Ngày Hội Thương Hiệu đầu tiên của hãng trên Shopee. Thông qua lần hợp

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách format lại laptop mà không bị mất toàn bộ dữ liệu

Ngày nay, việc format lại laptop khá đơn giản. Nhà sản xuất thường cung cấp cho người dùng một bản sao của hệ điều hành hoặc tạo một phân vùng phục hồi trên ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, điều quan trọng là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên