Huawei và Audi hợp tác chiến lược phát triển xe thông minh kết nối

Huawei đã có một đối tác mạnh mẽ trong việc phát triển các loại xe thông minh kết nối. Công ty ICT này đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nhà sản xuất ô tô Đức Audi tại Berlin ngày hôm nay. Thỏa thuận này là một phần của mối quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực giữa các công ty của hai nước do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Đức Angela Merkel khởi xướng.

Huawei và Audi hợp tác chiến lược phát triển xe thông minh kết nối

Huawei và Audi ký Bản ghi nhớ (MoU) Hợp tác chiến lược

Veni Shone, Chủ tịch giải pháp LTE Solution, Huawei, cho biết: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiếc xe thông minh mà ở đó, mọi người sẽ thấy nổi bật là sự hợp tác công nghệ mới giữa ICT và ngành công nghiệp ô tô. Với những sáng tạo không ngừng trong kết nối di động, Huawei cam kết thực hiện chuyển đổi trải nghiệm trong lĩnh vực xe hơi”.

Các phương tiện được kết nối thông minh cho phép các thông tin liên quan được tra đổi với môi trường xung quanh. Để đạt được điều này, xe hơi cần kết nối dữ liệu ổn định, chất lượng cao. Việc mở rộng truyền thông này đòi hỏi nghiên cứu và phát triển chuyên sâu. Sự hợp tác giữa Huawei và Audi cũng nhằm tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực lái xe thông minh và số hóa các dịch vụ trong môi trường xe hơi. Để đạt được kết quả này, các bên đã đồng ý hợp tác cùng nhau phát triển các chương trình đào tạo nhằm tăng cường các kỹ năng của các chuyên gia công nghệ trong cả hai lĩnh vực này.

“Chúng tôi đang tăng cường nghiên cứu chung với Huawei trong lĩnh vực xe hơi được kết nối thông minh”, Saad Metz, Phó chủ tịch điều hành của Audi tại Trung Quốc giải thích thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao độ an toàn và tối ưu hóa các hệ thống giao thông để tạo ra các thành phố thông minh. Các khái niệm (concept) này sẽ được tập trung trước tiên tại thị trường Trung Quốc”.

Trong việc hợp tác với Huawei và các cơ quan hữu quan Trung Quốc, Audi đã trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên tham gia triển khai lần đầu tiên “LTE-V” trên các con đường công cộng tại siêu thành phố (megacity) Wuxi ở phía đông Trung Quốc vào năm 2017. “LTE-V” là một tiêu chuẩn truyền thông di động, được thiết kế đặc biệt cho những chiếc xe được kết nối. Các lái xe được cung cấp thông tin giao thông thời gian thực thông qua các kết nối với hệ thống đèn giao thông và hệ thống giám sát qua video tại các nút giao thông.

Vào tháng 9 năm 2018, dự án sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo tại sự kiện “World Internet of Things Exposition” (Giới thiệu Internet vạn vật trên thế giới) ở Wuxi với phạm vi các ứng dụng rộng lớn hơn.

Trước khi ký kết Bản ghi nhớ này, Huawei và Audi đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các phương tiện kết nối thông minh trong những năm gần đây. Hai công ty đã khởi xướng thành lập tổ chức liên ngành công nghiệp viễn thông-xe hơi (Hiệp hội 5GAA) và đã tổ chức nhiều cuộc trình diễn/ thử nghiệm chung tại nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc, đảm bảo sự phát triển rực rỡ của ngành công nghiệp xe hơi được kết nối thông minh.

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Huawei công bố tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á

Vừa qua, Huawei đã bổ nhiệm ông James Wu làm tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á (Southern-East Asia Region). Ông James Wu chịu trách nhiệm quản lý định hướng và chiến lược của công ty, cũng như phát triển các hoạt động kinh doanh mới của Huawei

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Huawei trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm

Hôm nay tại hội nghị Huawei Connect 2018, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Xu Zhijun lần đầu tiên đã phát biểu và giải thích chiến lược AI của Huawei. Trước đó, có tin đồn rằng Huawei đang phát triển chip trí tuệ nhân tạo, và tin tức này đã được

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Huawei sẽ dẫn đầu ở lĩnh vực mạng 5G với nhiều lợi thế

Sau khi kết thúc buổi ra mắt dòng smartphone Mate 20 mới đây tại Trung Quốc, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã nói về một số kế hoạch phát triển của Huawei về mạng 5G.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Có nhiều công ty ở hơn 20 quốc gia đã ký hợp đồng mại 5G của Huawei

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về việc những quốc gia nào đã ký thỏa thuận hợp tác thương mại 5G với Huawei, phát ngôn viên Lu Hao của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết có nhiều công ty ở hơn 20 quốc gia đã ký vào bản hợp đồng này.

Đảng Dân chủ Mỹ cấm sử dụng điện thoại của Huawei, ZTE trong tranh cử

Giới nghị sỹ Mỹ và chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ép các công ty Mỹ không bán sản phẩm Huawei và ZTE với cáo buộc chúng có khả năng được sử dụng để theo dõi người Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.