Chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, tại hội thảo kỹ thuật diễn ra trước đó (21/6/2018), Chủ tịch kiêm CEO TSMC - ông CC Wei nói rằng chip xử lý 7 nm đã bắt đầu sản xuất hàng loạt. Ông cũng tiết lộ thêm rằng quy trình sản xuất chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. 

Chip 5 nm của TSMC sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Hiện tại, chip 7 nm của TSMC đã và đang giành được các đơn đặt hàng lớn từ nhiều thương hiệu hàng đầu. Công nghệ InFO mới nhất của TSMC đã được Apple phê duyệt, cho phép hãng chip này có được đơn đặt hàng sản xuất bộ vi xử lý A12 và dự kiến sẽ được trang bị trên iPhone thế hệ tiếp theo.

Ngoài ra, trong nửa cuối năm nay, TSMC cũng sẽ sản xuất chip mới cho hơn một chục khách hàng như Huawei (Kirin), Qualcomm, AMD và NVIDIA.

Đối với GPU, dự kiến ​​card đồ họa 7 nm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào năm 2019. Hiện tại, Nvidia sẽ sử dụng chip 12 nm từ TSMC cho thế hệ GPU sắp tới. Do đó, chúng ta phải chờ thêm một chút thời gian nữa cho đến khi GPU 7 nm của TSMC được sản xuất hàng loạt.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

Nhà máy chip 3 nm đầu tiên trên thế giới ​​sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2020

Hiện tại, gần như tất cả các smartphone hàng đầu đều dùng chip dựa trên quy trình sản xuất 7 nm, nhưng dự kiến chip 5 nm của TSMC sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Tuy nhiên, đây chưa phải là giới hạn vì thông tin về chip 3 nm đã

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Vi xử lý Apple A12 sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng của chip 7 nm

Được biết, TSMC đang có đơn đặt hàng chip 7 nm từ 20 công ty bao gồm cả AMD, Nvidia và Qualcomm. Hầu hết các đơn hàng này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019. TSMC cũng sẽ có 50 thiết kế chip 7 nm khác nhau vào cuối năm nay, dành cho

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.