Cảm nhận về siêu thánh SIM 4G của Vietnamobile

Siêu thánh SIM 4G là một loại SIM mới với nhiều ưu đãi mới được Vietnammobile triển khai vào giữa tháng 5 và trong 2 ngày gần đây nhà mạng này cũng đã gửi tin nhắn thông báo về việc chính thức hỗ trợ mạng 4G trong những khu vực nhất định. Mình đã mua siêu thánh SIM 4G ở một cửa hàng Vietnamobile tại khu vực Hà Đông - Hà Nội và sau đây là những chia sẻ của mình. 

Giá bán và ưu đãi

Giá bán của siêu thánh SIM 4G là 60.000 đồng và mình chỉ cần mua về lắp vào khay SIM là dùng được luôn, không cần phải nhắn tin kích hoạt gì cả. Hôm nay là ngày 19/6, khi mình kiểm tra thì tin nhắn trả về tài khoản chính đã có 40.000 đồng và có 4 GB tốc độ cao/ngày, được sử dụng đến hết ngày 19/7 (tức là tròn 1 tháng).

Để duy trì ưu đãi của siêu thánh SIM 4G cần có phát sinh cước 40.000 đồng/30 ngày và tại thời điểm gia hạn ưu đãi tài khoản chính phải còn >= 40.000 đồng. 

Cảm nhận về siêu thánh SIM 4G của Vietnamobile

Bộ hoà mạng siêu thánh SIM 4G vẫn được ưu đãi sử dụng dữ liệu 3G không giới hạn và những ưu đãi trên thánh SIM trước đó. Không những thế bạn còn có thêm nhiều ưu đãi về cuộc gọi, nhắn tin,…

Cụ thể, người dùng được nhận 72 phút gọi ngoại mạng miễn phí, hoàn toàn miễn phí sử dụng data, gọi và nhắn tin nội mạng. Hết ưu đãi 72 phút thì phút tiếp theo là 550 đồng/phút. Cước nhắn tin nội mạng chỉ 300 đồng/tin.

Siêu thánh SIM 4G khác gì thánh SIM 3G?

Trên khung SIM bạn mua, nếu có chứa thông tin SIM hỗ trợ 4G là siêu thánh SIM 4G, nếu không có thông tin này thì đây là thánh SIM thường.

Một điều nữa, khi bật mạng 4G trên máy của bạn nếu siêu thánh SIM đã mua có nhận sóng 4G thì sẽ hiển thị dòng chữ LTE nếu không nhận là thánh SIM 3G.

Tốc độ mạng siêu thánh SIM 4G

Khi mình dùng phần mềm Speedtest tải từ CH Play về để xem tốc độ Upload và Download thì mỗi lần đo có sự chênh lêch khác nhau hoàn toàn. Mình mua cả thánh SIM 3G lắp vào hai smartphone khác nhau để xem sự khác biệt như thế nào.

Kết quả cho thấy siêu thánh SIM 4G có tốc độ Dowload và Upload chênh lệch rất lớn so với thánh sim 3G thông thường. Thiết bị sử dụng thánh sim 3G thì phần mềm đo được có tốc độ Download là 1.29 Mbps và Upload là 1.83 Mbps còn thiết bị sử dụng siêu thánh SIM 4G có tốc độ Dowload đo được là 3.03 Mbps còn tốc độ Upload là 3.81 Mbps.

Mình thử đo lại một lần nữa thì kết quả trả về từ chiếc máy sử dụng siêu thánh SIM 4G lại có sự chênh lệch. Bây giờ tốc độ Dowload tăng lên đến 4.62 Mbps và tốc độ Upload cũng nhỉnh hơn là 3.5 Mbps. Điều này cho thấy tốc độ mạng của siêu thánh SIM 4G không ổn định, còn chập chờn. 

Trải nghiệm siêu thánh SIM 4G

Mình mua siêu thánh SIM từ lúc trưa và dùng đến tận chiều tối, không chơi game gì cả chỉ phát Wi-Fi cho một chiếc Laptop và một chiếc điện thoại khác dùng để xem video Youtube. 

Mình xem video YouTube bật cài đặt ở chất lượng 1080p xem video mượt, tua nhanh, xem tin nhắn hay xem bảng tin mới từ Facebook trên chiếc Laptop cũng diễn ra trơn tru.

Có lúc mình vừa xem video Youtube trên điện thoại và bật xem video từ Facebook, gọi video call trên chiếc Laptop cùng lúc thì mọi việc vẫn diễn ra bình thường, không làm mình khó chịu.

Nhưng khi dùng hết 4GB dung lượng tốc độ cao quả thực là một cơn ác mộng. Chiếc điện thoại của mình không nhận hiển thị sóng mạng 4G nữa, dòng chữ LTE cứ nhấp nháy và không thể kết nối vào được mạng Internet. 

Kết 

Với mức giá cước 4G (40.000 đồng/tháng) một mức giá dễ chịu cho một chiếc SIM lên mạng hỗ trợ kết nối 4G phục vụ vào mục đích làm việc Online, truy cập internet để xem video, lướt Facebook mượt mà cho dung lượng 4 GB tốc độ cao. 

Một điều nữa, tốc độ mạng từ siêu thánh SIM 4G cũng vượt trội hơn hắn thánh SIM 3G.

Tuy nhiên tốc độ mạng từ siêu thánh SIM 4G còn chập chờn, không ổn định, nhiều khu vực khác nhau thì tốc độ mạng lại khác biệt. Tốc độ mạng 4G của Vietnammobile so với các nhà mạng khác chỉ nằm ở mức chấp nhận được, chưa có sự vượt trội.

Vẫn chưa rõ tại sao khi hết lưu lượng tốc độ cao thì không thể tiếp tục truy cập được Internet và bị mất sóng 4G, bình thường khi hết tốc độ cao thì vẫn vào được Internet với tốc độ thấp hơn. Hy vọng trong thời gian tới sóng 4G của Vietnammobile sẽ ổn định hơn và mang lại trải nghiệm Internet mượt mà hơn nữa cho người dùng.

Bạn đọc quan tâm tới siêu phẩm thánh SIM 4G Vietnamobile có thể click mua tại đây

TIN LIÊN QUAN

Siêu sim 4G Vietnamobile - 5 GB/ngày chiến game, lướt Facebook phủ phê, còn miễn phí cuộc gọi

Siêu sim là gói cước mới của Vietnamobile được bán độc quyền tại chúng tôi và Thế giới di động. Chiếc sim 4G Vietnamoblie siêu hot này có ưu đãi cực khủng với 5 GB data/ngày, miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng... Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao nó được

Vietnamobile sẽ ngừng cung cấp gói cước Thánh Sim trên thị trường từ tháng 1/2019

Vietnamobile cho biết sẽ tập trung vào Siêu Thánh Sim nên nhà mạng này sẽ ngừng cung cấp gói cước Thánh Sim trên thị trường từ tháng 1/2019. Tuy nhiên, các thuê bao Thánh Sim đang hoạt động vẫn được sử dụng bình thường với điều kiện duy trì nạp thẻ

Vietnamobile ra mắt SIM sử dụng 3G không tính phí

Bộ hòa mạng mới của Vietnamobile lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam trong sự kiện 'Phê không tưởng' tổ chức ngày 5/1. Giá bán của SIM là 40.000 đồng, khi kích hoạt, khách hàng được miễn phí sử dụng 3GB data mỗi ngày trong thời hạn một tháng.

Siêu Thánh SIM – khi mọi thứ chỉ để phục vụ người dùng

Vietnamobile đã khá hào phóng khi cung cấp tới 4GB dữ liệu miễn phí mỗi ngày. Đây có thể xem là mức dung lượng đủ để người dùng di động sử dụng trong một ngày cho các tác vụ lướt web, mạng xã hội, đọc báo… hay thậm chí là xem video với thời lượng

Vietnamobile phủ sóng 3G toàn quốc, ra gói cước rẻ hút thuê bao

Trong buổi gặp gỡ với giới truyền thông chiều 11/9, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc cho biết nhà mạng này đã phủ sóng 3G tốc độ cao tại các tỉnh thành trong cả nước và công bố hai gói cước phù hợp với nhu cầu của giới trẻ.

"Thánh SIM" của Vietnamobile có thể sẽ bị dừng triển khai

Theo Cục Viễn thông thì 'Thánh SIM' của Vietnamobile có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Ngoài ra Cục cũng yêu cầu Vietnamobile thống kê danh sách các thuê bao đã hòa mạng, dự kiến doanh thu bị thất thu và

Có phải Vietnamobile đang thử nghiệm chuẩn 4G mới tại Việt Nam hay không?

Ngay lập tức sau đó thì mình đã tiến hành speed test tốc độ mạng nhưng mà thấy khá yếu với 2Mbps Upload và 3Mbps Download. Có lẽ là do sóng yếu (1 vạch) nên tốc độ 4G+ cũng không được cao.

Vietnamobile chính thức triển khai dịch vụ 4G

Mới đây, Vietnamobile đã thông báo đến người dùng về chương trình triển khai dịch vụ 4G. Theo đó hiện tại người dùng sẽ được đổi SIM 4G Vietnamobile miễn phí tại các cửa hàng uỷ quyền của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Gmail đã tung ra tính năng mới có tên Confidential Mode cho phép người dùng gửi email tự hủy và không thể chuyển tiếp cho người dùng khác hoặc in ra.

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những