Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Gần đây, Huawei đã ra mắt dòng smartphone chuyên game Honor Play và cũng tại sự kiện này Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei còn công bố thêm công nghệ GPU Turbo. Tuy nhiên, tham vọng trong năm nay của hãng này chưa dừng lại ở đó. 

Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Huawei P20 Pro

Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.

Tất nhiên, mục tiêu này sẽ áp dụng cho tất cả các thương hiệu của Huawei, bao gồm thương hiệu phụ Honor đang hoạt động kinh doanh khá tốt. Theo ông Yu, từ năm 2010 đến năm 2017, khối lượng bán hàng của Huawei đã tăng 51 lần trong 7 năm và được xếp hạng ba về doanh số toàn cầu.

Trước đó, Yu Chengdong từng đưa ra những đề xuất để vượt mặt các mục tiêu của Apple và Samsung. Trong khi tình hình thị trường di động toàn cầu vào thời điểm hiện tại có vẻ tăng trưởng chậm, nhưng Yu Chengdong tin rằng đây sẽ là một cơ hội để Huawei trở nên mạnh mẽ hơn.

Huawei Nova 3e

Theo Zhao Ming, Chủ tịch của Honor, Honor đã nhắm vào một số thị trường trọng điểm ở châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi vào năm 2017. Ông nói: 'Chúng tôi thấy rằng các thương hiệu, sản phẩm và mô hình kinh doanh của Honor có thể tìm được chỗ đứng nhất định và phát triển nhanh chóng trong những khu vực này.'

Zhao Ming nói thêm rằng doanh số bán hàng của Honor ở thị trường nước ngoài sẽ vượt mức tăng trưởng 100% vào giữa tháng Giêng và tháng Năm, và tốc độ tăng trưởng nửa cuối năm 2018 sẽ đạt 150% hoặc thậm chí cao hơn.

Hiện tại, tỉ lệ bán hàng ở nước ngoài đã vượt mức 20%, và dự kiến sẽ đạt 25% đến 30% trong năm nay. Sự tăng trưởng nhanh chóng của Honor ở thị trường nước ngoài là một trong những thế mạnh đằng sau mục tiêu 200 triệu smartphone Huawei bán ra trong năm 2018 mà Yu Chengdong kỳ vọng.

Nguồn: Gizchina

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ dẫn đầu ở lĩnh vực mạng 5G với nhiều lợi thế

Sau khi kết thúc buổi ra mắt dòng smartphone Mate 20 mới đây tại Trung Quốc, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã nói về một số kế hoạch phát triển của Huawei về mạng 5G.

Huawei không theo đuổi mục tiêu về doanh số mà duy trì tăng trưởng bền vững

Theo Gizmochina, trước đó có thông tin cho rằng Huawei đặt ra mục tiêu bán 200 triệu chiếc smartphone năm 2018. Tuy vậy, Giám đốc điều hành Yu Chengdong đã bác bỏ thông tin trên.

Huawei dự kiến sẽ bán được khoảng 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Hôm nay, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã đăng một video trên Weibo để chúc mừng Pollen Club và cảm ơn mọi người đã hỗ trợ cũng như giúp đỡ cộng đồng này phát triển trong suốt 6 năm qua.

Huawei trình làng công nghệ xử lý đồ họa di động thế hệ mới GPU Turbo

Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của tập đoàn Huawei cho rằng GPU Turbo chính là cầu nối thông suốt giữa nền tảng phần mềm EMUI, GPU và CPU do đó đạt được một cải tiến lớn về hiệu suất xử lý đồ họa cho toàn bộ hệ thống.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei phá vỡ kỷ lục vào năm nay với hơn 100 triệu thiết bị smartphone được phân phối

Trong 3 quý đầu năm nay, nhà sản xuất smartphone Huawei đã phân phối được 100 triệu chiếc smartphone. Con số này đã tăng 19% so với năm qua, điều này có nghĩa, số lượng trong thời gian sắp có thể vượt qua 140 triệu máy vào cuối năm nay 2016.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Huawei ra mắt Honor 7A với giá cực hấp dẫn

Honor 7A đã chính thức được trình làng với mức giá chỉ 3,6 triệu đồng. Mới đây, Huawei đã chính thức tung ra chiếc smartphone tầm trung Honor 7A với phong cách thiết kế cực giống với View 10. Taị...

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương