Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Được biết Apple hiện có giá trị khoảng 945 tỷ USD, còn cổ phiếu tăng hơn 13% từ đầu năm đến nay, tốt hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Để đạt vốn hóa nghìn tỷ đô, cổ phiếu Apple cần phải tăng thêm 6% (tức 202.30 USD/cổ phiếu). 

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, cùng với đó là doanh số ấn tượng từ App Store.

Doanh số Apple tăng 16% trong ba tháng đầu năm 2018. Đây là kết quả không tệ với công ty có quy mô lớn.

Hãng cũng dùng số tiền mặt 267 tỷ USD để thúc đẩy chương trình mua lại cổ phiếu và cổ tức để trả thưởng cho các nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú Warren Buffett. Hãng đầu tư Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Mỹ mua gần 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý 1/2018, giúp Apple trở thành khoản đầu tư lớn nhất của Berkshire.

Apple cũng hưởng lợi từ cơn sốt rót vốn vào mảng công nghệ của các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Apple có thể sẽ trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên ở Mỹ, dĩ nhiên họ sẽ không phải là công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Bởi vốn hóa thị trường của PetroChina, hãng dầu khí lớn Trung Quốc, từng đạt nghìn tỷ đô vào năm 2007 khi cổ phiếu bắt đầu được giao dịch ở Thượng Hải. Tuy nhiên, giá cổ phiếu nhanh chóng giảm và hiện PetroChina chỉ có vốn hóa khoảng 240 tỷ USD.

Nguồn: CNN

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Warren Buffett: iPhone có giá 1000USD là một con số không quá lớn

Khi được hỏi về các sản phẩm của Apple sắp sửa được ra mắt, vị tỷ phú nói rằng iPhones là sản phẩm mang lại những giá trị lớn lao phục vụ cho hàng trăm triệu người trong cuộc sống thực tế của họ. Không chỉ vậy, việc Apple nâng giá của những chiếc

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple sắp trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD nhờ iPhone

Theo đó, Apple đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 (theo năm tài chính của Apple), trong thời gian 3 tháng (7, 8, 9/2017) hãng đã bán được 46.7 triệu chiếc iPhone.

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt