ARM ra mắt kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 mới, mạnh hơn 35% và tiết kiệm điện hơn 40%

Với hiệu năng cao hơn 35%, thiết kế vi xử lý Cortex-A76 mới của ARM có thể được dùng cho những mẫu laptop chạy hệ điều hành Windows.

CPU Cortex-A76 mới được phát triển dựa trên công nghệ DynamIQ, mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho laptop mà vẫn giữ được khả năng tiết kiệm năng lượng như trên smartphone. Theo ARM, những chiếc laptop Windows 10 sử dụng CPU Cortex-A76 có thời lượng sử dụng lên đến 20 giờ, có khả năng kết nối với mạng 4G LTE và tương thích tốt với ứng dụng Windows. 

ARM ra mắt kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 mới, mạnh hơn 35% và tiết kiệm điện hơn 40%

Kiến trúc vi xử lý Cortex-A76.

So với thế hệ vi xử lý tiền nhiệm, Cortex-A76 mang đến hiệu năng mạnh hơn 35% trong khi tiết kiệm điện hơn đến 40%. Do sử dụng chung tập lệnh ARM v.82 nên Cortex-A76 có thể hoạt động chung với các nhân tiết kiệm điện Cortex-A55 theo công nghệ big.LITTLE. Bên cạnh đó, ARM cho biết rằng thế hệ kiến trúc vi xử lý Cortex-A76 có khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến Machine Learning nhanh hơn 4 lần so với thế hệ trước. 

Cortex-A76 mang đến hiệu năng mạnh hơn 35%, tiết kiệm điện hơn 40%.

Ngoài ra, trong dịp này ARM cũng giới thiệu vi xử lý đồ họa Mali-G76 và Mali-V76 với nhiều điểm ấn tượng. Mali-G76 mang đến hiệu năng cao hơn 30% và được phát triển dành cho nhu cầu chơi game, còn Mali-V76 tập trung vào khả năng hiển thị hình ảnh khi hỗ trợ video 8K với 60FPS hay 4 luồng 4K 60FPS cùng lúc.

Nguyễn Nguyên

Theo: ARM

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

ARM bắt tay với Intel phát triển thế hệ nhân Cortex mới xung nhịp lên đến 3,5 GHz

ARM vừa công bố hợp tác với Intel trong việc phát triển thế hệ bộ xử lý di động mới. Tận dụng dây chuyền sản xuất chip bán dẫn tiên tiến của Intel, các nhân Cortex thế hệ mới sẽ đạt tốc độ xung nhịp lên đến 3,5 GHz nhưng vẫn cực kỳ tiết kiệm năng

Hé lộ thêm thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180

Mới đây, thông tin chi tiết về vi xử lý Snapdragon 8180 đã được rò rỉ trên các trang mạng. Theo báo cáo từ nhà sản xuất, Quanlcomm đang phát triển SoC này cho thế hệ máy tính xách tay ARM 10 tiếp theo với mục tiêu chính là cải thiện sức mạnh cho

Snapdragon 8150 có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Roland Quandt, Snapdragon 8150 có kiến trúc gồm 3 cụm CPU tương tự như Kirin 980, nó gồm 4 lõi hiệu năng trung bình (Silver), 2 lõi hiệu năng khá (Gold) và 2 lõi hiệu năng cao (Gold+).

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Qualcomm đang có kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 11 tới đây. Có thể Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được ra mắt tại sự kiện này.

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...