Cambridge Analytica vừa tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh

Công ty Marketing có trụ sở tại Anh là Cambridge Analytica vừa tuyên bố dừng hoạt động và sẽ sớm nộp đơn phá sản lên chính phủ Anh và Mỹ.

Theo đó, Tập đoàn chủ quản của Cambridge Analytica là SCL Group đã tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh, yêu cầu toàn bộ nhân viên trả lại thẻ, đồng thời Tập đoàn sẽ sớm nộp đơn phá sản lên chính phủ Anh và Mỹ. Đây là thông tin được công bố từ cuộc họp do chính vị Chủ tịch Tập đoàn SCL Group tổ chức sau khi xác định rằng việc đổi tên thương hiệu của công ty trong thời điểm hiện tại là vô ích, và không thể cứu vãn tình hình kinh doanh.

Cambridge Analytica vừa tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh.

Nguyên nhân chính khiến SCL Group đưa ra tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh và sớm nộp đơn phá sản được cho là do sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng Facebook. Cambridge Analytica cho rằng sự cố đã gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của công ty Marketing này và khiến họ mất hết khách hàng.

Sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng của Facebook đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của Cambridge Analytica.

Dù vậy, Cambridge Analytica vẫn khẳng định mình hoàn toàn vô tội trong sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng của Facebook khi nói rằng: 'Trong vài tháng vừa qua, Cambridge Analytica đã trở thành mục tiêu của nhiều cáo buộc vô căn cứ. Bất chấp những nỗ lực đính chính thông tin, công ty vẫn bị phỉ báng vì những hoạt động không những hợp pháp mà còn được chấp nhận một cách rộng rãi trong ngành công nghiệp quảng cáo, cả dưới góc nhìn chính trị lẫn thương mại'.

Cựu Giám đốc điều hành của Cambridge Analytica - Alexander Nir.

Ngoài ra, cựu Giám đốc điều hành của Cambridge Analytica là Alexander Nix cũng từ chối ra làm chứng trước Ủy ban truyền thông Quốc hội Anh trong cuộc điều tra việc lạm dụng dữ liệu người dùng của công ty.

Nguyễn Nguyên

Theo: WSJ

TIN LIÊN QUAN

Cambridge Analytica có truy cập trái phép đến tài khoản của tối đa 87 triệu người

Thực ra ban đầu chỉ có 270.000 người download và sử dụng app 'Thisisyourdigitallife' do một nhà khoa học dữ liệu phát triển, nhưng Facebook ấy chưa giới hạn việc truy xuất data nên app đã có thể trích xuất luôn dữ liệu của bạn bè những người đã

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

Việt Nam là một trong 10 nước bị rò rỉ thông tin Facebook nhiều nhất thế giới

Công ty cho biết ước tính một số dữ liệu của 1,75 triệu người sử dụng Facebook tại Philippines được thu thập và truyền cho Cambridge Analytica, khiến cho nước này trở thành nước đứng thứ hai sau Hoa Kỳ.

Người tìm ra lỗ hổng lạm dụng dữ liệu người dùng sẽ được thưởng 40000 USD

Facebook hiện sẵn sàng trả tiền cho bất cứ ai có thể tìm ra những trường hợp tương tự như công ty Cambridge Analytica (trung tâm vụ bê bối lớn nhất từ trước đến nay của Facebook). Vừa qua, Facebook đã treo thưởng cho việc tìm ra những lỗ hổng lạm

Nhà sáng lập WhatsApp “đăng đàn" kêu gọi #DeleteFacebook

Nếu như các bạn chưa biết, #DeleteFacebook đang trở thành hashtag được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội sau khi người dùng biết được tài khoản của mình bị công ty Cambridge Analytica sử dụng đề điều hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Facebook đứng trước áp lực về lộ dữ liệu người dùng

Các quan chức chính phủ ở Mỹ và châu Âu đang yêu cầu câu trả lời từ Facebook, sau khi có nhiều báo cáo cho rằng Cambridge Analytica (một công ty dữ liệu quảng cáo đã hỗ trợ tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống

Người tìm ra lỗ hổng lạm dụng dữ liệu người dùng sẽ được thưởng 40000 USD

Vừa qua, Facebook đã treo thưởng cho việc tìm ra những lỗ hổng lạm dụng dữ liệu người dùng (chỉ một vài tiếng trước khi CEO Mark Zuckerberg trả lời trước Thượng viện và hội đồng thương mại tại Washington, DC). Theo đó, chỉ cần báo với Facebook bất

Mark Zuckerberg nói gì trước thông tin vụ rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng Facebook

Hôm nay, CEO Mark Zuckerberg đã đăng một bài post giải thích cụ thể về tình hình, ông thừa nhận đây là lỗi của Facebook nhưng không có lời xin lỗi nào được đưa ra. Zuckerberg nói thêm rằng sắp tới công ty sẽ siết chặt việc truy cập thông tin cá

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Những mục nào cần chú ý khi dọn dẹp bộ nhớ trên macOS?

Việc dọn dẹp bộ nhớ trên macOS Sierra sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn, đặc biệt có thể lấy lại dung lượng lớn lưu trữ cho hệ thống.

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.