Intel sẽ cung cấp cho Apple 70% chip LTE để sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone 2018

Intel đang có kế hoạch cung cấp cho Apple 70% chip LTE để sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone 2018, theo một nguồn tin giấu tên chia sẻ với Fast Company. Qualcomm sẽ cung cấp phần còn lại. 

Intel sẽ cung cấp cho Apple 70% chip LTE để sử dụng trong dòng sản phẩm iPhone 2018

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã dự đoán rằng Intel có thể là nhà cung cấp modem LTE duy nhất cho Apple trong năm 2018, vì Apple đang có cuộc chiến pháp lý với Qualcomm, nhưng Fast Company nói rằng điều đó không hoàn toàn đúng.

Intel sẽ cung cấp phần lớn chip LTE cho Apple năm nay, tuy nhiên vì đây cũng là năm đầu tiên Intel sản xuất chip LTE trên quy trình 14 nm, vì vậy mà Apple sẽ tiếp tục sử dụng modem của Qualcomm cho iPhone 2018, Fast Company chia sẻ thêm. 

Apple dường như đang chờ xem Intel có thể làm tốt đến mức nào, nếu Intel không thể cung ứng đủ, Qualcomm sẽ tăng sản lượng vượt 30%, và ngược lại, nếu Intel hoàn thành tốt kế hoạch thì hãng có thể cung cấp vượt 70% số lượng chip LTE.

Hiện tại, các nguồn tin cho rằng Intel vẫn chưa thể cung cấp đủ sản lượng cần thiết, bởi chỉ có hơn một nửa số lượng sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng theo yêu cầu. Tuy nhiên các kỹ sư của Intel tin rằng sản lượng và chất lượng sẽ được đẩy lên cao hơn trong những tháng tới.

Nguồn Macrumors

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

Intel sẽ là nhà cung cấp chip độc quyền cho iPhone 2018

Tháng 11/2017, KGI thông báo rằng Apple sẽ cải thiện tốc độ LTE bằng cách hỗ trợ chip 4x4 MIMO. Vào thời điểm đó, Ming-Chi Kuo tin rằng Apple chỉ đặt khoảng 30% số lượng hàng từ Qualcomm.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Apple đang cùng Intel phát triển phần cứng 5G cho iPhone trong tương lai

Đây sẽ là cơ hội tốt để Intel có được một khách hàng khổng lồ cũng như giúp họ tiến sâu hơn vào mảng chip xử lý di động vốn chưa bao giờ mạnh.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera