Apple ngừng hỗ trợ bàn hình của bên thứ ba trong bản cập nhật iOS 11.3

Việc thay thế màn hình iPhone tại các tiệm sửa điện thoại không thuộc uỷ quyền của Apple được nhìều người lựa chọn vì nhanh gọn và giá thành rẻ hơn, tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc bạn không thể dùng máy được nữa nếu đã lên iOS 11.3.

Cụ thể, có khá nhiều người than phiền trên diễn đàn 9to5Mac và Motherboard về việc iPhone 8 của họ sau khi thay màn hình của bên thứ ba vào thì không nhận cảm ứng nữa, những chiếc iPhone này đã lên iOS 11.3, do đó, người ta cho rằng Apple đã ngừng hỗ trợ bàn hình của bên thứ ba trong bản cập nhật này vì trước đây họ cũng từng thay màn hình không “chính chủ' nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Chưa biết ngoài iPhone 8 ra thì các dòng iPhone khác có bị hay không.

Apple ngừng hỗ trợ bàn hình của bên thứ ba trong bản cập nhật iOS 11.3

Chiếc iPhone 8 không nhận cảm ứng nữa, trở nên vô dụng

Vào năm ngoái, các thiết bị của Apple cũng từng gặp trường hợp tương tự với màn hình của bên thứ ba và vấn đề này đã được sửa thông qua bản cập nhật iOS 11.0.3. Có thể Apple cũng sẽ sớm tung ra bản cập nhật cho lỗi tương tự trên iOS 11.3

Hiện tại, nếu gặp vấn đề cần thay màn hình trên chiếc iPhone iOS 11.3, tốt nhất là bạn nên tìm đến những cửa hàng được uỷ quyền. Về phần các màn hình không phải của Apple, vấn đề không nhận cảm ứng nhiều khả năng là do microchip dùng để vận hành màn hình không (hoặc chưa) tương thích với màn hình khác ngoài của Apple, các kỹ thuật viên có thể giải quyết bằng cách chỉnh sửa lại chip, nhưng có lẽ phải cần một thời gian nữa họ mới tìm được cách.

Năm ngoái, khi phát hiện ra vấn đề này, Apple mất một tuần để tung ra bản vá lỗi, lúc này vẫn chưa có thông tin gì từ hãng, nhưng hy vọng sẽ sớm có bản cập nhật trong tương lai gần.

Nguồn: Motherboard

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

Apple ngừng kinh doanh các mẫu iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus cùng iPhone X

Đáng tiếc nhất phải có lẽ là cái tên iPhone X, thiết bị này gây không ít ấn tượng cho giới công nghệ khi tiên phong cho trào lưu phát triển smartphone tai thỏ và cũng là chiếc smartphone có giá thành đắt nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, khi

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Apple có thể sẽ không bán iPhone X đời 2017 với giá rẻ

Việc này liên quan nhiều đến marketing và giá trị thương hiệu: Apple sẽ muốn thị trường nhìn X như một mẫu điện thoại cao cấp và chỉ có những cái mới nhất, tốt nhất mới được công ty bán ra.

Nói không "dụ" người dùng mua iPhone mới đắt tiền, nhưng Apple lại ngừng bán iPhone 7 256 GB

Vào ngày 12 tháng 9 vừa qua Apple đã cho ra mắt lần lượt ba mẫu smartphone tối tân bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Cùng với đó, Apple đã cho ngừng phân phối phiên bản iPhone 7 và 7 Plus 256GB.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple có thể sẽ ngưng bán iPhone X ngay trong năm nay

Apple iPhone X là một smartphone đặc biệt được tạo ra để dành riêng kỷ niệm cho sự kiện 10 năm mở bán iPhone của hãng.

iPhone 5 đã được xếp vào danh sách điện thoại lỗi thời và bị ngưng hỗ trợ sửa chữa từ Apple

Cho anh em nào chưa biết, Apple sẽ hỗ trợ các sản phẩm phần cứng và sửa chữa trong ít nhất năm năm sau khi ngừng sản xuất. Sau thời gian đó, Apple bắt đầu quá trình chuyển đổi sản phẩm sang “diện lỗi thời hoặc cổ điển”.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực