Mozilla ra mắt tiện ích ngăn chặn việc Facebook theo dõi những thói quen người dùng khi online

Tiện ích mới này giúp bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng Facebook mà không sợ bị rò rỉ thông tin, hay các hoạt động cá nhân trên Internet.

Facebook đang gặp những rắc rối lớn về bảo mật dữ liệu khiến người dùng vô cùng hoang mang. Tận dụng điều này, Mozilla đã cho ra đời một tiện ích mở rộng (extension) có tác dụng ngăn chặn việc Facebook theo dõi những thói quen người dùng khi online. Tiện ích mở rộng mới có tên “Facebook Container” sẽ tạo ra một tab trình duyệt màu xanh, cô lập hoàn toàn phiên hoạt động Facebook với những hoạt động của bạn trên Internet. Nó có thể ngăn chặn Facebook thu thập thông tin những trang web mà bạn truy cập và đưa ra những gợi ý về quảng cáo cho bạn.

Ví dụ, trước đây khi người dùng tìm hiểu về giày chơi thể thao, nhiều khả năng Facebook sẽ bắt đầu hiển thị các quảng cáo liên quan đến những cửa hàng, chương trình giảm giá cho giày chơi thể thao ngay trên dòng thời gian của người dùng. Vì thế, Mozilla hi vọng tiện ích mới của Firefox có thể hạn chế tình trạng này, giúp người dùng vừa đảm bảo tính riêng tư mà không phải xóa Facebook cá nhân.

Mozilla cho biết, các trang web mà bạn truy cập có thể để lộ rất nhiều thông tin về bản thân bạn, bao gồm khu vực bạn sinh sống hay sở thích của bạn. Những thông tin này có giá trị rất lớn và Facebook đang sở hữu hệ thống theo dõi người dùng trên rất nhiều trang web khác nhau. Điều đáng lo ngại là công nghệ của họ sẽ hoạt động ngầm và gần như không thể xác định được khi nào thì dữ liệu của bạn đang bị chia sẻ và sử dụng ngoài ý muốn.

Tiện ích mới của Mozilla có thể ngăn chặn việc Facebook theo dõi người dùng ngoài nền tảng của họ bởi vì người dùng sẽ không phải đăng nhập vào facebook và nhìn thấy những nút share, theo dõi trên những trang web thông thường.

Mozilla đã chặn quảng cáo và những hoạt động theo dõi của bên thứ 3 trong chế độ trình duyệt riêng tư của mình. Tiện ích mở rộng này khiến mọi việc đơn giản hơn nhiều khi bạn vẫn có thể sử dụng Facebook như bình thường mà không sợ bị theo dõi. Đây được cho là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho người dùng thay vì họ phải xóa tài khoản Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vào phần tùy chỉnh quyền riêng tư của Facebook và chọn chế độ sử dụng facebook mà không phải cung cấp bất kỳ thông tin, dữ liệu cá nhân nào của bạn cả.

Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Mozilla phát hành tiện ích mới cho trình duyệt Firefox hỗ trợ người dùng kiểm soát dữ liệu cá nhân

Về cơ bản, tiện ích mở rộng 'Facebook Container' sẽ giúp người dùng kiểm soát hoạt động tốt hơn khi truy cập Facebook bằng cách cô lập phần dữ liệu cá nhân vào một 'vùng chứa riêng biệt'. Điều này khiến cho Facebook khó theo dõi được thói quen sử

Bạn có biết Facebook có khá nhiều phím tắt thú vị?

Điều thú vị là hệ thống phím tắt mà Facebook thiết kế lại có sự khác biệt đôi chút khi bạn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt khác nhau. Tiêu biểu như trên Google Chrome, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + # (# là các chữ số), còn nếu dùng Firefox,

Facebook đang nghiên cứu mạng internet qua vệ tinh

Thông tin này đến chỉ vài tuần sau khi Facebook quyết định chấm dứt các hoạt động về xây dựng mạng internet thông qua máy bay không người lái hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

Facebook lên tiếng về mã độc đào tiền ảo lây lan qua Messenger

Đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết đã duy trì một số hệ thống tự động để giúp ngăn chặn các liên kết và tệp gây hại xuất hiện trên Facebook và Messenger.

Facebook sẽ chặn người dùng đăng ảnh "nóng" nhằm mục đích bêu xấu, trả thù cá nhân

Facebook vừa hợp tác với chính phủ của 1 số quốc gia thử nghiệm chương trình ngăn chặn người dùng phát tán ảnh khiêu dâm nhằm mục đích bêu xấu,...

Facebook ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam

Facebook vừa ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam, bắt đầu vào lúc 21h ngày 20-12, trên nền tảng video của Facebook, hay còn gọi là Facebook Watch.

Facebook, Instagram bị gián đoạn khiến cư dân mạng nháo nhác

Hoạt động truy cập Facebook đã bị gián đoạn đêm 26/8, với hàng ngàn báo cáo từ người dùng rằng họ không thể truy cập vào trang web truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG