Tình hình tài chính Huawei 2017: Sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc

Huawei ngày hôm nay chính thức công bố các kết quả tài chính đã kiểm toán của năm 2017, ghi nhận sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc.
Tình hình tài chính Huawei 2017: Sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc
Tổng doanh thu hàng năm của toàn công ty đạt 603,6 tỉ CNY (tương đương khoảng 92,5 tỉ USD dựa trên tỷ giá cuối năm), tăng 15,7% so với năm 2016. Lợi nhuận ròng đạt 47,5 tỉ CNY (tương đương 7,3 tỉ USD), tăng 28,1% so với năm trước. Trong năm 2017, đầu tư hàng năm của Huawei vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 89,7 tỉ CNY (tương đương 13,8 tỉ USD), tăng 17,4% so với năm 2016. Chi phí cho R&D của công ty trong hơn một thập kỷ vừa qua là trên 394 tỉ CNY (khoảng 60,4 tỉ USD).
'Chúng tôi đang trên một hành trình mới', ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei phát biểu. 'Những cơ hội và thách thức đang đến nhanh hơn bao giờ hết, và sáng tạo cởi mở không ngừng nghỉ là cách duy nhất để chúng tôi có thể dẫn đầu cuộc chơi này. Trong hơn 10 năm tới, Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào sáng tạo công nghệ, mỗi năm sẽ dành hơn 10 tỉ USD cho các hoạt động R&D. Chúng tôi sẽ tích cực theo đuổi hợp tác cởi mở, thu hút và nuôi dưỡng những nhân tài hàng đầu, và tăng cường các nỗ lực nghiên cứu thăm dò. Chúng tôi muốn hỗ trợ tốt hơn cho tất cả các ngành công nghiệp để hướng đến kỷ nguyên kỹ thuật số và thông minh'.
Ông Ken Hu cho biết thêm: “Nhìn vào năm 2018, chúng ta có thể thấy các công nghệ mới nổi như Internet of Things, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và 5G sẽ sớm được triển khai và ứng dụng trên quy mô lớn. Xuyên suốt quá trình này, Huawei sẽ luôn giữ vị trí hàng đầu trong đổi mới công nghệ và chuyển đổi kinh doanh. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến những thách thức thực tế mà các khách hàng đang phải đối mặt khi họ bước vào con đường số hóa. Công việc của chúng tôi là giúp các khách hàng vượt qua những thách thức và đạt được thành công trong kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn mang kỹ thuật số tới mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức, để xây dựng một thế giới thông minh và kết nối trọn vẹn'.
Năm 2017, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (Carrier business) của Huawei đã đạt doanh thu 297,8 tỉ CNY (45,7 tỉ USD), tăng 2,5% so với năm trước, tập trung vào việc giúp các nhà khai thác viễn thông toàn cầu tối đa hóa tiềm năng tài sản mạng hiện có của họ và nắm bắt cơ hội mới trong các thị trường video, IoT và đám mây.
Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise business) của Huawei đã thúc đẩy sáng tạo trong các lĩnh vực đám mây, dữ liệu lớn, hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, IoT và các lĩnh vực khác, đã phát triển rộng rãi các sản phẩm và giải pháp cho nhiều ngành khác nhau. Năm 2017, nhóm kinh doanh này của Huawei đã tạo ra doanh thu 54,9 tỉ CNY (8,4 tỉ USD), tăng trưởng 35,1% so với năm 2016.
Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei và Honor đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra tổng cộng 153 triệu máy smartphone (kể cả Honor) trong năm 2017 và báo cáo doanh thu đạt 237,2 tỉ CNY (36,4 tỉ USD), tăng 31,9% so với năm trước.
Huawei cũng đã thành lập một Bộ phận Kinh doanh Đám mây (Cloud Business Unit) trong năm 2017, đã giới thiệu 99 dịch vụ đám mây cho 14 lĩnh vực quan trọng và hơn 50 giải pháp. Công ty cũng đã công bố nền tảng Thông minh Doanh nghiệp (Enterprise Intelligence - EI) và đã phát triển hơn 2.000 đối tác dịch vụ đám mây.
Các kết quả tài chính trong Báo cáo thường niên năm 2017 được kiểm toán độc lập bởi KPMG.

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Huawei công bố tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á

Vừa qua, Huawei đã bổ nhiệm ông James Wu làm tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á (Southern-East Asia Region). Ông James Wu chịu trách nhiệm quản lý định hướng và chiến lược của công ty, cũng như phát triển các hoạt động kinh doanh mới của Huawei

Huawei không theo đuổi mục tiêu về doanh số mà duy trì tăng trưởng bền vững

Theo Gizmochina, trước đó có thông tin cho rằng Huawei đặt ra mục tiêu bán 200 triệu chiếc smartphone năm 2018. Tuy vậy, Giám đốc điều hành Yu Chengdong đã bác bỏ thông tin trên.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

Hướng dẫn cách kết nối cũng như sử dụng ứng dụng LINK

Bạn vào App Store (đổi với thiết bị iOS) hay Play Store (đối với thiết bị android) để tải ứng dụng Misfit.

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

Các cách đăng nhập Gmail trên máy tính

Ba cách truy cập tài khoản Gmail trên máy tính đang được sử dụng phổ biến nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...