Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

“iPhone cũng chỉ là điện thoại ‘Made in China’ mà thôi', có lẽ đó là ý nghĩ của không ít người dùng phổ thông khi nói về iPhone. Tuy nhiên, CEO của Apple là Tim Cook lại rất ghét khi người ta nói iPhone là hàng làm từ Trung Quốc, hôm nay, vị CEO Apple khẳng định “Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm'.
Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

Các linh kiện của Apple đến từ nhiều chuỗi cung ứng khác nhau trên toàn thế giới. Apple từng nhiều lần bị đề nghị nên sản xuất iPhone tại Mỹ, nhưng Tim Cook cho biết thực tế là chiếc iPhone mà bạn đang dùng gần như đã “made in America'.

Made in america

Ông cho biết Apple đang làm việc với hơn 9000 nhà cung ứng trên đất Mỹ. Ví dụ, hãng Corning cung cấp kính cho Apple tại bang Kentucky, nhà máy sản xuất chip của Apple cũng đặt tại Mỹ, còn hệ thống Face ID trên iPhone X được sản xuất bởi nhà máy tại Texas.

Cuối cùng, Apple sẽ chuyển tất cả các linh kiện thành phẩm từ nhiều nơi về nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Các công đoạn lắp ráp cuối cùng sẽ diễn ra tại đây, nhưng nhiều người nghĩ rằng chiếc iPhone được sản xuất hoàn toàn tại nước này.

Ngay trên chiếc iPhone, Apple cũng ghi rõ là 'Designed by Apple in California. Assembled in China', nghĩa là chỉ công đoạn lắp ráp cuối cùng diễn ra ở Trung Quốc, không phải tất cả công đoạn sản xuất đều từ nước này.

Trong cuộc phỏng vấn với MSNBC và Recode, Tim Cook phàn nàn rằng mọi người quá xem trọng mối liên hệ của hãng với Trung Quốc mà quên rằng bao nhiêu người Mỹ đang làm việc cho Apple.

Theo số liệu thống kê gần đây nhất, đang có 84.000 người Mỹ trên khắp 50 bang làm việc tại Apple và hãng dự kiến sẽ nâng con số này lên thêm 20.000 người nữa trong 5 năm tới.

“Chúng tôi là những người yêu nước', Tim Cook nói. “Đây là đất nước của chúng tôi và chúng tôi muốn tạo ra nhiều công việc tại Mỹ nhất có thể'.

Tố Thư | Nguồn: Cultofmac

TIN LIÊN QUAN

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

CEO Apple Tim Cook lên tiếng về mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X

iPhone X đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi mẫu điện thoại này được công bố vào tuần trước với giá khởi điểm lên tới 999 USD - mức giá cao nhất từ trước tới nay của một mẫu iPhone.

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

Tim Cook đăng tải hình ảnh người Việt mua iPhone X tại Sydney

CEO Apple đăng ảnh khách hàng mua máy tại Sydney, nơi có Apple Store đầu tiên bán iPhone X trên toàn thế giới. ...

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Apple đã bán được gần 2 tỷ thiết bị iOS

Apple đã bán được 1 tỷ thiết bị iOS tính đến mùa hè năm 2016, lúc đó Tim Cook nói rằng iPhone là một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử.

CEO Apple Tim Cook: Watch Series 3 mất kết nối LTE chỉ là lỗi rất nhỏ

Trả lời hãng tin CNBC ngay trong ngày phát hành iPhone 8, iPhone 8 Plus, giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói vấn đề mất kết nối mạng dữ liệu 4G LTE của đồng hồ Apple Watch Series 3 chỉ là một vấn đề nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai