Samsung đặt ra mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018

Nhắm đến vị trí số 1 trong phân khúc TV cao cấp, Samsung vừa qua đã đặt ra mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018. Điều này cũng đánh dấu sự thay đổi chiến lược của hãng, tập trung vào phân khúc cao cấp với các dòng TV kích thước lớn thay vì đánh đại trà như trước đây.

Năm nay doanh số TV của Samsung dự kiến vào khoảng 41 triệu đến 42 triệu, giảm so với 50 triệu sản phẩm năm 2017. Tuy vậy mục tiêu doanh số của TV QLED cao cấp là 1,5 triệu, tăng đáng kể so với chỉ 1 triệu của năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng hãng điện tử Hàn Quốc không muốn đánh vào số lượng, mà tập trung vào những sản phẩm cao cấp đắt tiền để tối ưu lợi nhuận.

Xu hướng này thể hiện khá rõ nếu chúng ta nhìn vào danh sách các dòng TV QLED 2018 của Samsung, với tuỳ chọn kích thước từ 49 inch đến 88 inch. Song song với QLED, hãng cũng đã tăng tỉ lệ sản xuất TV 4K từ 60% năm ngoái lên 80% năm nay. Samsung dự báo sức cầu của các dòng TV kích thước trên 75 inch sẽ tăng khoảng 30%-40%, và doanh số TV cỡ lớn bán ra sẽ vào khoảng 2 triệu.

2017 được xem là năm khó khăn đối với mảng TV của Samsung, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp giá trên 2500 USD khi họ bị Sony và LG vượt mặt theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IHS Markit. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng IHS Markit không xếp TV QLED là một loại TV cao cấp riêng như OLED, thay vào đó là gộp chung vào danh sách TV LCD với tính năng chấm lượng tử dẫn đến mức giá bán trung bình thấp hơn bình thường. Cũng chính vì vậy mà tại cuộc họp cổ đông mới nhất vào ngày 23/3 vừa qua, Samsung cho biết họ vẫn là nhà sản xuất TV cao cấp số 1 thế giới 12 năm liên tiếp.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu màn hình cho máy tính cong công nghệ QLED với Thunderbolt 3

Đồng nghĩa người dùng những máy tính như MacBook Pro có thể sử dụng màn hình này thông qua một dây kết nối duy nhất cho truyền tải dữ liệu, hiển thị và sạc máy tính.

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Ý nghĩa cuả chữ Q trong tên của Samsung QLED TV 2018

Trải nghiệm hình ảnh trên TV QLED dựa vào công nghệ Quantum Dot. Ở thế hệ TV QLED 2018 vừa mới ra mắt, Samsung thay đổi về hệ thống LED để tấm nền Quantum Dot có thể phát huy hết điểm mạnh của mình. Hệ thống LED này được Samsung gọi là ' LED nền

Samsung tổ chức Hội thảo kỹ thuật giới thiệu TV Samsung MICRO LED 2021 và Neo QLED 8K|4K

Hội thảo trực tuyến toàn cầu năm nay là sự kiện thứ hai với sự tham gia của các khách mời đến từ tám khu vực khác nhau từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021. Người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về các đột phá kỹ

Samsung vừa chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm TV QLED cùng loạt sản phẩm nghe nhìn

Điểm nhấn ở sự kiện lần này là dòng sản phẩm TV đỉnh cao của thế hệ TV QLED 2018 cũng như giới thiệu các tính năng cải tiến mới giúp nâng cấp trải nghiệm xem TV lên một tầm cao mới.

LG yêu cầu Samsung ngưng quảng cáo về chế độ bảo hành 10 năm đối với hiện tượng lưu hình đối với TV QLED

Trong chiến dịch quảng bá của mình, một trong những ưu điểm của TV QLED được Samsung liệt kê đó chính là tránh được hiện tương lưu hình, không như TV OLED. Samsung còn sử dụng một số hình ảnh từ trang Rting để minh hoạ cho hiện tượng lưu hình, và

LG Display sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền TV LCD cho Samsung từ cuối tháng 12

LG Display và Samsung đang trong quá trình đàm phán để quyết định số lượng, với mục tiêu tạo mối quan hệ lâu dài và bền vững trong tương lai.

Samsung đặt mục tiêu doanh số smartphone năm 2018 là 320 triệu máy

Sở dĩ Samsung đặt mục tiêu khá an toàn trong năm 2018 là bởi vì thị trường điện thoại hiện nay đã bão hoà.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.