Phải chờ 47 năm mới mở khoá được iPhone do con trai nhập sai mật khẩu

Đã bao giờ bạn nhập mật mã sai và phải chờ một thời gian để có thể tiếp tục sử dụng điện thoại chưa? Có lẽ đây là một trong những tình huống khó chịu nhất, tuy nhiên nếu bạn nghĩ vài chục phút đã là nhiều thì không đâu, chiếc iPhone của một người mẹ tại Trung Quốc vừa bị khoá… 47 năm do con trai nhiều lần nhập sai mật mã.
Phải chờ 47 năm mới mở khoá được iPhone do con trai nhập sai mật khẩu
Người phụ nữ tên Lu chia sẻ với các kênh truyền thông rằng sau khi cậu con trai 2 tuổi lấy điện thoại của cô nghịch ngợm thì tá hoả phát hiện ra rằng điện thoại của mình bị khoá đến hơn 25 triệu phút (chính xác là 25.114.980 phút), tương đương với 47, 78 năm do cậu con không biết mật mã và liên tục bấm bừa.
Thời gian chờ để nhập mật mã mở khoá là hơn 25 triệu phút
Lu cho biết trong máy mình có rất nhiều file và tất cả danh bạ, hình ảnh quan trọng. Theo kỹ thuật viên Wei Chunlong, điện thoại sẽ tự khoá thời gian mở máy khi có người nhập password sai quá nhiều lần nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng.
“Điện thoại sẽ khoá nhập mật khẩu 1 phút trong lần đầu, 5 phút cho lần tiếp theo, nửa tiếng cho lần nữa. Sau đó, thời gian khoá sẽ hiện thị ngẫu nhiên, có khi lên đến cả 80 năm', Wei nói. “Không có cách nào giải quyết ngoại trừ reset hệ thống. Tất cả các file cũng không thể chuyển ra ngoài được.'
Wei cũng nói thêm nếu iPhone của Lu đang ở iOS 10.1 thì máy có thể tự động vô hiệu quá mà không cần chờ đến 40 năm.
Tố Thư | Nguồn: cgnt

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia bảo mật tìm ra cách hack iPhone bằng cáp lightning

Cần biết rằng, xâm nhập iPhone bị khóa không hề dễ dàng. Nếu nhập mật khẩu không thành công nhiều lần, điện thoại có thể bị khóa trong nhiều năm và mất hết dữ liệu.

iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

Sự cố trên iOS buộc người dùng iPhone nhập lại mật khẩu Apple ID liên tục

Trong thời gian qua, dịch vụ của Apple liên tục gặp phải nhiều sự cố. Gần đây, nhiều người dùng iPhone đã báo cáo rằng họ đang gặp vấn đề trên hệ điều hành iOS. Trên Twitter, nhiều người dùng đã đăng các bài viết phàn nàn về việc điện thoại liên

Apple cho rằng bẻ khóa iPhone là việc không hề dễ dàng

Cách bẻ khóa của Hickey sẽ là kết nối iPhone/iPad bằng cáp Lightning với một thiết bị ngoại vi (trường hợp này thường là kết nối với máy tính). Sau đó, đối với những máy có mật khẩu gồm 4 kí tự sẽ nhập một chuỗi gồm tất cả các tổ hợp số có 4 chữ số

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Lý do tại sao nên dùng Password mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone

Các hacker và các cơ quan thực thi pháp luật bắt đầu triển khai các cơ chế mới để có thể xâm nhập vào các thiết bị được bảo vệ bằng mật khẩu dễ dàng hơn. Chính vì thế, chúng ta luôn luôn phải xem xét để tăng cường bảo mật iOS trên iPhone của bạn

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực