AI có tầm quan trọng sánh ngang với các tiện ích cơ bản như lửa hoặc điện

Trí thông minh nhân tạo (AI) là một trong những thứ sâu sắc nhất mà loài người đang phát triển ở hiện tại và kiện toàn nó để trở thành thứ có tầm quan trọng sánh ngang với các tiện ích cơ bản như lửa hoặc điện. Đó chính là ý kiến của CEO Google Sundar Pichai về vai trò của AI và tầm nhìn của ông đối với nó trong tương lai.

Phát biểu trên được đưa ra tại sự kiện truyền hình do MSNBC và Recode tổ chức và Pichai đã phát biểu rằng “AI là một trong những thứ quan trọng nhất mà con người tạo ra. Có lẽ, nó còn sâu sắc hơn cả điện hoặc lửa.” Ông cho biết thêm rằng người ta đã học được cách khai thác được lửa để mang lại nhwunxg lợi ích, nhưng còn phải khắc phục những hạn chế của nó. Tương tự, theo ông thì AI cũng có thể được dùng để giải quyết những vấn đề như biến đổi khí hậu hoặc chữa ung thư.

Bên cạnh đó, người ta cũng hỏi Pichai về tác động của AI đối với việc làm và hỏi ông nghĩ sao về “viễn cảnh tươi sáng” rằng nó sẽ phá vỡ nhiều ngành nghề công nghiệp. “Tôi nhận thấy được cái tương lai đó, nhưng hãy nhìn một số công việc đi, thí dụ như bác sĩ chụp X quang. Bạn có thể không cần luật sư và thậm chí, một số người còn ăn mừng khi họ không cần kế toán.” Mặt khác, Pichai cho biết mọi người có quyền quan tâm về AI nhưng vẫn cần phải nắm bắt những tiến bộ công nghệ: “Lịch sử cho thấy những quốc gia nào không nắm bắt cơ hội sẽ bị thụt lùi. Vì vậy bạn phải chấp nhận sự thay đổi.”

Kỳ thực chuyện AI cướp mất nhiều công việc của loài người là điều mà từ lâu người ta đã lo ngại. Dưới cấp độ vi mô, nó có thể cướp mất luôn những công việc mà từ thời cách mạng công nghiệp tới giờ vẫn được đánh giá là không thể thay thế bằng máy móc. Ở giác độ vĩ mô, các nhà kinh tế hoặc, xã hội học hay thậm chí là đạo đức học còn đưa ra những mối quan tâm về tác động của nó tới cả một nền kinh tế, trên diện rộng quần thể dân cư hay quốc gia. Còn anh em nghĩ sao? Liệu có sợ AI cướp mất việc làm của anh em?

Tham khảo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Bị phạt 2.7 tỷ đô, Alphabet vẫn có lợi nhuận 4.1 tỷ đô. CEO tham gia vào hội đồng quản trị tập đoàn

Giám đốc công ty lớn nhất của một tập đoàn thường sẽ chiếm một vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn nhưng điều đó không đúng ở Alphabet. Sundar Pichai, giám đốc điều hành Google chỉ mới được bổ nhiệm làm thành viên thứ 13 trong hội đồng quản trị của

Android 8.1 sắp có bản cập nhật emoji mới

Như các bạn đã biết CEO của Google là Sundar Pichai nói rằng ông ta đã bỏ hết các công việc khác để tập trung sửa lại bộ emoji vào tháng 10 vừa rồi.

Những con số khổng lồ đằng sau các dịch vụ trực tuyến Google

Tại hội nghị, giám đốc điều hành Sundar Pichai tiết lộ có hơn 2 tỉ thiết bị Android hiện đang tích cực hoạt động trên toàn thế giới và Google đã sở hữu 6 ứng dụng đều vượt mức 1 tỉ người dùng.

Trong một số trường hợp, AI có thể tự lập trình ra đồng bọn với khả năng cao hơn bản của con người

Dự án trí thông minh nhân tạo AI AutoML của Google đã thành công trong việc dạy các phần mềm machine learning cách lập trình ra thêm những phần mềm machine learning khác và trong một số trường hợp, máy có thể tạo ra những những phần mềm AI tốt hơn

Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo,

Các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký tham gia ngay Google Demo Day Asia

Theo thông tin công bố từ Giám đốc điều hành Sundar Pichai đầu năm nay, đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức sự kiện này tại Châu Á Thái Bình Dương và chúng tôi rất háo hức để thấy một số ý tưởng hay nhất từ khu vực. Nếu startup của bạn có trụ sở

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

Thông tin chính xác về thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện Google I/O 2018

Minh chứng là mới đây, tài khoản Twitter của các nhà phát triển Google, một trò chơi đố tương tác trực tuyến dựa trên Google Maps đã được đưa ra thông qua một đoạn tin bí ẩn để mang đến thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện Google I/O

THỦ THUẬT HAY

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.