Intel đang phát triển GPU riêng để thay thế cho Vega trong chip Core i vào năm 2020?

Intel được cho là vẫn đang phát triển giải pháp bộ xử lý đồ hoạ riêng mình, với thế hệ thứ 12 mang tên mã 'Artic Sound' và thế hệ thứ 13 mang tên mã 'Jupiter Sound'. Điều thú vị là Artic Sound sẽ kết nối với CPU thông qua giải pháp EMIB, CPU và GPU tách biệt trên 1 bảng mạch, tương tự như các chip Core i dòng H sử dụng GPU Vega. Đây là dấu hiệu cho thấy việc hợp tác giữa Intel và AMD hiện nay có vẻ như chỉ mang tính tạm thời mà thôi.
Intel đang phát triển GPU riêng để thay thế cho Vega trong chip Core i vào năm 2020?

Hiện tại các giải pháp GPU tích hợp của Intel là loại on-chip, tức là GPU là một phần của CPU. Phiên bản mới nhất là thế hệ 9.5 được trang bị trên các bộ xử lý Core i thế hệ 8 (dòng U). Riêng dòng H hướng đến các thiết bị hiệu năng cao, Intel đã chuyển sang sử dụng thiết kế EMIB với CPU, GPU và bộ nhớ đồ hoạ HMB2 tách biệt nhưng vẫn trên cùng bản mạch và chia sẻ điện năng với nhau. Hiện tại Intel vẫn sử dụng GPU RX Vega do AMD thiết kế, nhưng có vẻ như họ sẽ quay lại với GPU hiệu năng cao của riêng mình trong tương lai không xa.

Xét đến việc GPU tích hợp thế hệ thứ 10 của Intel được cho là sẽ tích hợp vào CPU Cannonlake trong năm nay, việc Intel bước chân vào phân khúc GPU hiệu năng cao sớm nhất phải đến 2020 mới diễn ra. Mặc dù chỉ mới là tin đồn nhưng khả năng việc này diễn ra là rất cao, khi mà cựu kỹ sư trưởng mảng đồ hoạ Raja Koduri của AMD đã chuyển sang đầu quân cho Intel từ cuối năm 2017.

Tham khảo Wccftech

TIN LIÊN QUAN

Intel vẫn đang tiếp tục phát triển một mẫu CPU dành riêng cho mình

Thế hệ GPU mới của Intel được biết sẽ ra mắt vào năm 2020 tức là thời điểm cho thế hệ Intel Core i thứ 12 hoặc 13. Đặc biệt, chúng cũng có tên mã hoàn toàn mới thay vì Iris hay HD Graphics như trước đây.

Intel hợp tác với AMD, sử dụng nhân đồ họa Radeon: diện tích đế bo mạch giảm 50%, hiệu năng cao hơn

Intel đã hợp tác với AMD để sử dụng nhân đồ họa Radeon, qua đó tiết kiệm diện tích đế bo mạch chủ tới 50% trong khi hiệu năng lại cao hơn so với chip đồ họa tích hợp sẵn bên trong.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Rò rỉ thông số cấu hình của chip Intel Coffee Lake Refresh

Dự kiến vi xử lý Intel Coffee Lake Refresh thế hệ 9 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới với 3 mẫu khác nhau, gồm Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K.

Apple sẽ không sử dụng những con chip của Intel sản xuất từ 2020 nữa

Apple vẫn đang sử dụng những modem của Intel trên iPhone năm nay và năm sau nhưng đến 2020 sẽ không còn sử dụng nữa. Trước đây Apple từng sử dụng modem của Qualcomm nhưng vì những tranh chấp pháp lý nên công ty đã tìm đến Intel như một giải pháp

Intel và AMD hợp tác sản xuất chip laptop mới để cạnh tranh với Nvidia

Hai nhà phát triển linh kiện điện tử Intel và AMD đang bắt tay nhau để đồng sản xuất ra một dòng chip laptop gaming mới với sức mạnh tốt hơn,...

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

Một loạt các bộ xử lý Intel cho laptop sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2018

Mặc dù chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể, CPU laptop mạnh nhất của Intel sẽ được trang bị 6 nhân/12 luồng xử lý, bộ nhớ đệm L3 12 MB và định mức TDP là 45 W.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera