Các "ông lớn" công nghệ sẽ mang gì đến CES 2018?

CES 2018 (Consumer Electronics Show - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng) là hội nghị hàng năm được tổ chức bởi Consumer Technology Association (Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng) và cũng là một trong những chương trình thương mại về công nghệ lớn nhất trên thế giới với hơn 170.000 người tham dự.

Mỗi năm, các công ty từ nhỏ đến lớn tham dự triển lãm, trưng bày những sản phẩm mới và tốt nhất mà họ có thể cung cấp cho thị trường. Sắp tới, CES 2018 sẽ diễn ra từ 9-12/1 tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (Nevada, Mỹ).

Năm nay, người ta kỳ vọng sẽ được thấy nhiều hơn về các công nghệ như: máy bay không người lái, âm thanh, Internet of Things / smart home, AR (thực tế tăng cường) / VR (thực tế ảo), xe cộ,... Thông thường, smartphone sẽ không xuất hiện nhiều tại CES như các triển lãm khác (MWC, IFA).

Hầu hết những công ty lớn sẽ tham dự CES, bao gồm Samsung, LG, Asus, Sony, Huawei và nhiều thương hiệu khác. Dưới đây là những sản phẩm và công nghệ theo từng hãng được trang Android Authority dự đoán sẽ xuất hiện tại CES 2018.

Samsung

“Đại gia” Hàn Quốc sẽ trưng bày Galaxy A8 và A8+ phiên bản 2018, bộ đôi smartphone tập trung vào khả năng chụp tự sướng đã được công bố vào tháng 12 vừa qua. Với việc sở hữu camera kép 16 MP + 8 MP cùng ống kính khẩu độ f/1.9, chúng cho phép người dùng tạo ra ảnh selfie xóa phông và có thể điều chỉnh độ mờ nền trước hoặc sau khi chụp, chức năng tương tự Galaxy Note 8.

Theo một báo cáo gần đây của VentureBeat, Galaxy S9 và S9 Plus dự kiến xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên tại CES 2018. Điều này không đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ được trình làng, mà Samsung có thể chỉ phát một đoạn video giới thiệu. Nhiều khả năng, công ty sẽ chỉ sử dụng CES để công bố ngày ra mắt chính thức cho bộ đôi siêu phẩm mới của dòng Galaxy S.

Ngoài ra, Samsung có thể giới thiệu phiên bản nâng cấp của Chromebook Pro đã từng xuất hiện ở CES 2017. Thiết bị nhiều khả năng tích hợp vi xử lý Intel Core m7, RAM 16 GB và là đối thủ của Google Pixelbook.

LG

Theo BusinessKorea, LG sẽ tung ra chiếc điện thoại G7 tại CES, nhưng phóng viên của Android Authority không tin vào điều đó mà cho rằng model mới thuộc dòng G sẽ ra mắt tại MWC ở Barcelona giống như người tiền nhiệm G6.

Còn tại CES, LG có thể sẽ giới thiệu sản phẩm mới cho dòng K, điều hãng đã từng làm hồi năm ngoái, với LG K10 (2018) là cái tên được chờ đợi. Model này được đồn đoán có màn hình 5.3 inch Full HD, 3 GB RAM + 32 GB ROM và sẽ trở thành chiếc smartphone LG tầm trung – giá rẻ đầu tiên hỗ trợ hệ thống thanh toán di động LG Pay.

 LG K10

Ngoài smartphone tầm trung mới, LG đang lên kế hoạch giới thiệu loa ThinQ trang bị trợ lý ảo Google Assistant. Một số sản phẩm thông minh khác dưới tên gọi ThinQ cũng sẽ xuất hiện tại triển lãm.

Huawei

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Huawei không dự định tung ra smartphone mới tại CES, nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin về việc chiếc Mate 10 Pro sẽ được phát hành tại Mỹ thông qua các nhà mạng. Một số tin đồn cho rằng, Mate 10 Pro sẽ được nhà mạng AT&T bán độc quyền.

Honor

Honor, thương hiệu con của Huawei nhiều khả năng cũng sẽ không giới thiệu smartphone mới tại CES. Gần đây, Honor 7X và View 10 đã được ra mắt tại Mỹ, Châu Âu và một số thị trường khác.

Honor 7X

Chiếc Honor 7X đã có mặt trên thị trường với giá 200 USD (4.55 triệu đồng), trong khi View 10 sẽ được bán ra từ ngày 8/1 nhưng chưa rõ mức giá. Do đó, Honor có thể sẽ tiết lộ giá bán của View 10 tại CES.

Google

CES 2018 sẽ là lần đầu tiên Google tham gia triển lãm với một gian hàng độc lập lớn. Không những vậy, công ty đã đặt trước 8 phòng lễ tân. Có vẻ như, gã khổng lồ tìm kiếm đang chuẩn bị cho “một điều gì đó rất lớn”.

Những tin đồn cho thấy Google sẽ tiết lộ một số mẫu Chromebook mới bổ sung cho Pixelbook ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 10 năm ngoái.

Google Pixelbook

Ngoài ra, Google có thể sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn cận cảnh về dòng sản phẩm của hãng, bao gồm điện thoại thông minh Pixel 2 (cùng với Pixel 2 XL), kính thực tế ảo Daydream View và loa thông minh như Home Mini.

ASUS

Có tin cho rằng ASUS đang làm việc về một bản nâng cấp của Chromebook C302CA để cạnh tranh với Google Pixelbook. Không loại trừ khả năng, sản phẩm này sẽ xuất hiện tại CES. Thiết bị được tiên đoán đi kèm vi xử lý Intel Core m7 và 16 GB RAM tương tự bản nâng cấp dự kiến của Samsung Chromebook Pro.

Bên cạnh đó, có thể ASUS sẽ trình làng một hoặc hai chiếc smartphone mới. Chúng sẽ là bản nâng cấp cho ZenFone AR và ZenFone 3 Zoom, những thiết bị đã xuất hiện tại CES 2017.

Sony

Gần đây, bản vẽ về Xperia L2 đã xuất hiện trên internet với một vài thay đổi trong thiết kế. Dù viền màn hình vẫn khá dày, smartphone Sony mới dự kiến sẽ sở hữu mặt lưng cong.

Các thông số kỹ thuật tin đồn cho Xperia L2 bao gồm màn hình 5.5 inch HD, chip Snapdragon 630, 4 GB RAM và chạy Android 7 Nougat.

Ảnh rò rỉ Xperia L2

Tương tự Xperia L1, Xperia L2 sẽ thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng vì L1 từng ra mắt ở MWC 2017, L2 không chắc chắn sẽ xuất hiện tại CES 2018 trong ít ngày tới.

HMD Global – Nokia

HMD đã giới thiệu Nokia 6 tại CES 2017 nên thật dễ hiểu khi chúng ta hình dung về người kế nhiệm của nó tại CES 2018. Mới đây nhất, Nokia 6 (2018) bản Trung Quốc đã xuất hiện ở một video trên Youtube.

Theo thông tin trên trang web của TENAA, Nokia 6 (2018) sẽ được trang bị màn hình 5.5 inch Full HD với tỷ lệ 16:9 truyền thống, vi xử lý Snapdragon 630, GPU Adreno 508, 4 GB RAM + 32/64 GB ROM cùng khe cắm thẻ microSD mở rộng đến 128 GB. Máy dự kiến sở hữu camera sau 16 MP, camera trước 8 MP, cảm biến vân tay ở mặt lưng và chạy Android 7.1.1 Nougat.

Những điều thú vị vẫn còn ở phía trước

Giống như mọi năm, người ta kỳ vọng sẽ được thấy nhiều phát hiện mới về xe tự lái có thể kết nối. JVCKENWOOD đã công bố kế hoạch giới thiệu 2 bộ điều khiển trung tâm kết nối không dây với Android Auto - nền tảng xe hơi kết nối của Google tại CES. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được phát triển dựa trên nền tảng do Google nghiên cứu nhằm giúp người dùng sử dụng điện thoại trong xe hơi tiện lợi hơn.

Nhiều công ty khác bao gồm HTC, ZTE và Lenovo cũng sẽ góp mặt tại CES 2018, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về những sản phẩm được họ trưng bày.

Theo bạn, sản phẩm nào sẽ gây chú ý nhất tại CES? Cùng chia sẻ suy nghĩ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 08/01/2019

Mỗi năm, các công ty từ nhỏ đến lớn tham dự triển lãm, trưng bày những sản phẩm mới và tốt nhất mà họ có thể cung cấp cho thị trường. Sắp tới, CES 2019 sẽ diễn ra từ 8-11/1 tại Las Vegas (Nevada, Mỹ).

Người tiêu dùng và tín đồ điện tử không thể bỏ qua hội nghị công nghệ thường niên IFA 2018

IFA hay còn gọi là Consumer Electronics Unlimited (Triển lãm Điện tử Tiêu dùng) là hội nghị công nghệ thường niên lớn thứ hai trong năm chỉ sau CES. Tại sự kiện IFA năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến sự góp mặt của nhiều smartphone 'đỉnh' cùng với

Những điều đặc biệt nào sẽ xuất hiện ở CES 2018?

Như các bạn đã biết thì tháng 1 sẽ có một sự kiện công nghệ thường niên của thế giới là CES diễn ra tại Las Vegas. Consumer Electronics Show - Hội chợ điện tử tiêu dùng thế giới là nơi tụ họp hàng loạt các thương hiệu công nghệ lớn từ khắp nơi đến

Smartphone màn hình gập của Samsung bị hoãn ngày ra mắt đến 2019

Tham dự tại CES (Consumer Electronics Show) 2018, DJ Koh cho biết rằng Samsung dự kiến sẽ công bố một chiếc smartphone có thể gập lại vào năm 2019.

CES 2018: Nơi các xu hướng công nghệ toàn cầu, các sản phẩm mới được giới thiệu

So với năm 2017, CES 2018 được tổ chức muộn hơn (từ ngày 9 đến ngày 12-1-2018). Tuy nhiên, triển lãm vẫn thu hút hơn 4.000 hãng sản xuất, các hội thảo với hơn 300 chủ đề, khoảng 175.000 người của 150 quốc gia trên thế giới tham dự.

Huawei hợp tác với BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo

Hôm nay (29/5), một báo cáo mới đến từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin: Huawei vừa hợp tác với công ty BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới.

Samsung công bố giải pháp bảo mật cho Smart TV tích hợp công nghệ Samsung Knox

Vào ngày 10/1/2018 trong khuôn khổ sự kiện CES 2018, Samsung Electronics chính thức công bố giải pháp bảo mật cho Smart TV tích hợp công nghệ Samsung Knox, đã được các tổ chức toàn cầu chứng nhận.

Huawei trình làng hai mẫu chip AI mới được sản xuất trên quy trình 7 nm và 12 nm

Hôm nay tại hội nghị Huawei Connect 2018, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Xu Zhijun lần đầu tiên đã phát biểu và giải thích chiến lược AI của Huawei. Trước đó, có tin đồn rằng Huawei đang phát triển chip trí tuệ nhân tạo, và tin tức này đã được

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là