Robot có thể đổ mồ hôi

(Chinhphu.vn) - Kengoro có thể thực hiện những động tác thể dục như đứng lên-ngồi xuống, chống đẩy hay duỗi thẳng chi để làm căng cơ. Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất là nó có thể đổ mồ hôi.

Robot có thể đổ mồ hôi

Robot Kengoro có thể đổ mồ hôi khi tập thể dục

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Kengoro và người anh em Kenshiro của nó là 2 robot được chế tạo với thiết kế độc đáo, có khả năng chuyển động tự nhiên giống với cơ thể người hơn bất cứ loại robot nào trước đó.

Kengoro có thể thực hiện những động tác thể dục như đứng lên-ngồi xuống, chống đẩy hay duỗi thẳng chi để làm căng cơ. Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất là nó có thể đổ mồ hôi.

Khi robot chuyển động, các bộ phận và chi tiết bên cơ thể sẽ nóng lên, đòi hỏi cần có một lượng nước lưu thông qua phần khung kim loại giúp làm mát. Sau đó, cơ thể của nó sẽ giải phóng một lượng hơi nước qua những lỗ hổng thông hơi trong bộ khung xương để tản nhiệt nhanh nhất có thể.

Quá trình này cũng khá tương đồng với cơ chế đổ mồ hôi trên người.

Kengoro và Kenshiro hứa hẹn sẽ trở thành những hình mẫu để chế tạo robot tìm kiếm và cứu hộ trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Bằng sáng chế cho thấy Dyson muốn làm robot hút bụi có thể leo cầu thang

Hôm rồi khi mình làm bài về cái sự thông minh của robot hút bụi thì nhiều anh em muốn nó phải leo được cầu thang. Rất may là một bằng sáng chế mới phát hiện của Dyson cho thấy họ đang muốn làm sản…

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot cài đặt trí tuệ nhân tạo được thử nghiệm đi tuần tại ga tàu điện

Robot được cài đặt trí tuệ nhân tạo mới đây đã được thử nghiệm đi tuần tại ga tàu điện Seibu-Shinjuku ở trung tâm Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

Video: Khung xương robot hỗ trợ công nhân khuân vác hàng hóa

Nhật Bản đã công bố nhiều kiểu khung xương robot để hỗ trợ người lớn tuổi đi lại hoặc tăng cường sức mạnh của công nhân. Sau đây chúng ta sẽ được tận mắt thấy nó được áp dụng trên quy mô lớn đối với tất cả các công nhân nhà máy.

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

[Infographic] Thuốc robot - tương lai của phẫu thuật không xâm lấn

Được hợp tác phát triển bởi các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ), Đại học Sheffield, và Viện Công nghệ Tokyo (Nhật Bản), robot origami là một hệ thống tí hon với khả năng chui vào dạ dày và tìm kiếm, sau đó loại bỏ những

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Cách thực hiện cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Cũng tương tự như việc sử dụng tính năng tạo câu hỏi trên Facebook, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook cũng là một trong những cách để người dùng có thể tạo ra sự tương tác với những người dùng khác hoặc có thể

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

10 bước đơn giản để bảo mật máy tính và các tài khoản của bạn

Xâm nhập dữ liệu, hack, và phần mềm không an toàn khiến hacker dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bạn. Những bước đơn giản sau có thể giảm thiểu điều đó xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...