LG vừa công bố những thông tin đầu tiên về thế hệ TV OLED 2018

LG vừa công bố những thông tin đầu tiên về thế hệ TV OLED 2018, hứa hẹn sẽ cải thiện không chỉ chất lượng hình ảnh mà cả những tính năng thông minh để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
LG vừa công bố những thông tin đầu tiên về thế hệ TV OLED 2018

Nổi bật trong thế hệ TV mới là chip xử lý hình ảnh Alpha 9 cho phép trình chiếu những nội dung theo chuẩn HFR 120 hình/giây so với tiêu chuẩn 24 hình/giây hiện nay. Song song đó là sự góp mặt của nền tảng trí thông minh nhân tạo ThinQ do LG phát triển dựa trên Google Assistant.

Thế hệ TV LG OLED 2018 sẽ bao gồm các dòng B8, C8, E8 và W8; với tuỳ chọn kích thước từ 55 đến 77 inch. Trong đó chip xử lý hình ảnh Alpha 9, gọi tắt là α9 hay A9, sẽ được tích hợp trên 3 dòng cao cấp nhất là C8, E8 và W8. Dòng B8 sẽ sử dụng chip xử lý yếu hơn, với một số hạn chế về tính năng nâng cao.

Theo LG, một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của chip A9 là quy trình khử nhiễu với 4 bước, gấp đôi so với phương pháp thông thuường. Thuật toán được cải tiến cho phép khử nhiễu với mức độ hiệu qảu cao hơn, cải thiện chất lượng hình ảnh cũng như độ mượt của những vùng chuyển màu. Không dừng lại ở đó, sức mạnh của A9 cho phép TV OLED 2018 hỗ trợ nội dung HFR được quay ở tốc độ lên đến 120 hình/giây. Đây là con số cực kỳ ấn tượng khi xét việc tốc độ khung hình tiêu chuẩn của phim ảnh hiện nay là 24 hình/giây (chiếu trên TV thì bộ xử lý sẽ dùng thuật toán để tăng lên 60 hoặc 120 hình/giây nhưng dĩ nhiên là không thể bằng nội dung 120 hình/giây gốc). Hiện nay nội dung đươc quay theo chuẩn HFR là tương đối khiêm tốn, nổi bật nhất có lẽ là bộ phim The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson, nhưng không thể phủ nhận nó hứa hẹn sẽ là một trào lưu trong tương lai.

TV OLED 2018 của LG vẫn sẽ tiếp tục được tích hợp tính năng 4K Cinema HDR, hỗ trợ 4 định dạng HDR phổ biến là Dolby Vision, HDR10, HLG và Advanced HDR của Technicolor. Riêng Advanced HDR sẽ đuược bổ sung thông qua cập nhật phần mềm sau khi sản phẩm đã tung ra thị trường. Dolby Atmos cũng sẽ tiếp tục góp mặt trên TV OLED LG, đem lại trải nghiệm âm thanh giả lập 360 độ cho người xem.

Nói về tính năng thông minh, LG hứa hẹn sẽ làm một cuộc cách mạng về trải nghiệm khi tích hợp nền tảng AI ThinQ của họ vào TV. ThinQ sẽ cho phép người dùng có thể điều khiển mọi thứ của TV bằng giọng nói. Không dừng lại ở đó, nó còn có thể đóng vai trò là trung tâm của căn nhà thông minh và giúp truy cập những thiết bị thông minh khác như máy lạnh, đèn, loa,... thông qua giao tiếp Wifi và Bluetooth.

Theo FlatpanelsHD

TIN LIÊN QUAN

LG sẽ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant vào TV

LG đang chuẩn bị cho mắt dòng sản phẩm TV mới tại triển lãm CES 2018. Bên cạnh những chiếc TV 8K khổng lồ 88 inch, hãng này còn đưa ra tuyên bố sẽ tích hợp vào sản phẩm trợ lý ảo của Google.

LG đạt được giải thưởng TV tốt nhất năm thứ 4 liên tiếp

Trong một năm mà Sony gần như không mang đến mẫu TV đột phá nào (họ thậm chí còn trưng bày lại mẫu Bravia A1, có lẽ là đang chờ TV micro LED)

LG sẽ cung cấp màn hình OLED 6.5 inch cho iPhone X Plus

Nhiều người nghĩ rằng việc Samsung có thị phần gần gấp đôi so với Apple là bởi do hãng tự sản xuất hầu hết các thành phần cho smartphone. Trong khi Apple phải mua chúng từ các nhà sản xuất khác. Nếu đây là lý do Apple thua kém Samsung thì Huawei sẽ

TSMC đang phát triển vi xử lý dựa trên tiến trình thấp hơn mức hiện tại

Hiện nay, TSMC là nhà cung cấp độc quyền vi xử lý Apple A-series cho iPhone và iPad kể từ khi chip A9X được sử dụng trong iPad Pro. Kỹ thuật hàng đầu đã giúp họ vượt mặt Samsung trong việc cung cấp chip tích hợp trên iPhone 7, iPhone 8 lẫn iPhone X.

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Sony Việt Nam ra mắt thế hệ TV BRAVIA XR 8K LED, 4K OLED và 4K LED với bộ xử lý trí tuệ nhận thức “Cognitive Processor XR”

Thế hệ TV BRAVIA XR mới, bao gồm các dòng MASTER Series Z9J 8K LED, A90J OLED, A80J OLED, X95J và X90J 4K LED. Tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR, bộ não của các dòng TV BRAVIA XR, thế hệ TV BRAVIA mới sử dụng phương pháp xử

Apple muốn tự phát triển OLED để dần dần bớt phụ thuộc Samsung?

Theo tờ Digitimes, Apple sẽ tự phát triển cơ sở sản xuất OLED của riêng mình để có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng và cấu hình theo ý muốn của hãng. Hiện tại hãng đang phải đặt hàng Samsung để làm tấm nền OLED cho iPhone 8, nhưng khi hai bên cạnh

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...