Google bị cáo buộc trốn thuế lên đến 19 tỉ USD

Dữ liệu hồ sơ pháp lý năm 2016 của Hà Lan cho thấy, Google dường như đang sử dụng một công ty vỏ bọc là Bermudan để che giấu lợi nhuận từ khắp nơi trên thế giới nhằm tránh phải đóng thuế.

Theo Neowin, gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng số tiền mà họ chuyển đi khoảng 7% trong năm 2015. Sự chuyển dịch lợi nhuận diễn ra như sau: công ty chuyển doanh thu từ một công ty con của Ireland sang một công ty không có nhân viên của Hà Lan. Sau đó, Google chuyển số tiền này sang Bermudan thuộc sở hữu của một công ty khác đăng ký tại Ireland.

Điều này được phát hiện thông qua trang hồ sơ chính thức mà công ty đã làm việc với phòng thương mại Hà Lan, được phát hành trực tuyến vào hôm 2/1.

Nhằm bảo vệ mình, phát ngôn viên Google chỉ trả lời ngắn gọn rằng: 'Công ty cam kết sẽ giúp phát triển hệ sinh thái trực tuyến'.

Về phần mình, chính phủ Ireland đã sửa đổi luật nhằm khiến các công ty khó hơn nhiều trong việc khai thác lỗ hổng về thuế nơi đây. Tuy nhiên, các công ty đã sử dụng cấu trúc này vẫn có thể tiếp tục làm việc đó cho đến năm 2020. Trước đó vào tháng 11, hồ sơ Paradise đã tiết lộ rằng Apple lợi dụng phương pháp tương tự để tránh phải đóng thuế.

Ghi nhận từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), trong suốt năm 2016 Google đã có thể thu được 60,7 tỉ USD nhờ miễn thuế.

TIN LIÊN QUAN

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

Luật thuế dịch vụ điện tử giúp Thái Lan tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn

Mới đây, Thái Lan đã chính thức thực thi luật thuế dịch vụ điện tử, theo bước chân của hơn 60 quốc gia trên toàn cầu thu thuế giá trị gia tăng VAT từ các nhà khai thác dịch vụ điện tử nước ngoài có thu nhập trên lãnh thổ của họ.

Pháp, Đức thắt chặt chính sách thuế với các "đại gia" công nghệ

Pháp và Đức sẽ đề xuất một chương trình đánh thuế mới nghiêm khắc hơn đối các 'đại gia' công nghệ nhằm đảm bảo các công ty này phải 'đóng thuế công bằng' tại những nước mà công ty này hoạt động.

Đề nghị Google, Facebook, Apple mở văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam

Hoạt động mua bán bằng phương thức điện tử phát triển với tốc độ ngày càng nhanh, việc khai thuế, đăng ký nộp thuế điện tử của các doanh nghiệp đã được áp dụng phổ biến

Google cũng sẽ chỉ thu 15% số tiền người dùng trả cho nhà phát triển ứng dụng thuê bao

Theo thông lệ, Apple và Google sẽ thu 30% số tiền người dùng trả cho lập trình viên khi họ đăng ký mua ứng dụng hoặc thuê bao dịch vụ qua AppStore hoặc Play Store. Điều này làm cho rất nhiều lập trình viên, đặc biệt là những người cung cấp các gói

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google Đây là thu nhập của một cá nhân, liên quan thương mại điện tử lớn nhất tại TP.Đà Nẵng từ trước đến nay. Người này bị truy thu thuế 25,3 tỷ đồng. Ngày 25/1, đại diện cục Thuế TP.Đà Nẵng cho biết,

Samsung triển khai giao hàng bằng máy bay không người lái tại Ireland

Công ty Điện từ Samsung hôm 24/3 đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Manna Drone Delivery, khi động thái này sẽ chứng kiến việc giao hàng bằng máy bay không người lái cho khách hàng Ireland khi mua loạt thiết bị Galaxy mới nhất. Theo đó, Samsung

Google có thể trả hàng tỷ USD để là tìm kiếm mặc định trên iPhone

Một phân tích mới từ chuyên gia phân tích Bernstein Toni Sacconaghi ước tính rằng Google có thể sẽ trả cho Apple lên tới 3 tỷ USD mỗi năm để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

THỦ THUẬT HAY

Các bước thực hiện tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện Facebook

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ cách tạo video kèm hiệu ứng ấn tượng làm ảnh đại diện mà không cần sử dụng đến máy tính. Mời các bạn cùng

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Trải nghiệm bản TeamViewer 13 Portable - dùng ngay không cần cài đặt hay reset ID

Điều khiển từ xa và chia sẻ màn hình đa nền tảng trên nhiều thiết bị máy tính Windows, MacOS Sierra, Linux, Android, iOS, Chrome OS và Windows Phone 8/10.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.