Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Robot cảnh sát có khả năng tuần tra độc lập, nhận dạng khuôn mặt, tình báo và phản ứng khẩn cấp sẽ giúp giảm áp lực cho các sĩ quan cảnh sát. 

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Robot cảnh sát tuần tra tại sảnh sân bay quốc tế Thâm Quyến

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Các robot này sẽ được thử nghiệm trong tuần nghỉ lễ Tết nguyên đán - Tuần lễ vàng (Golden Week). Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm mà giới chức Trung Quốc sẽ đưa loại robot cảnh sát vào sử dụng thường xuyên.

Mới đây, Trung Quốc đã sử dụng các robot cảnh sát ở bên ngoài Bảo tàng Quốc gia gần Quảng trường Thiên An Môn. Những robot này màu trắng và có huy hiệu cảnh sát ở trên.

Trước đó, Bắc Kinh đã thử nghiệm các robot có tên gọi là AnBots để tuần tra tại sảnh sân bay quốc tế Thâm Quyến. Robot cao 144,78 cm, có 4 camera kỹ thuật số độ phân giải cao và có khả năng nhận dạng khuôn mặt của những người đang di chuyển.

TIN LIÊN QUAN

Robot tuần tra chuyên truy lùng tội phạm của cảnh sát Dubai

Xe cảnh sát tự lái chuẩn bị được đưa vào sử dụng tại Dubai, tuy nhiên, đây sẽ không phải xe chở cảnh sát mà nó sẽ làm nhiệm vụ tuần tra, phát hiện tội phạm.

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Singapore tăng cường trang bị kiến thức thực tế về robot cho sinh viên

Các giảng viên và cán bộ chuyên môn tại Học viện Công nghệ Singapore SIT đã phối hợp cùng nhau để thiết kế các bài học thực hành về hệ điều hành robot dành cho sinh viên ngành cơ điện tử và kỹ thuật máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình