Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Apple đã thua kiện khi tranh chấp thương hiệu 'Steve Jobs' tại Italy, khiến tên gọi của cố CEO Apple thành thương hiệu của một công ty thời trang.

Theo The Verge, sau nhiều năm kiện tụng, hai anh em Vincenzo và Giacomo Barbato đã chiến thắng trong việc giành thương hiệu 'Steve Jobs' với Apple. Phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày.

Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Anh em Barbato và logo thương hiệu Steve Jobs.

Cụ thể, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và công ty của hai anh em người Italy bắt đầu từ năm 2012. Khi đó, cả hai khởi nghiệp bằng việc kinh doanh áo quần và phụ kiện thời trang. Nhận thấy Apple không đăng ký thương hiệu cho vị cố CEO của mình, anh em nhà Barbato đã nhanh tay sử dụng nó cho công ty của mình. Sau đó, công ty lấy tên là Steve Jobs, có logo với chữ 'J' cách điệu, trên đỉnh có chiếc lá giống với logo Apple, giữa thân chữ bị khuyết một góc.

Apple lập tức khởi kiện công ty của nhà Barbato, cho rằng công ty đã vi phạm bản quyền thương hiệu và tên gọi. Tuy nhiên, vào năm 2014, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh Châu Âu đã phán quyết ủng hộ anh em Barbatos và bác bỏ đơn kiện của Apple.

Một mẫu quần jean mang thương hiệu Steve Jobs.

Công ty Cupertino (Mỹ) không bỏ cuộc và tiếp tục kháng án sau đó. Tuy nhiên, phán quyết mới nhất từ tòa án vẫn công nhận thương hiệu Steve Jobs thuộc về nhà Barbato.

Như vậy, anh em Barbato sẽ tiếp tục kinh doanh các sản phẩm thời trang, bao gồm túi xách, áo phông, quần jean và các phụ kiện khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, cả hai đang tính đến việc kinh doanh mặt hàng điện tử nhưng chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể.

Apple chưa đưa ra bình luận nào về phán quyết này.

TIN LIÊN QUAN

Apple thua cuộc trong vụ kiện đòi lại cái tên "Steve Jobs" của nhà sáng lập

Theo The Verge, một hãng thời trang của Ý đã được phép tiếp tục sử dụng tên của nhà sáng lập Apple Steve Jobs cùng với logo 'tương tự' của Apple.

Chiếc Apple 1 hiếm hoi do Steve Jobs và Wozniak chế tạo được rao bán với giá 1,5 triệu USD trên eBay

Theo thời gian, những chiếc máy tính cổ điển của Apple được rao bán trên eBay với mức giá rất cao, nhưng một số trong số này có những đặc điểm nhất định khiến chúng trở nên độc đáo hơn. Đây là trường hợp của chiếc máy tính Apple 1 được bán trên

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Steve Jobs không cần đăng kí biển số cho những chiếc xe của mình

Theo luật ở California, khi mua một chiếc xe mới, bạn sẽ có một khoảng thời gian là 6 tháng để đăng kí biển số xe, nếu quá 6 tháng chiếc xe của bạn không được đăng kí biển số thì sẽ bị phạt.

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.