MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Nhà sản xuất chipset MediaTek đang là ứng cử viên sáng giá trong việc tìm kiếm nhà sản xuất chipset dành cho các dòng sản phẩm mới của Apple trong thời gian tới.

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018. Theo một số nhà phân tích ngành công nghiệp, MediaTek đã đáp ứng đủ 3 nguyên tắc để trở thành nhà sản xuất chip lâu dài cho Apple, gồm: khả năng cạnh tranh về công nghệ, các bản thiết kế sản phẩm toàn diện và hỗ trợ hậu cần tốt.

Như vậy, sau khi chuyển 50% đơn đặt hàng sản xuất chipset từ Qualcomm sang Intel do cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm bắt đầu từ tháng 1/2017 cho đến nay vẫn diễn ra rất căng thẳng và để tránh sự lệ thuộc vào Qualcomm, Apple vẫn đang tìm kiếm những nhà sản xuất chipset thay thế và MediaTek hiện là ứng cử viên sáng giá nhất.

MediaTek chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin trên, tuy nhiên hãng cho biết cũng đang tìm kiếm sự hợp tác với Apple trong việc sản xuất các dòng sản phẩm loa thông minh, thiết bị sạc không dây, thiết bị đeo thông minh,... là mảng mà hiện tại hãng đang dẫn đầu về mặt công nghệ. Điều đó được minh chứng với thương hiệu chip cảm biến sinh học Seniso đã được MediaTek trình làng với sản phẩm đầu tiên là chip cảm biến sinh học 6 trong 1 Sensio MT6381.

TIN LIÊN QUAN

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

Laptop gaming mới của ASUS sẽ được trang bị Chipset MediaTek Wi-Fi 6

MediaTek công bố chipset MT7921 Wi-Fi 6, con chip được sử dụng cho hai dòng máy tính xách tay chơi game mới Rebublic of Gamers’ (ROG) và The Ultimate Force (TUF) của ASUS. Đây là những dòng máy tính xách tay đầu tiên sử dụng giải pháp kết nối Wi-Fi

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

Trong năm 2017, Qualcomm đã gặp khá nhiều rắc rối khi tham gia vào các vụ kiện tụng chống lại Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của hãng. Thậm chí, Apple có thể chuyển sang sử dụng modem thu phát sóng của MediaTek và Intel thay vì

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek hợp tác với Google để hỗ trợ Android Oreo Go

MediaTek đã làm việc với Google để tối ưu hóa một số chipset cho Android Oreo Go, do đó cho phép các nhà sản xuất smartphone dễ dàng cung cấp trải nghiệm Android chất lượng cao trên các thiết bị giá thành thấp, nhưng vẫn an toàn.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?