Công ty Opera Software ASA (Nauy) vừa đổi tên thành Otello Corporation

Công ty Opera Software ASA (Nauy) với trình duyệt web Opera vốn nổi tiếng một thời vừa đổi tên thành Otello Corporation, theo TheNextWeb.

Theo trang tin này, việc Opera Software ASA đổi tên có thể là bởi họ muốn tách biệt thương hiệu của mình khỏi mảng trình duyệt Opera sau khi trình duyệt này đã được bán cho một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc hồi năm 2016.

Trước đó, vào tháng 7/2016, quỹ đầu tư tư nhân Golden Brick Capital ở Trung Quốc (bao gồm Qihoo 360 - một nhà phát triển phần mềm antivirus và trình duyệt web), đã mua mảng người tiêu dùng của Opera - với tên gọi Opera Software AS (không phải là ASA) với giá 600 triệu USD. Thương vụ này đã hoàn tất vào tháng 11/2016.

Việc đổi tên thành Otello Corporation, có thể sẽ giúp Opera Software ASA 'dứt bỏ quá khứ', mặc dù trong lòng vẫn còn chút lưu luyến. Cái tên 'Otello' cũng chính là tên của một vở nhạc kịch opera của Verdi, vốn dựa trên vở Othello của Shakespeare.

Lars Boilesen - CEO của Opera Software ASA, đã giải thích rằng, việc đổi tên là một yêu cầu pháp lý, bởi bên cạnh trình duyệt Opera desktop và di động, phía Trung Quốc còn mua luôn cả bản quyền thương hiệu Opera.

'Lý do Opera Software ASA phải đổi tên là bởi đó là một phần trong thương vụ mua bán trình duyệt web với phía Trung Quốc. Tổ chức này đã mua thương hiệu Opera. Do đó, Opera Software ASA đồng ý với việc đổi tên sau giai đoạn chuyển giao' - Vị CEO này nói.

Boilesen cũng cho biết thêm rằng, trình duyệt Opera vẫn đang phát triển tốt, và sẽ tiếp tục được gọi là Opera.

Còn Alejandro Viquez - Quản lý Truyền thông của Opera Software AS, cho biết tên gọi mới này chỉ dùng để gọi những phần của Opera mà tổ chức Trung Quốc chưa mua được.

TIN LIÊN QUAN

Opera "khai tử" Opera Max và chuẩn bị gỡ ứng dụng ra khỏi Google Play

Opera Max là một dịch vụ VPN cho phép người dùng nén và tiết kiệm dữ liệu của mình khi đang sử dụng internet. Tuy nhiên hôm nay, Opera đã bất ngờ 'khai tử' ứng dụng này và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play.

Tính năng cài extension của Chrome trên Opera đã cso sẵn cho toàn bộ người dùng

Bây giờ bạn không cần tải bất kỳ extension hỗ trợ nào, đơn giản chỉ là truy cập vào Chrome Web Store > click vào Install extension: Cho phép cài đặt các extension của Chrome.

Tình duyệt Opera Touch đã chính thức "cập bến" hệ điều hành iOS

Cũng giống như phiên bản dành cho Android, trình duyệt Opera Touch dành cho các máy iOS cũng bao gồm các tính năng như chặn quảng cáo, chống mã độc... Ngoài ra, thiết bị này cũng sở hữu tính năng truy cập các trang web thông qua một phím tắt nhanh

Opera 52 phiên bản beta mới nhất đã ra mắt với nhiều tính năng

Opera 52 beta đã cải thiện tính năng chặn quảng cáo, hoạt động tốt và nhanh hơn Opera 51 và Google Chrome. Cho phép chọn và thao tác cùng lúc nhiều tab, sao chép nhanh địa chỉ trang web chỉ với một click.

So sánh tốc độ duyệt web của Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc

Câu trả lời sẽ có ở cuối bài viết, khi chúng tôi thử đặt 4 trình duyệt Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc lên bàn cân, thông qua 4 phép thử bạn sẽ biết được ai sẽ là ông vua trình duyệt hiện nay nhé.

Opera là trình duyệt đầu tiên có tính năng chặn các trang web đào trộm Bitcoin

Hình thức tấn công này khiến hệ thống máy tính của bạn luôn chạy hết công suất trong thời gian dài, tiêu tốn rất nhiều điện năng cũng như làm máy tính của bạn xuống cấp rất nhanh.

Samsung mở trung tâm trải nghiệm thiết bị di động lớn nhất Thế giới tại Ấn độ

Samsung trưng bày toàn bộ các thiết bị điện tử của mình tại trung tâm này, được gọi là Samsung Opera House, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV, thiết bị âm thanh cho đến điện tử gia dụng.

Samsung mở trung tâm trải nghiệm di động lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Nhà hát Opera này trước đây không chỉ để biểu diễn nhạc Opera mà còn có các vở kịch khác, và được xây dựng trong thời kỳ cai trị của Anh quốc ở Ấn Độ. Tài sản đã trải qua quá trình tái thiết trong hai năm qua, và hiện tại đã được mở cửa cho công

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...