Giơ điện thoại cao lên trời không giúp cải thiện khả năng bắt sóng

Trong những trường hợp gặp phải sự cố mạng di động bị mất kết nối (chẳng hạn như khi tham dự một lễ hội âm nhạc vốn tập trung rất nhiều người, đi chơi trong rừng hoặc ngay ở sân sau nhà), theo bản năng, bạn có thể đã vung tay lên trời với hi vọng điện thoại sẽ bắt sóng tốt hơn.

Phóng viên Ashley Carman đến từ trang The Verge cho biết, anh không hiểu vì sao mọi người lại làm như vậy trong suốt thời gian qua. Theo dữ liệu mà Carman thu thập được, hành động này không mang lại bất kỳ ích lợi nào.

Cụ thể, Carman đã trao đổi với Lin Zhong, một Giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại Học Rice về hành vi phổ biến vừa nêu. Zhong cho biết:

“Việc tiếp nhận sóng là hoàn toàn đồng nhất xung quanh chúng ta. Nâng cánh tay lên cao sẽ không thay đổi dịch vụ.

Thay vào đó, hãy thử đi bộ đến một địa điểm khác, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong thành phố, vì các tòa nhà sẽ tác động vào việc tín hiệu tiếp cận thiết bị của bạn. Di chuyển sang một vị trí cách đó chỉ vài mét cũng có thể thay đổi tín hiệu sóng di động”.

Carman chốt lại: Hãy ngừng cầm điện thoại giơ cao hướng lên trời, vì điều này không giúp máy bắt sóng tốt hơn.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Việc đưa tay cầm điện thoại lên cao không giúp nhận sóng tốt hơn

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên của trang The Verge đã có buổi trò chuyện với Lin Zhong, một giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Rice. Và ông trả lời rằng: “Không hẳn', việc đưa ta lên cao không giúp điện thoại nhận sóng tốt hơn.

Hologram: Công nghệ lưu giữ ký ức của chúng ta trong tương lai?

Tháng 8/2015, nhà thiết kế nội thất, nữ diễn viên Ashley Martin Scott ở Los Angeles tham gia casting cho một chương trình 'mẹ và bé'. Cô không biết gì nhiều về nó, chỉ biết nó có liên quan tới việc để lại thông điệp cho con bạn trong tương lai.

Những thách thức khi ứng dụng công nghệ 4.0 xây dựng tương lai bền vững

Cuộc cách mạng công nghiệp CMCN 4.0 thể hiện nhiều cơ hội và tiềm năng to lớn, nhưng ứng dụng các công nghệ của CMCN 4.0 như thế nào, cũng như quản trị công nghệ ra sao chính là bài toán mà các chính phủ phải đối mặt khi xây dựng một tương lai bền

Edward Snowden tung ra ứng dụng biến thiết bị Android trở thành máy giám sát an ninh cá nhân

Theo các thông tin được công bố, ứng dụng có tên Haven nhằm dành cho các công dân tự thấy bản thân và tài sản của họ đang đối mặt với nguy hiểm và muốn giám sát môi trường xung quanh, đề phòng những kẻ xâm nhập từ bên ngoài.

Mặt trời phát ra sóng xung kích lớn xé toạc từ trường Trái đất

Một cơn gió mặt trời khổng lồ phát ra từ Mặt trời đã xé toạc một lỗ hổng trong từ trường của Trái đất. Các nhà khoa học cho biết, lỗ hổng được gây ra bởi một sóng xung kích bí ẩn trong gió mặt trời và nó được cho là sẽ dẫn đến sự hình thành các cơn

Microsoft đã tạo ra hệ thống dịch tự động từ tiếng Trung sang tiếng Anh chính xác như con người

Những nhà nghiên cứu tại phòng nghiên cứu ở Mỹ và Châu Á cho biết hệ thống của họ đã đạt được sự tương đồng với con người khi thực hiện chương trình kiểm tra các bài báo có tên gọi newstest2017, được phát triển bởi một nhóm đối tác công nghệ và

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay