Qualcomm tiếp tục kiện Apple vi phạm ba bằng sáng chế mới

Cuộc chiến dai dẳng giữa Qualcomm và Apple vẫn đang diễn ra, hôm nay, Qualcomm vừa tiếp tục kiện Apple vi phạm ba bằng sáng chế mới, như vậy, tính đến nay, theo Qualcomm thì Apple đã vi phạm tổng cộng 16 bằng sáng chế trên các đời iPhone mới, có cả iPhone X.

Những bằng sáng chế này bao gồm mạng, thiết kế bộ nhớ, quản lý năng lượng, giảm mức tiêu thụ pin,... đáng nói hơn là còn có một bằng sáng chế về công nghệ tăng cường độ sâu hình ảnh trong chế độ chụp chân dung trên iPhone.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất chip xử lý nổi tiếng này có muốn cấm nhập khẩu những chiếc iPhone 8/8Plus và iPhone X không sử dụng chip của hãng vào Mỹ, nghĩa là các iPhone dùng chip Intel của nhà mạng AT&T và T-Mobile.

Vào đầu tuần này, Apple đã phản phảo lại Qualcomm bằng việc kiện hãng vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế pin của mình. Vụ kiện giữa hai gã khổng lồ này đã kéo dài gần cả năm nay và cho đến giờ vẫn đang đấu đá rất mạnh tay với nhau. Tuy nhiên, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra phán xét chính thức và có lẽ cuộc chiến này còn kéo dài nhiều năm nữa, nên đừng quá lo lắng vì chuyện iPhone bị cấm ở Mỹ.

Theo: Macrumors

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/qualcomm-tip-tuc-kin-apple-mun-cam-ban-iphone-8-va-iphone-x.163603/

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Apple lựa chọn Mediatek thay thế cho Qualcomm cho iPhone, iPad thế hệ tiếp theo

Vì cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang với Qualcomm, Apple dự định thiết kế những thế hệ iPhone, iPad kế tiếp mà không cần sử dụng chip LTE của...

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

Intel sẽ là nhà cung cấp chip độc quyền cho iPhone 2018

Tháng 11/2017, KGI thông báo rằng Apple sẽ cải thiện tốc độ LTE bằng cách hỗ trợ chip 4x4 MIMO. Vào thời điểm đó, Ming-Chi Kuo tin rằng Apple chỉ đặt khoảng 30% số lượng hàng từ Qualcomm.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

THỦ THUẬT HAY

Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Mạng WiFi nhà bạn chập chờn? Kết nối Internet không ổn định? Bạn khó chịu vì đường truyền mạng đang dùng? Hãy thử ngay một trong những cách tăng tốc Internet sau đây để tăng tốc độ mạng lên ngay lập tức.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.