Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Samsung vừa công bố đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2, hay còn được gọi là 10LPP. So với tiến trình 10 nm trước đó, 10LPP cải thiện 10% hiệu năng, tiết kiệm 15% điện năng tiêu thụ và có tỉ lệ thành phẩm cao hơn. Các chip SoC sản xuất hàng loạt bằng tiến trình 10LPP sẽ bắt đầu xuất hiện vào đầu năm sau.

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn. Bên cạnh đó, 10LLP còn được xem là bước đệm để Samsung có thời gian hoàn thiện hơn tiến trình 8LPP.

Nhân dịp này, hãng điện tử Hàn Quốc cũng giới thiệu dây chuyền sản xuất mới nhất là S3, tại Hwaseong, Hàn Quốc. S3 là nhà máy thứ 3 thuộc mảng sản xuất chip bán dẫn (Foundry Business) của Samsung, bên cạnh S1 ở Giheung, Hàn Quốc và S2 ở Austin, Mỹ. Nhà máy mới sẽ áp dụng dây chuyền sản xuất 10 nm và sắp tới là dây chuyền 7nm FinFET sử dụng công nghệ tia siêu cực tím EUV.

Theo Engadget

TIN LIÊN QUAN

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7 nm LPP bằng tia siêu cực tím EUV

Công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím – EUV đã được phát triển trong nhiều thập kỷ nhưng các nhà sản xuất thấy khó khăn khi mở rộng sản xuất bởi sự phức tạp của nó. Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ những năm 2000 và bây giờ mới có thể

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2 cho Galaxy S9

Được biết, tiến trình mới còn gọi là là 10 LPP (Low Power Plus), nó giúp tăng hiệu năng hơn 10% nhưng giảm điện năng tiêu thụ 15%.

Samsung đang phát triển một chip NPU đễ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI

Một nguồn thông tin quen thuộc với sự phát triển của các chip AI tại Samsung đã chia sẻ rằng Samsung đã gần như hoàn thành công việc trên các chip AI cho các máy chủ. Các chip AI cho các thiết bị di động của Samsung cũng sẽ tương tự như các chip AI

Samsung sẽ công bố chip Exynos 9820 dựa trên tiến trình 7nm và sử dụng 2 nhân NPU 2nm EUV

Exynos 9820 được cho là sẽ có tính năng AI mạnh mẽ, tập trung vào cải thiện trải nghiệm camera. Samsung có thể sử dụng 2 nhân NPU trong vi xử lý để tăng cường khả năng xử lý thông minh các hoạt động trí tuệ nhân tạo như xử lý hình ảnh, nhận dạng

Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.