Microsoft có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?

Microsoft đã thất bại trong mảng kinh doanh smartphone với Windows Phone. Tuy nhiên, gã khổng lồ trong làng công nghệ lại cực kì thành công trong với các dịch vụ của mình trên các máy chạy Android. Tiêu biểu nhất là Microsoft Launcher... và liệu họ có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?
Microsoft có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?

Các dịch vụ của Microsoft trên những mẫu điện thoại Android rất thành công và thu được những thành quả ấn tượng. Đặc biệt là ứng dụng Microsoft Launcher, dù chỉ mới được ra mắt không lâu nhưng rất được nhiều người tin dùng. Điều này cho thấy một dấu hiệu rất tích cực trong lĩnh vực moblie. Một cựu nhân viên của hãng là Hal Berenson tin rằng Microsoft sẽ sớm cho ra mắt một chiếc điện thoại Android với logo Microsoft.

Trên blog cá nhân, Hal Berenson đã có những bài viết phân tích và ông khuyên 'gã khổng lồ' này nên hợp tác với một số nhà sản xuất tiến hành nghiên cứu những chiếc Microsoft Android Phone. Tập đoàn này đã bán Galaxy S8, S8+ và Galaxy Note8 đi kèm với những dịch vụ của mình. Vì thế ông tin rằng, những chiếc điện thoại Android do chính Microsoft làm ra sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn và tiện ích hơn rất nhiều.

Ông nói: 'Họ có thể kết hợp với các đối tác với các nhà sản xuất để tạo ra một chiếc điện thoại Android và tùy biến giống như Microsoft Launcher. Hoặc tìm cách nào đó để có thể cài đặt để người dùng có thể tận hưởng các trải nghiệm do chính Microsoft mang lại.' Ông cũng hy vọng họ sẽ phát triển ứng dụng Launcher, trình duyệt Edge và Cortano tốt hơn trong năm 2018.

Nếu Microsoft sản xuất điện thoại chạy Android của riêng mình, thiết bị này sẽ khắc phục được các nhược điểm mà Windows Phone mắc phải. Cùng với đó là tính tiện ích sẽ được nâng cao khi kết hợp với các máy tính chạy Windows 10. Còn các bạn nghĩ như thế nào với một chiếc điện thoại Microsoft Android? Hãy để lại bình luận ở phần bên dưới nhé.

Theo Windowslatest
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/microsoft-co-nen-quay-tro-lai-th-truong-di-dng-voi-smartphone-android.163398/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

Microsoft Store giờ đây chỉ còn mỗi điện thoại Android

Trước đây, Microsoft Store vẫn còn bán một số Windows Phone như HP Elite x3, Alcatel Idol 4s/Idol 4s VR, nhưng hiện tại tất cả đã hết hàng và có lẽ Microsoft sẽ không bán thêm nữa, chính thức dừng kinh doanh Windows Phone.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán Razer Phone trên Microsoft Store.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán smartphone Android mới từ công ty chuyên sản xuất thiết bị game nổi tiếng này trên Microsoft Store. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft quyết định bán thiết bị sử dụng hệ điều hành Android không

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Microsoft xác nhận đã đưa Windows Phone vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ

Chúng ta đều biết việc những chiếc Windows Phone hoàn toàn biến mất khỏi thị trường chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, hiện tại, dường như Microsoft đã tiến vào giai đoạn chấm dứt hỗ trợ cho dòng điện thoại này.

Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS. Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến

Chiếc điện thoại mới của Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Android

Trong bức ảnh chụp màn hình của một cuộc trò chuyện bên dưới, nguồn tin tiết lộ rằng các kĩ sư phát triển điện thoại Windows hiện đã sẵn sàng để ra mắt một sản phẩm mới. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không chạy trên hệ điều hành Windows 10 mà

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do