Samsung phát triển thành công công nghệ pin sử dụng graphene, sạc nhanh gấp 5 lần

Samsung Electronics vừa công bố đã phát triển thành công công nghệ pin sử dụng graphene để mở rộng công suất và tăng tốc quá trình sạc lên gấp 5 lần so với tiêu chuẩn hiện tại.
Samsung phát triển thành công công nghệ pin sử dụng graphene, sạc nhanh gấp 5 lần

Ảnh minh họa

Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung cho biết, pin graphene sẽ có công suất cao hơn 45% so với các mẫu pin hiện tại trên thị trường. Bên cạnh đó, loại pin mới này chỉ mất 12 phút để sạc đầy trong khi các loại pin hiện có phải mất hàng giờ đồng hồ.

Ngoài ra, với khả năng duy trì ổn định ở nhiệt độ 60 độ C, pin graphene còn có thể được sử dụng trong ô tô điện. 

Hình ảnh về 'graphene balls' do Samsung Electronics cung cấp vào ngày 27/11/2017

Graphene (tên gọi đầy đủ: Graphene balls) là một dạng cacbon được xem là vật liệu lý tưởng để 'tăng lực' cho pin, do nó có thể di chuyển điện nhanh gấp 140 lần so với silicon.

Đối với các loại pin lithium-ion lần đầu tiên được thương mại hóa vào năm 1991, giới chuyên gia trong ngành công nghiệp khẳng định rằng công nghệ này đã phải đối mặt với giới hạn về dung lượng và tốc độ sạc.

Bởi thế, ở nghiên cứu mới nhất của Samsung có thể là một bước đột phá đáng kể cho ngành công nghiệp pin toàn cầu. Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung cho biết họ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc và Hoa Kỳ về công nghệ pin graphene.

Nguồn: Yonhapnews

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã tạo ra "quả cầu graphene" phủ lên 2 cực trong pin Li-ion

Pin Li-ion được thương mại hóa lần đầu vào năm 1991 và đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường di động cũng như phương tiện chạy điện.

Vải sợi dẫn điện "thần kỳ" với nhiều tính năng mới lạ

Ngày 11/9, Tập đoàn Thánh Tuyền tại Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc đã giới thiệu đến các cơ quan truyền thông trọng điểm của Trung Quốc và một số nước láng giềng như Việt Nam, Nga, Kyrgyzstan sản phẩm quần áo từ vải sợi bị thay đổi tính chất bởi

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

Samsung hồ sơ sáng chế với điện thoại độc đáo với màn hình cong hoàn toàn

Cách đây chỉ vài ngày, chúng ta đã biết về bằng sáng chế của Samsung cho công nghệ 'graphene ball' giúp tốc độ sạc pin nhanh hơn gấp 5 lần và hôm nay hãng lại gây ngạc nhiên cho thế giới công nghệ với hồ sơ sáng chế cho một thiết kế điện thoại độc

Samsung Electronics đạt giá trị 51,4 tỷ USD, tăng gấp đôi chỉ sau 5 năm

Thống kê mới đây của công ty phân tích Brand Finance cho thấy Samsung Electronics là thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc vào thời điểm hiện nay. Điều ấn tượng là chỉ trong vỏn vẹn 5 năm, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics đã tăng gấp đôi, từ

HP mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với giá 1,05 tỷ USD

Suwon, Hàn Quốc, Ngày 1 tháng 11, 2017 – HP Inc. đã thông báo việc hoàn tất thương vụ mua lại mảng in ấn của công ty Samsung Electronics với trị giá 1,05 tỷ USD.

Thủ tướng thăm Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Chiều 3/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình.

HP thâu tóm mảng in ấn của Samsung với giá 1,05 tỉ USD

Giao dịch trị giá 1,05 tỉ USD này hứa hẹn sẽ mang tới cho HP nhiều thứ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt