Samsung sẽ ​xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI

Vào hôm thứ tư vừa qua (22/11/2017), Samsung Electronics cho biết công ty đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và tăng cường vai trò điều hành để tìm kiếm các lĩnh vực kinh doanh mới ngoài ba nhóm kinh doanh chính của mình.

Được biết, trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ là một trung tâm nghiên cứu chung của các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng, hai trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung.

HS Kim, người đứng đầu bộ phận điện tử tiêu dùng sẽ quản lý Samsung AI Research. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ vị trí đặt trung tâm nghiên cứu này ở đâu.

Samsung cho biết việc 'thay đổi nhỏ trong cấu trúc kinh doanh' là để nhanh chóng đáp ứng với những thay đổi của thị trường. 

Samsung Electronics cũng tăng cường vai trò 'phát triển kinh doanh' của Young Sohn, giám đốc chiến lược của công ty, để khám phá các cơ hội kinh doanh mới trong nhiều lĩnh vực chứ không riêng gì smartphone và điện tử tiêu dùng như hiện tại.

Sohn cũng là người đã quyết định để Samsung Electronics mua lại Harman International trị giá 8 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái.

Dự án Samsung AI Research được đưa ra sau cuộc cải tổ các vị trí lãnh đạo diễn ra hồi tháng trước để giải quyết những lo lắng của giới đầu tư khi Phó chủ tịch Jay Y. Lee bị giam giữ.

Nguồn: CNBC

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

Giám đốc chiến lược Samsung cho biết hãng sẽ theo đuổi những phi vụ lớn hơn

Trong năm nay, Samsung đã vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất thế giới. Đây là một dấu hiệu dự báo trong tương lai hãng còn 'dấn thân' thêm những vụ thương lượng khác.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung chi 13.1 tỷ euro cho các dự án nghiên cứu & phát triển năm 2017, đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể hơn, tờ The Investor dẫn lại rằng, Samsung đã chi 13.1 tỷ euro cho các dự án R & D khác nhau trong năm vừa qua. Đứng đầu danh sách là Amazon với 20.1 tỷ euro, xếp thứ hai là Alphabet (công ty mẹ của Google) với 14.8 tỷ euro. Intel – đối

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Smartphone màn hình gập lại đầu tiên sẽ giúp Samsung cải thiện doanh thu

Samsung đã dự kiến rằng mảng kinh doanh màn hình của mình ​​sẽ có một quý đầy thành công. Tuy nhiên, trái với dự kiến, nhu cầu các tấm nền OLED linh hoạt khá yếu trong khi các lô hàng và giá của màn hình LCD cũng giảm. Công ty hiện đang dựa vào các

THỦ THUẬT HAY

Cách xác định vị trí tên trộm điện thoại của chúng ta

Mất điện thoại là khái niệm mà bất kỳ ai cũng không mong muốn gặp phải, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau điều này sẽ đến với chúng ta 1 ngày nào...

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.