Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

Gần đây có thông tin tính năng Animoji có thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn. Tuy nhiên mới đây Apple đã lên tiếng xác nhận lại điều này. 

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus vì hạn chế về phần cứng.

Animoji là công cụ dựa trên công nghệ TrueDepth ở phần cảm biến phía trước để thể hiện lại cử chỉ gương mặt và áp dụng lên 12 nhân vật hoạt hình có sẵn. Bạn có thể gửi tin nhắn thoại, hát karaoke bằng những hình ảnh rất vui nhộn và thú vị. Tính năng này nhanh chóng trở nên hot từ khi iPhone X ra mắt, tuy nhiên ứng dụng này độc quyền trên iPhone X và không thể hoạt động được trên iPhone nào khác.

Nếu bạn theo dõi, gần đây có thông tin người dùng dù có che đi phần cảm biến TrueDepth đi thì Animoji vẫn hoạt động được. Điều này khiến mọi người nghĩ rằng Animoji chỉ cần hoạt động bằng camera thường, qua đó có thể suy ra các đời iPhone trước cũng hoạt động được như vậy. 

Tuy nhiên Apple đã xác nhận là không phải như vậy. Apple cho biết rằng: Để Animoji hoạt động được, cần có sự phân tích từ cụm cảm biến TrueDepth. Sau khi phân tích và vẽ ra được biểu đồ của gương mặt người dùng, từ đó mới sử dụng hình ảnh thu được từ camera để tái tạo nên gương mặt hoạt hình Animoji.

Chính vì vậy không nhất thiết cụm cảm biến TrueDepth luôn hoạt động, mà chỉ cần thu thập được dữ liệu và sau đó hệ thống camera sẽ phân tích, tái tạo thành gương mặt Animoji. Vì vậy sẽ có những lúc bạn che cảm biến đi thì Animoji vẫn hoạt động bình thường do hệ thống đã ghi nhận được hình ảnh 3D của gương mặt người dùng.

Qua đó, tính năng độc đáo Animoji rất tiếc chỉ hoạt động được trên iPhone X thôi chứ không thể hoạt động được trên các đời iPhone cũ hơn.

VuBeu

Theo: bgr

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

Apple bị khởi kiện vì tự ý sử dụng thương hiệu Animoji trên iPhone X

Mới đây, một công ty Nhật Bản sở hữu nhãn hiệu 'Animoji' ở Mỹ, đã khởi kiện Apple vì sử dụng tên gọi này cho tính năng emoji động 3D mới trên...

Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Mỗi một thế hệ iPhone mới ra đời là một ấn tượng mới mà Apple dành cho người dùng với những công nghệ mới, tính năng mới rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone. Trên iPhone X của năm nay, ngoài màn hình OLED không viền, Apple còn

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Animoji trên iPhone X: Ý tưởng nhằm thay đổi tương lai cho các thông điệp

Kể từ thời điểm Animoji được công bố tại sự kiện ra mắt iPhone X của Apple, phản ứng của khá nhiều người là ngạc nhiên vì những gì họ chứng kiến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 nhanh chóng tiện lợi

Cài đặt ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử cho phép bạn có thể cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 qua Sổ Sức Khỏe Điện Tử Bạn hãy

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

Hướng dẫn khắc phục lỗi "Some Update Were Cancelled" khi cập nhật Windows 10 thất bại

Không ít người dùng Fast Ring đã từng hoặc đang phải đối mặt với lỗi 'Some update were cancelled' khi nâng cấp lên những build mới, nhiều người dùng đang muốn cập nhật lên Windows 10 Redstone 3 build 16170 bị dính phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.