Micron ra mắt NVDIMM-N dung lượng 32 GB, tốc độ cao, mất điện không mất dữ liệu dành cho máy chủ

Micron đã vừa công bố thế hệ tiếp theo của mô-đun bộ nhớ NVDIMM-N (loại bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên nhưng dữ liệu không mất đi khi ngắt điện) kết hợp giữa DDR4 DRAM với chip nhớ NAND flash.
Micron ra mắt NVDIMM-N dung lượng 32 GB, tốc độ cao, mất điện không mất dữ liệu dành cho máy chủ

Mô-đun này có dung lượng 32 GB, gấp đôi thế hệ trước và tốc độ rất ấn tượng với xung đến 2933 MHz ở CL21, nhanh hơn nhiều so với các giải pháp tương tự dành cho máy chủ hiện tại.

Micron là cái tên không mới trên thị trường bộ nhớ NVDIMM, hãng này bắt đầu với các mô-đun DDR3 NVDIMM trước khi JEDEC chuẩn hóa loại bộ nhớ này. Với DDR4 NVDIMM thì Micron lần lượt tung các phiên bản 8 GB, 16 GB và giờ là 32 GB. Các mô-đun NVDIMM của Micron thuộc biến thể N, còn gọi là NVDIMM-N tức nó bao gồm cả bộ nhớ DRAM và chip NAND đóng vai trò là thiết bị lưu trữ dữ liệu trong trường hợp mất điện đột ngột. Ngoài ra còn có một biến thể khác là NVDIMM-F chỉ bao gồm chip nhớ Flash, không có DRAM. Mô-đun của Micron hoạt động theo cơ chế sau: khi hệ thống đang chạy bình thường thì NVDIMM-N chỉ sử dụng bộ nhớ DRAM nhưng nếu mất điện hay mất tín hiệu, một mô-đun tích hợp dạng FPGA sẽ nắm quyền điều khiển để đưa dữ liệu từ DRAM vào bộ nhớ SLC NAND 64 GB. Khi mất điện, mô-đun có thể được khởi động lại bằng tụ điện AGIGA PowerGEM nối với cáp ngoài hoặc kích điện qua chân 12 V.

Micron cho biết ứng dụng phổ biến nhất của các mô-đun NVDIMM-N do hãng phát triển là truy xuất lịch sử dữ liệu trong các hệ thống cơ sở dữ liệu hay tập tin. Thông thường một máy chủ 2S sẽ được trang bị 64 GB bộ nhớ NVDIMM và với mô-đun 32 GB mới thì một máy chủ như vậy chỉ cần dùng 1 thanh NVDIMM cho CPU, các khe trống sẽ được dùng cho bộ nhớ RDIMM thông thường. Ngoài máy chủ thì hệ điều hành và ứng dụng cũng phải được thiết kế để hỗ trợ cho các tính năng của NVDIMM. Chẳng hạn như hệ điều hành sẽ chịu trách nhiệm phục hồi trạng thái dữ liệu đã lưu sau khi mất điện và ứng dụng sẽ quản lý các phần bộ nhớ mà chúng sử dụng để tái phân bổ từ bộ nhớ tổng.

Ngoài NVDIMM-N thì Micron cũng đang có kế hoạch sử dụng công nghệ bộ nhớ 3D Xpoint trên mô-đun DIMM và SSD dưới thương hiệu QuantX. Những mô-đun NVDIMM tích hợp 3D Xpoint mặc dù không thể đạt hiệu năng cao như mô-đun DRAM hay các mô-đun NVDIMM-N nhưng chúng sẽ mang lại mật độ lưu trữ cao hơn với chi phí thấp hơn nhiều cũng như không cần đến pin hay tụ điện làm nguồn dự phòng.

Theo: AnandTech

TIN LIÊN QUAN

Crucial bắt đầu bán ra thanh RAM LRDIMM DDR4 với dung lượng 128 GB

Crucial 128GB DDR4-2666 LRDIMM được sản xuất dựa trên các đế chip 8 Gb của Micron, sản xuất trên tiến trình 20 nm và mỗi IC DRAM gồm 4 đế chip chồng lên nhau (4Hi) liên kết bán dẫn dọc TSV.

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên

Samsung vượt 23% doanh số bán chip của Intel trong quý I/2018

Thực tế, Samsung đã thay thế Intel trở thành công ty dẫn đầu về doanh nghiệp sản xuất chip lớn nhất thế giới năm 2017, chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

DDR5 16 GB sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2019

Theo Ryan Baxter đến từ Micro, công ty này sẽ bắt đầu sản xuất 16GB DDR5 vào cuối năm 2019, để sớm nhất là đến 2020 chúng ta sẽ có những bộ máy tính sử dụng RAM mới này. Tuy nhiên vẫn chưa rõ về kế hoạch hỗ trợ DDR5 của Intel và AMD, hi vọng chúng

NVIDIA bất ngờ làm mới chiếc card cũ GTX 1060 6GB

Hiện tại, sẽ chỉ còn có Micron là hãng duy nhất sản xuất bộ nhớ GDDR5X trong khi toàn bộ thị trường hiện nay đang chuyển mình lên GDDR6 với thế hệ Geforce 20 series mới này, và theo công bố của Micron thì GDDR5X sẽ có băng thông vượt trội lên đến

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.