Những chiếc máy tính kỳ lạ ở thập niên 90

3DO Blaster, Sega TeraDrive, NEC PC-FXGA DOS/V... là những thiết bị kỳ lạ, kết hợp giữa máy tính và console nhằm phục vụ cho việc thưởng thức game của người dùng được dễ dàng hơn. 

3DO Blaster (1994)

Vào năm 1990, Creative Labs, vốn nổi tiếng về các sản phẩm 'Blaster' như Sound Blaster, Modem Blaster, Game Blaster... đã cho ra đời 3DO Blaster. Thiết bị kỳ lạ này giúp máy tính IBM PC tương thích các game console của 3DO, bổ sung thêm ổ CD-ROM, thẻ ISA và tay cầm 3DO. Giá bán 399,95 USD cho mỗi thiết bị. 

Sega TeraDrive (1991)

Năm 1991, Sega phát hành TeraDrive - máy tính 286 - được sản xuất bởi IBM kèm chức năng Sega Genesis. Giống như các IBM khác, nó cũng có thể chạy chương trình MS-DOS. Người dùng có thể chơi các trò chơi Genesis trên thiết bị cũng như sử dụng các SDK kèm theo để phát triển các trò chơi theo ý thích.

NEC PC-FXGA DOS/V (1994)

NEC PC-FX chỉ được sản xuất tại Nhật Bản. Tuy nhiên, người dùng có thể mua PC-FX GA dưới dạng thẻ NEC PC-9800 dành cho các máy tính IBM. Thiết bị sẽ cho phép chơi tất cả các game PC-FX trên máy tính cá nhân, mặc dù số lượng trò chơi đã được phát hành chỉ dừng lại ở con số 62.

Amstrad Mega PC (1993)

Máy tính cá nhân Mega có chứa phần cứng Console Genesis trên thẻ cắm chạy ngay PC ISA PC. Không giống như TeraDrive, Mega không có SDK dành cho việc phát triển Genesis. 

Diamond Edge 3D (1995)

Thiết bị Diamond Edge 3D gồm card đồ họa máy tính card hỗ trợ các bộ điều khiển Sega Saturn và một vài trò chơi đi kèm trên đĩa CD. Tuy không thể chạy trực tiếp game của Sega Saturn nhưng hãng đã cung cấp một vài trò dành riêng cho PC. Thiết bị là đại diện cho sự lai tạp kỳ lạ của công nghệ máy tính và console.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Laptop 'khủng' dành cho game thủ

Công ty Alienware (thuộc Dell) vừa trình làng 3 mẫu máy tính xách tay “khủng' dành cho game thủ với các kích cỡ 14 inch, 17,3 inch và 18,4 inch.

Genesis phát hành Vỏ PC Irid 505 v2 và Irid 503 v2

Giới thiệu vỏ máy tính mới, cải tiến: Genesis Irid 505 v2 và Irid 503 v2. Thông gió tốt hơn, thiết kế và khả năng lọc nâng cao để bảo vệ khỏi bụi vượt trội - đây là những đặc điểm quan trọng nhất của thùng máy Genesis PC mới: Irid 505 v2 và Irid

Google phát triển ứng dụng chơi game từ Google Play dành cho Windows

Google đang phát triển một ứng dụng cho phép người chơi có thể chơi các trò chơi từ Google Play nguyên bản ngay trên máy tính Windows và có thể tiếp tục trò chơi trên các thiết bị Windows hoặc Android mà không bị gián đoạn.

Surface Book 2 bản 15" bị lỗi hao pin nhanh khi chơi game

Phản hồi lại vấn đề này, Microsoft giải thích Surface Book được tạo ra để làm việc và sáng tạo, nhất là cho những ai làm trong ngành thiết kế, phát triển phần mềm, kĩ thuật.

Công ty sở hữu thương hiệu Jabra bỏ 1,2 tỷ USD mua lại SteelSeries lừng danh

GN, công ty mẹ của nhà sản xuất các thiết bị tai nghe không dây nổi tiếng Jabra hôm thứ 4 vừa rồi đã tuyên bố thương vụ mua lại hãng sản xuất gaming gear nổi tiếng trong suốt 20 năm qua trên thị…

Máy tính - Dàn máy tính 30.000 USD khiến mọi game thủ thèm muốn

Mặc dù PS4 vẫn là chiếc máy chơi game phổ biến nhất khó đối thủ nào có thể đánh bại, nhưng nếu nói về những “quái vật” dành cho game thủ, có thể bạn sẽ thấy hứng thú với dàn máy 30.000 USD này.

Cách dùng BlueStacks X để chơi game Android giả lập không cần tải về

BlueStacks Inc vừa giới thiệu BlueStacks X. Sau đây là cách dùng BlueStacks X, giúp bạn chơi game Android giả lập qua dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web mà không cần phải cài đặt app...

MSI ra mắt laptop chơi game mỏng nhẹ Delta 15 chạy Ryzen 9 5900 HX

MSI đã công bố laptop chơi game 15.6 inch mới thuộc dòng Delta 15, với tên gọi đầy đủ AMD Advantage Edition A5 Delta-15-A5EFK-030JP, dùng CPU Ryzen 9 5900HX.

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.