Mã độc tấn công lên MacBook Pro ngày một gia tăng từ 2016

Một thống kê mới đây của hãng bảo mật McAfee cho biết số lượng mã độc, phần mềm độc hại tấn công lên các máy tính Mac đang ngày một tăng.

Cụ thể hơn, báo cáo cho rằng tính riêng năm 2016, lượng mã độc nhắm vào máy Mac, kể cả MacBook đã tăng lên đến 744%.
May mắn thay, WCCFTech cho biết hầu hết trong tổng số 460 ngàn trường hợp mã độc được McAfee phát hiện chỉ là các phần mềm hiển thị quảng cáo trái phép trên máy tính của người sử dụng. Tuy vậy, trong năm 2016 vẫn có một vài vụ mã độc tấn công máy tính Mac đáng báo động như Xagent hoặc vấn đề macro trên Word dành cho Mac...
Con số thống kê cho việc tấn công máy tính Mac trong năm 2016, kể từ Quý 4.
Theo như lời tuyên bố của Apple, hiện cơ sở người dùng máy tính Mac chỉ đạt con số 100 triệu trên toan cầu, một phần nhỏ nếu so sánh với Windows. Nhưng hệ điều hành macOS vẫn thu hút nhiều sự chú ý của các hacker. Lượng người dùng máy tính Mac gia tăng cũng khiến cho số lượng mã độc nhắm vào macOS cũng tăng trưởng một cách mạnh mẽ.
Vào đầu tháng 2 năm nay, hai nhà nghiên cứu bảo mật Claudio Guarnieri và Collin Anderson cho rằng chính thái độ chủ quan của người dùng MacBook khiến cho hệ điều hành này dễ bị xâm nhập hơn. Cho nên chúng ta cần phải cẩn trọng hơn khi sử dụng chiếc MacBook hay Mac của mình.
Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt MacBook 2016 hư hỏng phần cứng sau khi cài Windows 10

Hư hại trên phần cứng của chiếc Macbook Pro 2016 sau khi cài đặt Windows 10 cho thiết bị này. Chúng ta cùng đọc xem bị hư hại ở phần nào và lí do...

Rộ tin MacBook Air phiên bản mới sẽ ra mắt năm 2017

Trang tin WCCFTech đã đưa tin MacBook Air phiên bản mới rất có thể được ra mắt ..

Đừng dại "lên đời" Windows cho Macbook Pro 2016

Khi cài đặt Windows lên máy Macbook Pro 2016, phần cứng của máy có thể bị hư hỏng. Đây là trường hợp hiếm thấy khi phần mềm cũng có thể gây hỏng phần cứng.

MacBook có màn hình OLED phụ, TouchID lộ diện

Apple vô tình để lộ mẫu MacBook Pro mới sau khi phát hành phiên bản hệ điều hành MacOS...

Lựa chọn Macbook hay máy tính Windows sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?

Macbook của Apple hay các máy tính chạy hệ điều hành Windows đều có những lợi thế riêng. Để lựa chọn giữa hai dòng này cần xác định nhu cầu sử dụng của bạn là gì.

MacBook Pro 2018 lại bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’

Sau bê bối về trình trạng quá nhiệt phải giảm xung, giờ đây MacBook Pro 2018 lại đang liên tục bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’.

MacBook Air 2016 có phải lựa chọn tốt cho dân văn phòng không?

Với thị trường MacBook hiện nay, bạn chỉ có 2 sự lựa chọn duy nhất đến từ hãng Apple là MacBook Air và MacBook Pro. Vậy dân văn phòng có nên mua MacBook Air 2016 không?

MacBook Pro mới vẫn bán siêu tốt mặc chỉ trích

Lượng đặt hàng online cho MacBook Pro mới nhiều hơn bất cứ thế hệ nào trước đó, theo đại diện Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với