iPad, Surface Pro cũng không cứu được thị trường máy tính bảng

Lượng máy tính bảng xuất xưởng quý vừa qua tiếp tục giảm 8,5% so với một năm trước. Đây là lần sụt giảm thứ 10 liên tiếp. Thị trường máy tính bảng tiếp tục sụt giảm. Quý I/2017 đánh dấu quý thứ 10 liên tiếp lượng xuất xưởng của sản phẩm này sụt giảm.

Theo IDC, có 36,2 triệu máy tính bảng bán ra trong quý vừa qua, giảm 8,5% so với một năm trước. Doanh số máy tính bảng đạt đỉnh vào năm 2014 khi có 50,4 triệu chiếc máy tính bảng được bán toàn cầu trong một quý.

Doanh số tablet quý I/2017 theo số liệu của IDC. Đồ họa: Đức Nam.

Báo cáo của IDC bao gồm cả máy tính bảng truyền thống và các thiết bị lai như Surface Pro. Tất cả các loại máy tính bảng với màn hình cảm ứng và bàn phím gắn rời đều được tính. Trong khi đó, những chiếc laptop lai với bàn phím không thể tháo rời không được coi là tablet.

Apple vẫn là người dẫn đầu thị trường nhưng doanh số sụt giảm khá mạnh so với một năm trước (8,9 so với 10,3 triệu máy), cho thấy những sản phẩm như iPad Pro không góp phần cải thiện sức bán sản phẩm. Trên thực tế, chỉ có một hãng sản xuất tăng trưởng trong quý vừa qua là Huawei. Họ bán ra 2,7 triệu tablet, tăng so với mức 2 triệu máy 1 năm trước.

Quý II sẽ là thời điểm thú vị để chứng kiến. Apple tỏ ra quyết liệt hơn ở nhóm tablet giá rẻ khi ra mắt model giá 329 USD – mức giá thấp nhất cho một chiếc iPad mới từ hãng.

IDC cũng chờ đợi vào những gì Apple và Microsoft chuẩn bị cho cuối năm nay, cho rằng thị trường sẽ “chứng kiến nhiều màn ra mắt quan trọng” của 2 ông lớn này.

Mặc dù vậy, Microsoft Surface chưa bao giờ được xem là kẻ cứu rỗi thị trường. Microsoft thậm chí không có tên trong top 5 hãng sản xuất tablet lớn nhất của IDC. Họ tập trung vào các sản phẩm đắt đỏ, cao cấp để tìm kiếm lợi nhuận hơn là doanh số.


Không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường tablet sẽ tăng trưởng trở lại. Ảnh: Tech Times.

Nhà phân tích Ryan Reith của IDC nhìn thấy một vài lý do khiến người dùng không mua tablet: “Lý do chính vẫn là việc người dùng ngày càng phụ thuộc vào smartphone, bên cạnh đó là việc tablet có ít cải tiến về công nghệ và kiểu dáng”, Reith nói.

Hiện tại, thị trường tablet chỉ trông chờ vào các thiết bị lai với những model như iPad Pro với bàn phím gắn ngoài. Lượng thiết bị này bán ra tiếp tục tăng. Trong tương lai, chúng có thể vượt qua cả laptop, theo IDC. Tất nhiên, chuyện này chưa sớm xảy ra.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện ảnh và thông số của Surface Mini, chiếc tablet đã bị Microsoft khai tử

Những hình ảnh về Surface Mini đã rò rỉ từ đầu năm nay và giờ đây thêm nhiều chi tiết về chiếc tablet Microsoft mà hủy bỏ tiếp tục xuất trên mạng qua tài khoản Tweet của Evan Blass, gồm có ảnh chụp Surface Mini với ốp lưng cao su màu đỏ kèm theo

Doanh số giảm nhưng iPad vẫn đứng đứng đầu thị trường Tablet

Apple bán được 12,3 triệu máy tính bảng trong quý 3/2014, giảm 1,8 triệu máy so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó đối thủ Samsung đã bán được 9,9 triệu tablet, cao hơn 0,6 triệu sản phẩm so với quý 3 năm ngoái.

Thị trường tablet: Doanh nghiệp ưa chuộng, người dùng ngó lơ

Năm nay là một năm không chỉ mang lại sự khó khăn và thách thức cho mảng smartphone mà còn cho cả 'người anh em' tablet của nó nữa. Nhưng vì sao...

Surface tablet giá rẻ của Microsoft sẽ ra mắt vào ngày 13/7

Theo một thành viên Reddit khác chia sẻ, Surface​ tablet giá rẻ sẽ có màn hình 10 inch với độ phân giải 1.800 x 1.200 pixel, tích hợp cổng USB-C và khe cắm microSD.

Surface vượt qua iPad với điểm số hài lòng cao nhất ở thị trường tablet Mỹ

Công ty nghiên cứu JD Power có thực hiện nghiên cứu mức độ hài lòng của người dùng tablet tại Mỹ và nhận thấy rằng Microsoft (Surface) là hãng được đánh giá cao nhất, đạt 855 điểm trên thang 1000.

Tablet 12 inch của Sony sẽ ra mắt năm 2015

Phiên bản Tablet 12 inch mới của Sony sẽ nhiều tính năng mới như chống nước như phiên bản Xperia Tablet và sẽ bổ sung tính tăng hiệu quả hơn trong công việc văn phòng với bút cảm biến.

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Go, đối thủ của Apple iPad

Surface Go có giá chỉ 399 USD, rẻ hơn khá nhiều so với 799 USD của Surface Pro, mức giá này cho thấy Microsoft muốn cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tablet khác như iPad hay Galaxy Tab. Trước đây dòng Surface được hướng đến phân khúc cao hơn

Những cái tên điển hình trong thế giới tablet có thể thay thế laptop

Máy tính bảng đã từng vươn lên trở thành những kẻ thay thế số 1 dành cho laptop truyền thống. Tuy nhiên, phải đến khi windows 10 được ra mắt với khái niệm mới hay iPad Pro, tablet mới có được những đại diện thực sự ưu tú nhất cho việc thay thế cho

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu