iPad Pro vs Galaxy Tab S3: Cuộc chiến dành lại ngôi vương

Galaxy Tab S3 mang một nét đặc trưng rất truyền thống Samsung, với nút Home tích hợp cảm biến bảo mật bằng dấu vân tay và 2 phím ảo quen thuộc.

 

Về chất liệu iPad Pro được làm từ hợp kim kim loại nguyên khối khiến máy liền mạch, ít bị cấn tay khi cầm sử dụng lâu. Vỏ kim loại cũng khiến máy có độ bền cao hơn, tích nhiệt nhanh nhưng giải nhiệt cũng nhanh.

 

Ngược lại, Tab S3 với khung kim loại khá chắc chắn và 2 mặt kính sang trọng khiến chiếc máy thích hợp hơn với phái mạnh, đặc biết với các phụ kiện bàn phím và bút cảm ứng đi cùng, có lẽ Samsung đang hướng đến các đối tượng doanh nhân hay di chuyển nhiều.

 

Về kích thước, Galaxy Tab S3 (237.3 x 169 x 6 mm) có phần gọn hơn so với iPad Pro (240 x 169.5 x 6.1 mm) và nhẹ hơn thiết bị của Apple đến 8 gam. Tuy nhiên trên thực tế, iPad Pro vẫn khá nhẹ, ít mỏi tay khi sử dụng lâu.

Thật khó để nói sản phẩm nào có thiết kế tốt hơn, bởi đây là 2 sản phẩm đến từ 2 ông lớn trong thị trường smartphone và thiết bị di động. Từng phím bấm, con ốc đều được gia công rất tỉ mỉ, độ nảy cao, mang lại cảm giác sử dụng khá tốt.

Cả 2 đều được trang bị 4 loa ngoài, treb, mid ở cạnh trên và 2 loa bass ở phía dưới khiến âm thanh đầu ra ổn định, thể hiện được nhiều cảm xúc hơn so với các thể hệ đi trước. Điều đặc biệt là khi bạn xoay ngang máy tính bảng lại, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh để phát ra âm thanh hợp lý, hướng về người dùng.

Cổng Smart Connector dùng để kết nối máy tính bảng với phụ kiện như dock bàn phím, điện năng trên thiết bị có thể truyền qua cổng này để kích hoạt phụ kiện. Chưa bàn đến khả năng, mình có cảm giác các chân nam châm của Samsung có vẻ đẹp và một chút tinh tế hơn so với Apple.

Sức mạnh ngang nhau dù phần cứng có sự chênh lệch

Với tham vọng loại bỏ máy tính xách tay, cả hai thiết bị đều được trang bị các vi xử lý mạnh mẽ bật nhất hiện nay.

Apple iPad Pro với vi xử lý A9X lõi xoắn kép 2.16 GHz và GPU PowerVR Series 7 (12 nhân xử lý đồ hoạ) cùng với 2 GB RAM. Trong khi đó Galaxy Tab S3 mang trong mình dòng máu nóng của Snapdragon 820 lõi tứ (2 nhân 2.15 GHz và 2 nhân 1.6 Ghz), lõi đồ hoạ Adreno 530, thiết bị cũng có 4 GB RAM.

Các dòng vi xử lý trên đều có cách hoạt động riêng và khá phức tạp, tuy nhiên chúng là một trong những bộ xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay cùng với hệ điều hành tối ưu hoá tốt. Đảm bảo đáp ứng tất cả những yêu cầu sử dụng và làm việc hằng ngày. Vì vậy xét về khía cạnh nào đó, cả 2 thiết bị có vẻ ngang ngửa nhau, mặc dù sự chênh lệch về phần cứng là đáng kể.

 

Cả hai thiết bị đều có màn hình độ phân giải 1536 x 2048 px cho mật độ điểm ảnh khoảng 264 ppi. Khá thấp, nhưng không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm sử dụng, ngược lại còn giúp giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ, tăng thời lượng sử dụng pin. 

Quan trọng hơn là các công nghệ bên trong màn hình, với kích thước và độ phân giải giống như iPad Air 2, nhưng iPad Pro lại có độ sáng hơn khoảng 30 - 40% với thế hệ trước (500 nit so với 300-400 nit ở iPad Air 2).

Dải màu rộng và khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng phức tạp hiệu quả hơn. Công nghệ True Tone Display khiến thiết bị có thể tự động điều chỉnh tone màu tuỳ theo điều kiện môi trường xung quanh.

Trong khi đó Galaxy Tab S3 lại có màn hình hỗ trợ HDR và các nội dung liên quan, màn hình Super AMOLED hiển thị màu đen sâu hơn, màu sắc ấm nhưng không gây cảm giác khó chịu. Các chế độ tuỳ chỉnh trong cài đặt cho phép người dùng điều chỉnh theo ý muốn.

iPad Pro được trang bị pin dung lượng 10.307 mAh so với 6.000 mAh của Galaxy Tab S3. Điều này cho phép thiết bị của Apple có thời gian sử dụng lâu hơn so với đối thủ. Thực tế, thiết bị có thể dùng được khoảng 10 giờ 53 phút với một lần sạc đầy.

Tuy nhiên để sạc đầy chiếc iPad này ngốn của người dùng đến 4.5 giờ với điều kiện chỉ cắm dây và để đó, nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng, thời gian cắm dây sẽ lâu hơn. Ngược lại Samsung Galaxy Tab S3 có trang bị công nghệ sạc nhanh Samsung Adaptive, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc.

Cả hai đều có những phụ kiện tuyệt vời

Với một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ và tham vọng hỗ trợ người dùng các công việc văn phòng, cả Samsung và Apple đều sản xuất riêng cho các thiết bị của mình những phụ kiện như case bàn phím, bút cảm ứng,...

Một điểm cộng cho Samsung đó là hãng sẽ trang bị luôn cả bút S-pen cho người dùng khi mua Tab S3, và có thêm một chiếc bút bán ngoài có thiết kế khá giống một cây bút chì bình thường, do hãng phối hợp với hãng đồ dùng văn phòng nổi tiếng STAEDTLER sản xuất, cho cảm giác như đang thao tác với giấy thật.

Bút S-pen mới.
Bút chì cảm ứng Noris do Samsung kết hợp với STAEDTLER sản xuất.

Trong khi đó, Apple Pencil vẫn là một phụ kiện tuyệt với khả năng cảm ứng lực và độ trễ cực nhỏ, rất tiện dụng và thời trang cùng với vô số các tính năng hỗ trợ tuỵệt vời. Tuy nhiên Apple lại khiến người dùng e dè hơn khi hét giá lên đến gần 100 USD (hơn 2 triệu VND). 

Bút đem lại trải nghiệm tốt nhưng giá lại khá cao so với người dùng Việt.

 

Case bàn phím là phụ kiện khác bạn cần có nếu muốn sử dụng triệt để sức mạnh của iPad Pro hay Galaxy Tab S3. Bàn phím ảo sẽ che hết màn hình hạn chế tầm nhìn và giới hạn tốc độ cũng như trải nghiệm gõ phím.

Tuy nhiên một điểm khiến người dùng mới bắt đầu sẽ hơi khó chịu đó là bàn phím của hai thiết bị trên khá nhỏ, bởi tích hợp chung với vỏ bảo vệ khiến kích thước của các phím bấm nhỏ hơn, giảm tiết diện tiếp xúc, người dùng dễ bấm nhầm hoặc nhấn một lần một chùm phím. 

So với một chiếc máy tính cỡ nhỏ, bàn phím trên hai thiết bị tablet này lại càng tí hon hơn.

Hành trình phím của phụ kiện Apple có vẻ nông hơn, giống với triết lý thiết kế trên các dòng Macbook hiện tại, sẽ hơi khó làm quen cho một số người mới bắt đầu, tuy nhiên nếu đã làm chủ được bạn sẽ gõ nhanh hơn với ít lực tác dụng hơn, khá hữu ích khi phải soạn thảo một văn bản dài.


Kết

Thực tế, để lựa chọn một chiếc máy dành riêng cho bản thân sử dụng phải kết hợp nhiều yếu tố như tài chính, nhu cầu sử dụng và môi trường sử dụng,... Và sự so sánh này cũng khá khập khiễng bởi iPad Pro 9.7 inch đã ra đời gần được 1 năm so với Galaxy Tab S3. 

Tuy nhiên thành thực mà nói Apple iPad Pro vẫn là một thiết bị tablet hàng đầu trong thị trường này, khi nói đến tablet người dùng thường nghĩ đến iPad đầu tiên, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của Apple trong lĩnh vực này. Trong khi đó, Tab S3 khi ra mắt đã vướng ngay cái bóng 'hồn Note thân tablet', là một chiếc điện thoại phóng to. Galaxy Tab S3 rất ấn tượng, tuy nhiên có vượt mặt được Apple hay không, thời gian sẽ trả lời điều này.

Bạn nghĩ sao về 2 kì phùng địch thủ này?

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn sản phẩm nào giữa Samsung Galaxy Tab S4 và Apple iPad Pro 10.5 inch

Cả iPad Pro 10.5 inch và Galaxy Tab S4 đều có màn hình rộng 10.5 inch. Màn hình của Galaxy Tab S4 được sản xuất dựa trên công nghệ Super AMOLED (độ phân giải 1600 x 2560 pixel) chính vì vậy màn hình này có màu sắc rực rỡ và chi tiết. Samsung đã

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu sản phẩm

Samsung công bố Galaxy Tab A 10.5, đối thủ của chiếc iPad 9.7 inch giá rẻ

Galaxy Tab A 10.5 sở hữu màn hình kích cỡ 10.5 inch như Tab S4, tuy nhiên độ phân giải được rút xuống từ 2500x1600 xuống chỉ còn 1900x1200 và cũng không được trang bị công nghệ Super AMOLED mà là TFT LCD. May mắn thay, Tab A 10.5 vẫn được trang bị

So sánh nhanh Samsung Galaxy Tab S3 và Apple iPad Pro dưới 10-inch

Nếu bạn là một người sử dụng và yêu thích Android thì chắc chắn Galaxy Tab S3 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất, nhưng nếu bạn muốn 'đắm mình' hoàn toàn vào hệ điều hành iOS của Apple, thì không thiết bị nào khác sẽ làm hài lòng bạn nhất ngoài iPad

iPad sẽ là thiết bị iOS đầu tiên không có phím Home vật lý

Theo nhiều tin đồn có vẻ chính xác cho biết, iPad sẽ là thiết bị iOS đầu tiên được Apple thí điểm việc bỏ đi phím Home vật lý.

Galaxy Tab S8 Ultra sẽ là mẫu tablet mới mạnh nhất của Samsung, đối thủ đáng gờm của iPad Pro M1?

Dòng tablet tiếp theo mà Samsung sắp ra mắt có thể sẽ được gọi là Galaxy Tab S8 và được dự đoán sẽ có 3 mẫu mã khác nhau. Trong số đó, Galaxy Tab S8 Ultra thuộc series Galaxy Tab S8 này được cho là…

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Tài liệu bí mật tiết lộ Samsung nói dối về doanh số bán Galaxy Tab

Bằng chứng mới từ vụ kiện thứ hai về bằng sáng chế giữa Apple với Samsung tiết lộ rằng Samsung bóp méo doanh số bán Galaxy Tab khi lần đầu tiên máy tính bảng này được ra mắt trên thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.