So sánh cấu hình iPad 2017 với iPad mini 4, iPad Air 2

iPad 2017 có giá bán rẻ nhất trong số các loại iPad hiện tại, 329 USD (giá chính hãng ở VN là 8,99 triệu).

Tại sao nó rẻ? Bởi vì phần lớn cấu hình của iPad 2017 được lấy từ iPad Air 2 nhuwng màn hình laji không có công nghệ cán mỏng (Laminated Display) và cũng không có lớp phủ chống chói. Mời các bạn xem bảng so sánh cấu hình ở bên dưới.

 

Chip - RAM

iPad 2017 dùng chip Apple A9 (chung với iPhone 6s và 6s Plus). Theo Apple giải thích thì con chip này nhanh hơn chip Apple A8 của iPad mini 4 là 1,6 lần đối với CPU và 1,8 lần đối với GPU. Giả sử nếu như RAM của hai máy này bằng nhau thì iPad 2017 sẽ chạy nhanh hơn iPad mini 4 và cả iPad Air 2 bởi vì độ phân giải của những máy này là như nhau (thứ ngốn rất nhiều hiệu năng).

Về RAM, đợi khi nào có máy bán ra và được 'tear-down' để xem linh kiện bên trong có gì thì chúng ta mới biết được iPad 2017 có bao nhiêu RAM. Nhiều khả năng là vẫn 2 GB tương tự như iPad Air 2 và iPad mini 4.

Màn hình

Hơi buồn vì màn hình của iPad 2017 không có lớp phủ chống chói như iPad Air 2 và iPad mini 4, đồng thời tấm nền màn hình cũng không có công nghệ cán mỏng (Laminated Display). Chính yếu tố 'Laminated Display' là nguyên nhân lớn nhất giúp cho iPad Air 2 và iPad mini 4 đạt được độ mỏng 6,1 mm. Không những thế, công nghệ Laminated Display còn giúp cho hình ảnh đẹp và sắc nét hơn, ảnh bớt bị đục. Chờ khi có máy trên tay tụi mình sẽ đánh giá kỹ hơn về màn hình của iPad 2017.

 

Camera

Camera của iPad 2017 giống camera của iPad Air 2 và iPad mini 4, không chụp được Live Photos nhưng vẫn xem được Live Photos gửi từ máy khác qua.

Kích thước - Khối lượng

iPad 2017 dày bằng đúng iPad Air 1 (7,5 mm), dày hơn Air 2 và iPad mini 4. Khối lượng của iPad 2017 cũng nặng hơn Air 2 cho nên cảm giác cầm sẽ không thoải mái bằng.

Về giá

iPad 2017 dày hơn các iPad cũ, màn hình có vẻ cũng xấu hơn nhưng bù lại giá của iPad 2017 chỉ có 329 USD, tương đương khoảng 9 triệu đồng ở VN (giá chính hãng, giá xách tay có thể sẽ rẻ hơn vài trăm ngàn). Với tầm tiền này, trước đây chúng ta chỉ mua được iPad mini nhưng bây giờ có thể mua được iPad 9,7' mới 100%.

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Bất ngờ lộ diện thiết kế của iPad Mini 5 sắp ra mắt

Mới đây, hình ảnh về một chiếc iPad Mini chưa được phát hành với phần cứng khác với bất kỳ mẫu iPad nào trước đây của Apple vừa được đăng tải trực tuyến. Theo nhiều người thì khả năng cao đây chính là mẫu iPad Mini 5 sắp được Apple ra mắt.

iPad 2017 chính hãng lên kệ, giá từ 9 triệu đồng

iPad 2017 dùng con chip Apple A9. So với Apple A8 trên iPad mini 4, chip A9 của iPad 2017 có tốc độ xử lý nhanh gấp 1,6 lần và xử lý đồ họa gấp 1,8 lần, do đó tốc độ cũng sẽ nhanh hơn iPad mini 4 cũng như iPad Air 2 đáng kể.

Cách sử dụng pin iPad đúng cách để kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ pin được

Nhiều người dùng hiện nay đang lo lắng về vấn đề pin iPad Mini 2 dùng được bao lâu? Và làm sao để pin iPad Mini 2 không bị chai? Hiểu thấu nỗi lo của người dùng chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng pin iPad đúng cách vừa kéo dài thời gian sử dụng vừa

iPad 10 có thể sử dụng Chip A14 Bionic

Năm nay, dự kiến Apple vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế này cho dòng iPad thế hệ thứ 10 và sẽ chuyển sang nâng cấp chip và thêm một vài trang bị khác.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Hướng dẫn ngắt kết nối USB trên Windows, Mac, Linux đúng cách

Nếu bạn lo lắng malware thâm nhập máy tính qua USB, thì bạn nên cân nhắc tắt hỗ trợ thiết bị này. Tuy nhiên, làm như thế bạn sẽ vấp phải một rắc rối phiền toái. Đó là không thể dùng USB trên máy tính nữa.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc