5 smartphone Android kích thước nhỏ gọn tương tự iPhone 5SE


 

Sức nóng của mẫu iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) màn hình 4 inch chuẩn bị được Apple giới thiệu tại sự kiện diễn ra vào ngày 21/3 tới đây chứng tỏ, những chiếc điện thoại có kích thước vừa phải vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng.

Tuy nhiên, đó là đối với hệ điều hành iOS, còn Android thì sao? Đừng lo lắng, bạn có thể xem qua một số gợi ý dưới đây nếu đang tìm kiếm một thiết bị như vậy. 

 

1. Sony Xperia Z5 Compact 

 


 

Trên thị trường, những sản phẩm thuộc dòng 'Mini' hay 'Compact' thông thường là các thiết bị được cắt giảm bớt kích thước so với những chiếc smartphone đầu bảng. Tuy nhiên, nhược điểm là các model này hầu hết đều bị cắt giảm đi kha khá về mặt cấu hình.

Với Sony thì lại khác, dòng 'Compact' của họ luôn có sức hút cao bởi sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, tương tự những mẫu iPhone 4 /4s trước đây, trong khi lại có cấu hình phần cứng cao cấp, không thua kém gì những chiếc flagship khác. 

Thông số kỹ thuật của máy tương đương với chiếc điện thoại 'đầu bảng' Xperia Z5, bao gồm bộ xử lý Snapdragon 810, camera độ phân giải 23 MP lấy nét siêu nhanh cùng tiêu chuẩn kháng bụi, nước cực kỳ cao cấp. 

Hiện tại, Xperia Z5 Compact đang được bán tại các cửa hàng FPTShop trên toàn quốc với giá 9,990,000 đồng. 

 

Đặt mua Xperia Z5 Compact

 

Motorola Moto E 

 


 

Mặc dù không được trang bị cấu hình cao, thiết kế cũng không thật sự bắt mắt nhưng Moto E là một chiếc smartphone đáng giá nếu như bạn đang tìm mua một thiết kế có kích thước nhỏ gọn nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Giá bán của Motorola Moto E tại FPTShop chỉ là 1,990,000 đồng. 

Máy sở hữu màn hình 4,5 inch độ phân giải 960x540 pixel, hoạt động trên nền bộ xử lý Snapdragon 410, camera sau độ phân giải 5 MP, tích hợp viên pin dung lượng 2390 mAh, chạy Android gần như nguyên gốc và đặc biệt là có hỗ trợ 4G - kết nối đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam. 

 

Đặt mua Motorola Moto E

 

Samsung Galaxy Core Prime 

 


 

Sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng smartphone giá rẻ Samsung, Galaxy Core Prime có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm trên tay với màn hình 4,5 inch, kết hợp với mặt lưng bằng nhựa cùng 4 góc được bo cong nhẹ. 

Tuy nhiên, tương tự như Moto E thì điểm yếu là model này có thông số kỹ thuật không cao với màn hình độ phân giải 960x540 pixel, bộ xử lý 4 nhân xung nhịp 1,2 GHz, bộ nhớ trong dung lượng 8 GB (có thể mở rộng thông qua khay cắm thẻ nhớ microSD). 

 

Đặt mua Galaxy Core Prime

 

ASUS Zenfone C 

 


 

Zenfone C là chiếc smartphone giá rẻ có kiểu dáng nhỏ gọn của ASUS. Máy có màn hình 4,5 inch độ phân giải 854x480 pixel, hoạt động trên nền bộ xử lý Intel Atom Z2520 2 nhân xung nhịp 1,2 GHz, 1 GB RAM, bộ nhớ trong dung lượng 8 GB (có thể mở rộng thông qua khay cắm thẻ nhớ microSD). 

Hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhưng ASUS Zenfone C không hề cho cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền. Mặt lưng bằng nhựa nhám, ít bám mồ hôi và dấu vân tay. Bốn góc của máy được bo cong nhẹ cùng kiểu dáng nhỏ gọn cho cảm giác cầm, nắm rất thoải mái, kể cả khi sử dụng bằng 1 tay. 

 

Đặt mua ASUS Zenfone C

 

Duy Lê
Tham khảo: CNET.com

Từ khoá : smartphone, Android, iPhone, 5SE

TIN LIÊN QUAN

Bản render đầu tiên của Sony Xperia Compact 2021 có thiết kế nhỏ gọn như iPhone 12 Mini

Chúng ta đã diện kiến hai chiếc smartphone nhỏ gọn đầy mạnh mẽ của Apple là iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini. Giờ đây Sony một hãng được nhiều fan mong ngóng một thiết bị kích thước nhỏ đã xuất hiện rò rỉ, tiết lộ một chiếc Xperia Compact mới trong

Đặt lên bàn cân so sánh kích thước Xperia XZ2, XZ2 Compact và các siêu phẩm hàng đầu hiện nay

Bây giờ, hãy cùng TCN thử so sánh kích thước, kiểu dáng của Xperia XZ2 và XZ2 Compact với các siêu phẩm đầu bảng hiện nay như bộ đôi Galaxy S9/ S9+, iPhone X, 8, 8 Plus, LG V30, OnePlus 5T,.. để xem bộ đôi flagship mới của Sony có bị lép vế không

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact lộ diện thông số kỹ thuật

Theo The Android Soul chia sẻ, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9, nhằm hạn chế lại 2 viền trên và dưới vốn khá dày của các dòng điện thoại Sony. Xperia XZ2 sẽ có màn hình kích thước 6 inch và Xperia XZ2 Compact sẽ có

Sony Xperia X Compact ra mắt tại Hà Lan

Sony Xperia X Compact đã có mặt tại Hà Lan cũng như Bỉ và Luxembourg, chiếc smartphone này có giá bán lẻ 449 € (tương đương 11,2 triệu đồng).

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Sony Xperia XZ2/ XZ2 Compact có thời lượng sử dụng pin vô cùng ấn tượng

Trong bài thử nghiệm trên, tất cả các thiết bị sẽ được sử dụng 16 giờ trong một ngày với một số tác vụ như gọi điện, nhắn tin, lướt web, lên mạng xã hội và chơi game. Độ sáng của các model này sẽ được đặt ở 150 nit (phù hợp với điều kiện sử dụng

Rò rỉ hình ảnh mặt trước tuyệt đẹp của Sony Xperia X Compact sắp ra mắt

Sony dường như đang chuẩn bị ra mắt thêm điện thoại thông minh Android mới với tên gọi là Xperia X Compact vào đầu tháng sau.

Xperia XZ2/XZ2 Compact đứng đầu về thời lượng pin khi so sánh với các thiết bị khác

Cụ thể, hãng này đã đặt lên bàn cân những thiết bị sau: Huawei P10, LG G6, OPPO R11, iPhone X và Galaxy S9. Và thật bất ngờ là Sony Xperia XZ2 đã chiến thắng cả các flagship đình đám đến từ các hãng khác. Xếp ngay sau nó là XZ2 Compact.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.