Sony Xperia XA và Vivo Y55, chọn smartphone nào tầm giá dưới 4 triệu?

Sở hữu thiết kế đẹp mắt, hiệu năng mạnh mẽ và vừa được giảm giá 500 ngàn đồng khiến Xperia XA trở thành một trong những chiếc smarpthone đáng mua nhất trong phân khúc 4 triệu đồng hiện nay.

Tuy nhiên, ở tầm giá này đại diện Sony sẽ gặp phải một đối thủ đáng gờm là Vivo Y55 với ngoại hình thời trang cùng cấu hình tốt. Vậy đâu là sản phẩm đáng sở hữu hơn trong tầm giá 4 triệu? Hãy cùng TCN đi tìm câu trả lời qua bài so sánh dưới đây.

Thiết kế 

Sony Xperia XA và Vivo Y55, chọn smartphone nào tầm giá dưới 4 triệu?

Cả Xperia XA và Vivo Y55 đều tạo ấn tượng rất tốt với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ sở hữu thiết kế thời trang và đẹp mắt. Xét tổng thể thì ngoại hình của hai máy có khá nhiều điểm tương đồng khi cùng sở hữu thiết kế nguyên khối với mặt lưng được hoàn thiện từ chất liệu nhưa và 4 góc được bo cong mềm mại giúp mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. 

Bên cạnh đó, cả Sony và Vivo đều gia công rất tốt phần tiếp giáp giữa mặt kính và thân máy khi chúng được mài cong 2,5D giúp các thao tác vuốt, chạm ở cạnh viền mượt mà hơn. Tuy nhiên, nếu xét về tính thẩm mỹ thì dường như đại diện Sony lại làm tốt hơn khi Xperia XA sở hữu viền màn hình siêu mỏng đẹp mắt và mặt lưng cũng liền lạc hơn. Trong khi mặt lưng của Vivo Y55 bị chia cắt làm 3 phần bởi dải ăng ten làm mất đi sự liền mạch so với di động Sony.

Màn hình 

Màn hình là yếu tố quan trọng góp phần mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, hơi tiếc là cả Xperia XA và Vivo Y55 đều chỉ được trang bị màn hình độ phân giải HD (720x1280 pixels) với kích thước tương ứng lần lượt là 5 inch và 5.2 inch. Thế nên chất lượng hiển thị của hai máy chỉ dừng ở mức khá tốt và hình ảnh không quá rỗ ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. 

Bù lại, màn hình của cả hai máy đều được trang bị khá nhiều tính năng đáng giá. Xpeira XA nổi bật với hai chế độ đi kèm giúp cải thiện chất lượng hiển thị của hình ảnh và video là Mobile Bravia Engine 2 và siêu sống động (Super Vivid). Còn Vivo Y55 lại có tính năng chia đôi màn hình và chế độ Eye Protection Mode giúp lọc hết các tác nhân gây mỏi mắt để bảo vệ mắt người dùng tốt hơn.

Hiệu năng 

Xperia XA được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân Mediatek Helio P10, RAM 2GB, kèm ROM 16GB. Trong khi đó, sức mạnh phần cứng của Vivo Y55 được cung cấp bởi con chip Snapdragon 430, RAM 2GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. 

Nhìn chung, xét về thông số cấu hình thì Xperia XA và Vivo Y55 khá tượng đồng nhau. Thậm chí khi sử dụng thực tế sẽ khó có thể phân biệt được thiết bị nào hoạt động nhanh hơn, bởi cả hai đều cho hiệu năng xử lý cũng như đa nhiệm khá tốt giúp đem lại những trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Camera 

Xperia XA được trang bị camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0 và sử dụng cảm biến ảnh Exmor RS do chính Sony tự sản xuất nên cho ra những bức ảnh chất lượng cao cả trong trong điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng. Ngoài ra, camera trước 5MP của máy còn được hỗ trợ chế độ làm đẹp da giúp người dùng có được những bức ảnh selfie lung linh. 

Trong khi đó, Vivo Y55 cũng không tỏ ra thua kém khi máy sở hữu camera chính có độ phân giải 8MP và được tích hợp chế độ Ultra HD giúp tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết, sắc nét cực cao với độ phân giải lên đến 32MP. Đặc biệt, khi người dùng “tự sướng” bằng camera selife 5MP trong điều kiện thiếu sáng thì màn hình của Vivo Y55 sẽ tự động sáng lên giúp mang lại những bức ảnh selfie chất lượng cao hơn.

Thời lượng pin 

Xperia XA chỉ được trang bị viên pin 2,300 mAh nên cho thời lượng sử dụng pin chỉ ở mức trung bình. Sử dụng thực tế máy chỉ có thể trụ được một ngày nếu như cầu sử dụng của người dùng không quá cao. Trong khi đó, với nhu cầu sử dụng trung bình thì viên pin 2.650 mAh của Vivo Y55 hoàn toàn có thể trụ được hơn một ngày.

Bù lại Xperia XA nổi bật hơn đối thủ với công nghệ sạc nhanh Pump Express+ 2.0 mà theo Sony cho biết máy sẽ có thêm 5.5 giờ sử dụng chỉ với 10 phút cắm sạc.

Kết luận 

Nhìn chung, cả Xperia XA và Vivo Y55 đều là những thiết bị đáng để sở hữu trong phân khúc 4 triệu đồng hiện nay. Nếu như Xperia XA ghi điểm nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng cùng hiệu năng ổn định thì Vivo Y55 lại có thời lượng pin tốt hơn và đi kèm nhiều tính năng hữu ích. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào?

NTT

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Nên mua Xperia XA giảm còn 4 triệu hay 3 đối thủ khác?

Xperia XA vừa được giảm giá xuống còn 4 triệu biến nó trở thành một trong những chiếc smart phone đẹp mà giá lại tốt nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay.

Sony giảm giá Xperia XA cả triệu, tặng dock sạc

Lên kệ với mức giá khởi điểm 7 triệu đồng tuy nhiên sau đó 2 tháng Xperia XA đã...

Sony Xperia X bất ngờ giảm giá sốc lên đến 2 triệu đồng nhân dịp Tết dương lịch

Theo đó, chiếc Xperia X đang được giảm giá sốc từ 9,99 triệu xuống chỉ còn 7,99 triệu đồng. Máy sở hữu vẻ ngoài sang trọng với mặt lưng làm bằng kim loại và mặt...

3 smartphone thiết kế đẹp sở hữu camera selfie 16 MP "chất"!

Do nhu cầu selfie của người dùng ngày càng cao, nên các nhà sản xuất smartphone đã không ngần ngại trang bị cho camera trước của máy độ phân giải...

Vừa lên kệ, Sony Xperia X đã giảm giá cả triệu đồng tại Việt Nam

Khoảng một tháng sau khi chính thức lên kệ, Sony Xperia X đã có màn giảm giá đầu tiên. Theo đó, giá bán của máy vừa hạ 1 triệu đồng, xuống mức 12,99 triệu đồng....

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu