Điểm mặt những siêu cameraphone tốt nhất hiện nay

Hôm nay, hãy cùng TCN điểm danh những điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay. Để cùng xem siêu phẩm nào sẽ góp mặt vào cuộc đua này.

HTC U11 

Điểm mặt những siêu cameraphone tốt nhất hiện nay

Mở đầu cho danh sách những điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện này là siêu phẩm tiếp của công ty Đài Loan: HTC U11. Ngoài thiết kế sang trọng, cấu hình khủng long thì camera mới chính là phần nổi bật của chiếc máy. Chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2017, HTC U11 đã lật đi chiếc ghế của Google Pixel để trở thành điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay theo đánh giá của DxOMark.

Phần cứng camera của HTC U11 rất nổi trội với cảm biến 12MP với kích thước điểm ảnh rất lớn 1/2.55 inch cùng khẩu độ mở ống kính f/1.7 rất rộng. Qua đó, khả năn thu sáng của HTC U11 trong điều kiện thiếu sáng rất tốt.

Bổ trợ thêm cho siêu phẩm này là công nghệ lấy nét Dual-pixel PDAF. Tốc độ lấy nét của HTC U11 siêu nhanh dù ở trong những điều kiện phức tạp. Máy cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS. Giao diện chụp ảnh rất trực quang và dễ dàng chuyển đổi qua lại các chế độ chụp. Ngoài ra  bạn cũng có thể khởi động nhanh camera bằng cách bóp chặt máy – Rất tiện lợi phải không?

Hình ảnh thu được đánh giá khá cao về khả năng tái tạo màu và độ chi tiết. Đặc biệt là khả năng chụp đêm, nhiều nhà phê bình phải thốt lên rằng “chụp đêm rõ như ban ngày”. 

Samsung Galaxy S8/S8 Plus 

Tiếp nối người đàn anh Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S8 vẫn tiếp tục lọt vào top đầu của những điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay. Nhiều người cho rằng chiếc máy này không có nâng cấp gì về phần cứng với thông số khá giống người tiền nhiệm. Cảm biến ảnh 12MP với kích thước điểm ảnh 1/2.55 inch, khẩu độ ống kính f/1.7, công nghệ Dual-pixel lấy nét siêu nhanh, chống rung quang học OIS 4 trục. 

Tuy nhiên sau thời gian trải nghiệm và so sánh, Samsung Galaxy S8 đã làm tốt hơn rất nhiều. Thuật toán xử lý được nâng cấp giúp những bức ảnh cho ra thật với mắt thường nhất. Đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng, hiện tượng ám vàng toàn khung ảnh đã được khắc phục đáng kể. Ngoài ra, nếu xem xét kỹ thì chúng ta sẽ nhận ra được là chất lượng các thấu kính trên Samsung Galaxy S8 đã được hàon thiện tốt hơn, không còn hiện tượng vầng tím quanh những nơi ánh sáng quá mạnh.

iPhone 7/7 Plus 

Từ trước đến giờ, những điện thoại chụp hình đẹp nhất không bao giờ thiếu đi cái tên iPhone. Ra mắt cách đây gần 1 năm nhưng bộ đôi iPhone 7/7 Plus vẫn luôn được người dùng đánh giá cao về khả năng chụp hình. Camera của iPhone 7 sở hữu độ phân giải 12MP với khẩu độ f/1.8 và có chống rung quang học. Riêng iPhone 7 Plus có thêm một camera 12MP f/2.8 với tiêu cự 58mm để zoom quang 2x và tạo ra những bức ảnh chân dung tuyệt vời. 

Chất lượng ảnh cho ra của bộ đôi iPhone 7/7 Plus có độ chi tiết tốt, màu sắc trung thực, độ tương phản cao rất dễ hậu kì sau khi chụp. Đặc biệt với tính năng “Portrait” trên iPhone 7 Plus, bạn sẽ có được những tấm ảnh xóa phông cực kì ảo diệu và chuyên nghiệp không kép gì những chiếc máy ảnh DSLR.

Sony Xperia XZs 

Là một nhà sản xuất cảm biến máy ảnh lớn mà các hãng khác đều phụ thuộc vào, thì quả nhiên Sony Xperia XZs không thể thiếu trong danh sách những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất được. Sony Xperia XZs sỡ hữu cảm biến ảnh 19MP với khẩu độ mở f/2.0, công nghệ chống rung bằng phần mềm 5 trục Stedy mode độc quyền. Chất lượng ảnh cho ra của Sony XZs có độ chi tiết cực kì cao, màu sắc trung thực và bắt mắt, nhất là ở màu xanh lá cây mà mọi người thường hay gọi là “màu xanh Sony”. 

Điểm độc đáo của siêu phẩm Sony là đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ nhớ đệm cho camera giúp có thể quay phim với tốc độ khung hình là 960fps. Bạn sẽ có thể tạo ra những thước phim slowmotion đỉnh cao như đâm vỡ quả bóng nước, tung bay mái tóc của người mẫu,… tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn còn lại hãy để Sony Xperia XZs lo.

Google Pixel/Pixel XL 

Ứng cử viên cuối cùng của danh sách những chiếc điện thoại chụp hình đẹp nhất hiện nay thuộc về cựu vương Google Pixel/Pixcel XL. Bộ đôi của Google được DxOMark đánh giá 89 điểm về khả năng chụp hình. Sỡ hữu cảm biến 12.3MP, khẩu độ f/2.0 với thuật toán xử lý riêng biệt. Những tấm ảnh cho có chất lượng vô cùng cao với dải nhạyy sáng rộng, màu sắc tái tạo trung thực sát với mắt nhìn, chi tiết lưu lại tốt đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng 

Ngoài ra, Google Pixel/Pixcel XL được trang bị công nghệ HDR+ với khả năng chụp 9 tấm với những độ phơi sáng khác nhau rồi lồng ghép lại để cho ra kết quả cuối cùng mĩ mãn. Giao diện chụp ảnh của Google Pixel/Pixcel XL đơn giản, không có chế độ thủ công như những máy Android khác vì theo tiêu chí đề ra của hãng “Chụp Auto đã đẹp rồi”.

TamTD

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Google đã ra mắt Pixel 5 vào tháng trước. Đúng một tháng sau, chuyên trang đánh giá camera DxOMark đã chia sẻ bài đánh giá máy ảnh của điện thoại này.

Galaxy S9+ là cameraphone số 1 thế giới trên bảng xếp hạng DxOMark

Bộ đôi camera kép của Galaxy S9+ tương tự như chiếc Galaxy Note 8 nhưng camera thường của máy được trang bị thêm khả năng thay đổi khẩu độ lần đầu xuất hiện trên smartphone. Ngoài ra Galaxy S9+ cũng sở hữu khả năng quay video siêu chậm với 960fps/s

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Google ra mắt điện thoại Pixel mới, camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

Google ra mắt điện thoại Pixel mới, camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

Những tính năng chụp ảnh tuyệt vời của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Trang 9to5google đã chia sẻ một đoạn video thú vị về camera AI trên Google Pixel 3 và Pixel 3 cho thấy khả năng chụp ảnh của hai siêu phẩm này là rất ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc