Tìm hiểu chip xử lý âm thanh Hi-Fi AK4376 trên Vivo V5s

Vivo V5s là smartphone hiếm hoi trong tầm giá 7 triệu được trang bị chip xử lý âm thanh AK4376, giúp trải nghiệm nghe nhạc và xem phim trở nên sống động. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ âm thanh trên Vivo V5s nhé! 

Tìm hiểu chip xử lý âm thanh Hi-Fi AK4376 trên Vivo V5s

Chip xử lý âm thanh Hi-Fi AK 4376 có “tiềm lực” như thế nào?

Chip xử lý âm thanh AK4376 được nhà sản xuất AKM chính thức giới thiệu vào đầu năm 2016, nhằm phục vụ thị trường thiết bị di động đang ngày càng khắt khe hơn về trải nghiệm âm thanh.

Về cơ bản, phần giải mã DAC bên trong AK4376 được thiết kế dưới dạng chip DAC Stereo 2 kênh thuần túy. Chip nhận giải mã dữ liệu âm thanh đầu vào dưới dạng PCM với chất lượng tối đa 32-bit/ 384 kHz. Tất cả những công nghệ cao cấp nhất của AKM như Velvet Sound hay OSR Doubler đều có mặt trên mẫu chip này. 

Trong khi đó, phần headamp tích hợp sẵn được thiết kế để chạy ở chế độ class G với chất lượng tốt. Thực tế đo đạc cho thấy, với các thông số cơ bản như THD đạt -106 dB, hay SNR lên đến 125 dB, phần ampli của AK4376 gần như xuất sắc nhất trong các mẫu chip âm thanh dành cho thiết bị di động. 

Với AK4376, Vivo V5s hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời

Do tối ưu cho các thiết bị di động, phần ampli của AK4376 được giới hạn công suất đầu ra tai nghe ở mức trung bình khá -40mW ở trở kháng 16Ω, dù vậy mức này vẫn cao gấp 5 – 10 lần so với nhiều mẫu máy nghe nhạc hiện nay trên thị trường. Với những thông số ấn tượng như vậy, AK4376 hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời cho Vivo V5s.

Smartphone hiếm hoi được trang bị chip âm thanh AK4376 ở phân khúc tầm trung!

Phần lớn các smartphone có giá từ 5 – 7 triệu đồng thường tập trung vào cấu hình, thiết kế và nhiều hơn nữa là camera, có thể kể đến OPPO F1s hay Galaxy J7 Prime đang là thiết bị di động bán chạy nhất thời điểm hiện tại. Tuy vậy, rất hiếm chiếc smartphone nào đầu tư kĩ càng về trải nghiệm âm thanh như Vivo V5s.

Rất hiếm smartphone tầm trung đầu tư nhiều về chất lượng âm thanh như Vivo V5s

Tất nhiên vẫn có những nhà sản xuất quan tâm đến khía cạnh này trên điện thoại tầm trung. HTC từng tạo điểm nhấn cho dòng Desire tầm trung với công nghệ loa Boom Sound độc đáo. Hay Lenovo cũng “siêng năng” tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio trên nhiều mẫu smartphone của mình với mức giá hợp lý. Thế nhưng, việc trang bị chip âm thanh còn rất hạn chế, hầu hết chỉ xuất hiện ở các flagship cao cấp. 

Chip âm thanh AK4376 kết hợp màn hình 5.5 inch đem đến trải nghiệm sống động

Vì vậy với chip Hi-Fi AK4376, Vivo V5s gần như không có đối thủ về khả năng chơi nhạc chất lượng cao trong phân khúc giá 5 – 7 triệu đồng. Những định dạng nhạc “khó xơi” như lossless đều được xử lý mượt mà, âm thanh tái tạo ấn tượng. Thêm vào đó, khi kết hợp với màn hình lớn 5.5 inch, trải nghiệm xem phim, giải trí trên Vivo V5s sẽ rất sống động và chân thực.

Vivo V5s: Chiếc smartphone giải trí hoàn hảo! 

Bên cạnh khả năng selfie “bá đạo” với camera trước lên đến 20MP, Vivo V5s còn sở hữu chip xử lý âm thanh chất lượng cao Hi-Fi AK4376, đi kèm với màn hình rộng rãi 5.5 inch. Rõ ràng, đây là chiếc smartphone giải trí đáng để lựa chọn ở phân khúc tầm trung!

Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Với 7 triệu đồng, người dùng được gì khi sở hữu Vivo V5s

Cụ thể khi mua Vivo V5s người dùng sẽ nhận được phần quà không thể hấp dẫn hơn đó là phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng, tai nghe Bluetooth ibomb, loa Bluetooth Vivo, gậy Selfie, cơ hội nhận được một trong 20 chiếc Vivo V5s miển phí, cơ hội nhận

Vivo X9 camera selfie kép có thêm màu đen nhám (Matte Black)

Vivo X9 mới được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, pin dung lượng 3.050 mAh, chip âm thanh Hi-Fi AK4376.

Vivo Y93 sẽ được trang bị chip Snapdragon 439, camera kép, pin 3.935 mAh

Theo nguồn tin, Vivo Y93 là chiếc smartphone dùng chip Snapdragon 439. Chip Snpadragon 439 là con chip mới được cấu tạo gồm 8 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.95 GHz, GPU Adreno 505 và Modem Snapdragon LTE X6.

Vivo Vivo 1805 với RAM 8GB, chip Snapdragon 845 xuất hiện trên Geekbench

Vivo NEX vừa mới ra mắt và được bán ra thị trường vào tuần trước nhưng một smartphone khác của Vivo với cấu hình cực mạnh đã xuất hiện. Như vậy là thêm một smartphone của Vivo dùng chip Snapdragon 845 chuẩn bị được trình làng.

Vivo X23 Symphony: Chip Snapdragon 660, 8 GB RAM sắp ra mắt

Một phiên bản mới của Vivo X23 là Vivo X23 Symphony Edition sắp sửa được nhà sản xuất Vivo tung ra trong thời gian tới.

Vivo V5 chính thức ra mắt với camera selfie 20MP, trùm “tự sướng” là đây sao?

Sau khi rò rỉ một số thông tin cách đây vài ngày thì hôm nay (15/11), mẫu smartphone chuyên selfie Vivo V5 cũng đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ.

Trên tay Vivo V5: Camera selfie 20MP, RAM 4GB, chip âm thanh chất lượng cao

Vivo V5 sở hữu thiết kế khá chắc chắn và có độ hoàn thiện tốt. Tổng thể, máy có ngoại hình khá tròn trịa với các cạnh và góc được bo cong mềm mại nên cho cảm giác cầm nắm tốt.

Top 4 tính năng Vivo V5 khiến các đối thủ phải “hít khói”

Ngay từ khi ra mắt, tính năng Vivo V5 đã được người tiêu dùng đánh giá rất cao, đặc biệt ở khả năng selfie “đỉnh” và thiết kế sang trọng, đẹp mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và