Người dùng smartphone của hãng nào trung thành nhất?

Lòng trung thành của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu, vậy giữa hàng trăm nhà sản xuất smartphone, đâu là thương hiệu được người dùng trung thành nhất?

Ngày nay, rất nhiều thiết bị Android có thiết kế đẹp mắt và nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với những chiếc iPhone. Bên cạnh đó, những siêu phẩm như Galaxy S8 còn sở hữu các tính năng mà những chiếc iPhone không hề có. 

Người dùng smartphone của hãng nào trung thành nhất?

Tuy nhiên, khi nói về một trong những khía cạnh quan trọng nhất thì Apple vẫn luôn đứng trên những chiếc smartphone Android. Ví dụ: lợi nhuận của iPhone cao nhất, người sử dụng iPhone trung thành nhất và trung thành hơn rất nhiều so với những hãng sản xuất thiết bị Android khác.

Một cuộc khảo sát gần đây của Morgan Stanley cho biết 92% người sử dụng iPhone có ý định mua một chiếc smartphone mới trong 12 tháng tới đều “hầu như hoặc hoàn toàn có xu hướng” lựa chọn một sản phẩm của Apple. Con số này còn cao hơn so với dữ liệu được thu thập vào năm ngoái là 86%. Xếp ở vị trí thứ 2 là Samsung với 77% và đây cũng là thương hiệu Android có độ trung thành thương hiệu cao nhất. LG xếp ở vị trí thứ 3, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Motorola và Nokia.

Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này: Thị trường của các thiết bị chạy hệ điều hành Android rất cạnh tranh, trong khi đó iOS là hệ điều hành độc quyền của Apple và Apple đã làm rất tốt trong khâu quảng bá để rồi tên tuổi của hãng nổi lên như một thương hiệu đại diện cho sự giàu sang và đẳng cấp. Bản thân những chiếc iPhone cũng là những thiết bị cực kỳ tốt, việc từ bỏ iMessage là một điều vô cùng khó khăn với một bộ phạn lớn người dùng. Và dù thế nào đi chăng nữa, Apple cũng có thể tự tin về vị trí hàng đầu trong mảng sản xuất smartphone cao cấp sẽ không tuột khỏi tay hãng này trong một tương lai gần.

Theo BusinessInsider

TIN LIÊN QUAN

51% doanh thu smartphone trong quý 4 thuộc về Apple

Những số liệu thống kê mới nhất cho thấy Apple vẫn đang là một thế lực lớn mạnh trong ngành sản xuất smartphone

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp