Camera của Galaxy S8 có gì khác biệt so với Galaxy S7

Camera trên Galaxy S8 vẫn giữ nguyên thông số cấu hình phần cứng như trên S7 nên về cơ bản thì những tính năng của nó cũng sẽ tương tự như trên Galaxy S7. Ngoài khả năng chụp ảnh, quay phim cơ bản, chúng ta sẽ vẫn có một số tính năng hay ho như quay Slow Motion, Videos Time-lapse, chụp trước lấy nét sau …. Điểm khác biệt chủ yếu là giao diện thao tác camera trên Galaxy S8 trông thân thiện và dễ sử dụng hơn.

 


Giao diện các tính năng trên Galaxy S7 to và chiếm trọn hết màn hình nên nhìn hơi rối


Giao diện trên Galaxy S8 trong gọn gàng và dễ nhìn hơn​


Cập nhật thêm về cảm biến camera trên Galaxy S7 và Galaxy S8:


S7: cảm biến Sony IMX260[120] 4032 x 3024 12.2Mp kích thước 1/2.5' 1.4µm
S7 đồng thời còn xài song song cảm biến của chính chủ do một công ty con của Samsung sản xuất với mã là S5K2L1
S8: cảm biến Sony IMX333[120] 4032 x 3024 12.2Mp kích thước 1/2.55' 1.4µm
S8 cũng đồng thời còn xài song song cảm biến của chính chủ do một công ty con của Samsung sản xuất với mã là S5K2L2

Thật ra về cơ bản thì 2 cảm biến trên S7 và S8 là gần như nhau, chỉ cải thiện chút ít về chi tiết, nếu có dịp so sánh chi tiết thì mình sẽ chú ý hơn về điều này.

Các bạn có thể thấy các tính năng đặc biệt trên hai máy vẫn tương nhau. Mình có test thử một số video Slow Motion và Time-lapse trên Galaxy S8 cho các bạn xem bên dưới


[media=https://www.youtube.com/watch?v=P5-gqjNhXM8]
Slow Motion của S8 vẫn ở độ phân giải 720p tốc độ 240fps giống như S7, iPhone 7 hay Google Pixel, vẫn chưa mượt và đã mắt khi so với slow motion của Sony XZs có tốc độ 960fps ở 720p.

Đây là video Time-Lapse, cái này nếu bạn khai thác cảnh mây trời bay thì xem sẽ đã hơn, tiếc là hôm nay mình test máy thì trời lại không có mây:


[media=https://www.youtube.com/watch?v=TRhmig67LJg]

Điểm khác biệt duy nhất trên Camera của Galaxy S8 đó chính là đã được tích hợp thêm trợ lý ảo thông minh Bixby Vison bằng biểu tượng nho nhỏ ở góc dưới bên trái frame hình để phân tích thông tin và đưa ra những lựa chọn liên quan đến hình ảnh khá hay.

 

 


Theo như thông tin Samsung cho biết thì Bixby Vision hiện nay chỉ đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được đi vào hoạt động ổn định trong thời gian sắp tới ở thị trường Mỹ trước tiên. Mình có thử trải nghiệm sơ một số tính năng sẳn có từ Bixby Vision nhưng kết quả nhận được đúng là cần phải chờ đợi bản hoàn thiện trong tương lai.
Và bởi vì Bixby Vision chỉ là dạng ứng dụng tích hợp nên mình nghĩ là sau khi nó được hoàn thiện thì khả năng là S7 và một vài sản phẩm khác đã ra mắt trước đây cũng sẽ được Samsung tích hợp luôn trong các bản cập nhật sau này.


Để test sơ Bixby Vision thì trong trường hợp này, mình hướng camera vào cái ly và Bixby đã đề xuất 2 lựa chọn là 'Hình ảnh''Mua sắm'

 


Mình chọn đề xuất nội dung 'Hình ảnh' thì nó hiện ra những gợi ý liên quan đến mấy tấm cards thay vì là hình cái ly, nguyên nhân theo mình thấy là camera đã chỉ nhận dạng trong frame màu xanh ở trên chứ không phải toàn bộ hình cái ly nên nó không hiểu đây là cái ly cũng đúng. Gợi ý về hình ảnh thì Bixby sẽ liên kết thông tin với trang Pinterest

 


Chọn đề xuất thông tin về 'Mua sắm' thì chỉ mới có 1 vài cửa hàng từ Hàn Quốc, phần này sẽ được liên kết với Samsung Pay.

 


Mình thử chuyển qua cho Camera phân tích lọ hoa thì Bixby có thêm đề xuất là 'Địa điểm', may quá lần này thì ít ra nó cũng nhận ra được những địa điểm gần chổ mình đứng, phần này được liên kết với Foursquare

 




Nhưng sao đứng ở cafe Tinh Tế mà nó lại không nhận ra là thấy hong có dzui òy!

Riêng phần đề xuất 'Hình ảnh' thì lần này đã đúng, còn đề xuất về 'Mua sắm' thì vẫn chuối như trên

 


Lần này mình thử cho Bixby Vision phân tích menu cafe thì nó đề xuất thêm phần 'Văn bản'. Trong phần văn bản thì lại có 'Trích xuất văn bản''Dịch'

 


Chọn 'Trích xuất văn bản' thì sẽ ra thế này, rõ ràng là không ổn!

 


Còn muốn dịch thì bôi đen phần cần dịch, nhìn chung cũng tạm tạm, mình đánh giá phần này chưa bằng Translate của Google.

 


Nói chung là chúng ta phải đợi bản hoàn thiện trong thời gian sắp tới rồi mới quay lại bàn về Bixby Vision. Còn về Camera của S8 khi so với S7 thì mình chỉ thấy khác nhau về giao diện và có thêm Bixby Vision, nếu sau này S7 có bản cập nhật mới thì có lẽ sẽ không còn sự khác biệt nào nữa. Hãy cùng chờ xem thế nào!

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Camera Galaxy S8 cải tiến, phá vỡ mọi kỷ lục quay siêu chậm

Với những cải tiến về thiết kế và các tính năng thông minh, camera Galaxy S8 được đánh giá là có thể phá vỡ mọi kỷ lục quay slow-motion.

Samsung hé lộ thông số chi tiết camera của Galaxy S9

Cụ thể, Samsung vừa mới công bố một cảm biến camera ISOCELL mới rất có thể được trang bị trên Galaxy S9. Cảm biến này bao gồm 3 lớp giúp đọc thông tin nhanh hơn và lấy nét chính xác hơn.

So sánh ảnh chụp Galaxy S7 Edge cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL

Cùng là Galaxy S7 nhưng không phải chất lượng ảnh như nhau, nếu bạn đang thắc mắc thì đó chính là chiếc điện thoại đã sử dụng 2 loại cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL. Điều này đã được Samsung xác nhận, vậy ảnh...

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

Chức năng quay video Slow Motion 960fps mới của Samsung Galaxy S9/S9 Plus có gì đặc biệt?

Bạn đã sử dụng tính năng slow motion mới trên Samsung Galaxy S9/S9 Plus chưa? Samsung đã nâng cấp chế độ slow motion bằng một mô đun camera 3 lớp cho tốc độ 960 fps trên chiếc smartphone mới của mình. Được biết, mô đun...

Galaxy S7 có đến hai phiên bản camera khác nhau

(Công lý) - Một trong những điểm nhấn trên Galaxy S7 của Samsung là camera, nhưng bạn không nên quá ngạc nhiên khi chất lượng ảnh chụp có thể khác nhau.

Camera của Galaxy S8 có thể quay phim slow motion gần 1000fps?

Theo trang Pocketnow, Galaxy S8 có thể sẽ có khả năng quay video với tốc độ nhanh nhất gần 1000fps, có thể so sánh được với mức 960fps của Sony Xperia XZ Premium.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...