HTC U Ultra Sapphire: Bền để làm gì, cạnh tranh với ai?

HTC vừa chính thức mở bán chiếc smartphone cao cấp U Ultra Sapphire. Phiên bản này có giá bán cao hơn mẫu U Ultra 1 triệu đồng. Vậy tại sao HTC lại quyết định bán phiên bản U Ultra Sapphire ở Việt Nam trong khi bản kính cường lực Gorilla Glass đã được lên kệ khá lâu rồi?

Ảnh: AndroidPIT

1. Vì sao chiếc U Ultra lại có thêm phiên bản kính Sapphire?

Về Sapphire, chất liệu này có độ cứng chỉ kém kim cương, qua đó làm tăng độ bền, giảm tối đa trầy xước cũng như tôn lên vẻ sang trọng, quý phái cho chiếc smartphone cao cấp nhất của HTC.

Theo mình, động thái ra mắt chiếc U Ultra Sapphire của nhà sản xuất đến từ Đài Loan nhằm làm mới bản thân trước người dùng.

Hiện tại, chưa có chiếc smartphone cao cấp nào được sử dụng Sapphire làm chất liệu tạo nên mặt kính màn hình, kể cả Samsung cũng chỉ dừng lại ở kính Gorilla Glass thế hệ thứ 5 mà thôi.

Với việc thiết kế của smartphone đang ngày một ít đột phá, chỉ có Galaxy S8 được xem là điểm sáng hiếm hoi, thì chuyện sử dụng mặt kính Sapphire sẽ phần nào giúp HTC gây được sự chú ý.

Hơn nữa, việc thiếu đi một tính năng vốn phải có cho smartphone cao cấp, đó là chống nước, và bù đắp lại bằng kính Sapphire cũng có thể xem là chiến lược của HTC dành cho chiếc smartphone này.

2. HTC U Ultra Shappire liệu có 'bắt chước' dòng Samsung Galaxy S Active?

Có lẽ HTC U Ultra Sapphire muốn đối đầu với S7 Active? (Nguồn: AndroidAuthority)

Nhắc đến Samsung làm mình sực nhớ đến dòng Samsung Galaxy S Active, dòng này vốn nổi tiếng nhờ sự hầm hố với vẻ ngoài cứng cáp, các phím điều hướng chuyển thành dạng vật lý cùng khả năng chống va đập, nước và bụi khá tốt.

Còn pin của dòng Galaxy S Active thì khỏi phải nói, 'trâu' hơn hẳn so với dòng S đang được bán rộng rãi trên nhiều thị trường. Vậy có khi nào HTC muốn tuyên chiến với cả dòng S8 mới ra mắt của Samsung lẫn dòng Active chăng?

Theo mình, HTC không xem dòng Galaxy S Active là đối thủ vì đây là dòng sản phẩm chống được cả bụi và nước. Trong khi chiếc HTC U Ultra chỉ hướng đến việc bảo vệ màn hình của chúng ta thật tốt, giúp các bạn không thích sử dụng miếng dán màn hình hay kính cường lực cảm thấy yên tâm hơn khi dùng máy 'trần'.

Vậy có thể thấy rằng HTC ra mắt HTC U Ultra Sapphire với mong muốn song kiếm hợp bích giữa bền và đẹp ở mức độ vừa phải. Họ hoà hợp giữa cái đẹp và sự bền bỉ, chứ không chỉ chú trọng đến mỗi yếu tố 'đập đá' như mẫu Galaxy S Active của Samsung. 

3. HTC U Ultra Sapphire sẽ bán chạy hay không?

Trước khi bàn đến sự thành công của HTC U Ultra phiên bản Sapphire, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua doanh số bán hàng của dòng Samsung Galaxy S7 và S7 Active để dự đoán doanh thu tương lai của HTC U Ultra Sapphire nhé.

Theo PhoneArena, Dòng Samsung Galaxy S7 và S7 Edge tính tới giữa năm 2016 đã được đến 25 triệu máy, và mình dự đoán rằng con số đến cuối năm 2016 sẽ đạt được mốc 40 triệu. Còn dòng S7 Active vốn chỉ là phiên bản chỉ bán giới hạn của nhà mạng AT&T nên số lượng chỉ vài ngàn không đáng kể.

Nhìn sang chiếc flagship HTC 10. Với doanh số không ấn tượng bằng bộ đôi S7 và S7 Edge trên bình diện thị trường quốc tế, kết hợp với tình hình thị trường smartphone Việt Nam nói riêng, việc HTC U Ultra Shappire sẽ bán chạy giống như Galaxy S8 hay S8 Plus sẽ rất khó xảy ra. Chỉ hy vọng rằng họ đạt được doanh số gần với mức mong muốn mà thôi.

4. Liệu mọi thứ sẽ diễn ra đúng kế hoạch?

Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết và đời vốn không như mơ, smartphone hiện nay thì thay đổi qua mỗi năm, cứ mỗi năm là mỗi hãng lại lật ngửa một con bài mới, kích thích người tiêu dùng với các chức năng mới và ngoại hình hấp dẫn.

Như Samsung thì cứ mỗi năm ra 2 chiếc smartphone cao cấp thuộc dòng Note và Galaxy S, chưa kể smartphone tầm trung hay các 'chú dế' đến từ các hãng nổi tiếng như Apple, Sony, Oppo.

Cộng thêm việc nhiều người dùng xài smartphone chưa hết thời hạn bảo hành đã đổi sang smartphone mới. Vậy liệu cái bền của HTC U Ultra Sapphire có cần thiết?

Chưa kể đến chuyện đây là dòng smartphone cao cấp, mà đã là 'dế' cao cấp thì khi mua về, hầu như mọi người đều có xu hướng mua ốp lưng hoặc bao da về bảo vệ cho smartphone của mình nhằm hạn chế tối đa khả năng hư hỏng xảy ra khi vô tình làm rơi máy.

Như vậy cái độ bền của HTC U Ultra Sapphire có thực sự hữu dụng không?

Chỉ mong mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch của HTC (Nguồn: TGDD)

Kết

Dù sao đi nữa thì HTC U Ultra Sapphire cũng là 1 bước làm mới bản thân đáng khen của HTC sau bao bị thụt lùi so với các đối thủ khác.

Nếu như đã sử dụng qua các smartphone của HTC, bạn sẽ nhận ra smartphone của hãng này bền bỉ về mặt phần cứng. Chính tài khoản YouTube JerryRig, chuyên thử nghiệm độ bền của smartphone, đã phải công nhận rằng mẫu HTC U Ultra vượt qua được bài test độ bền của anh.

Nay cộng thêm khả năng chống trầy xước cực tốt của kính Sapphire có lẽ sẽ là lựa chọn đúng đắn cho các bạn ngại thay đổi smartphone hay muốn có chiếc điện thoại với màn hình khó vỡ.

Tóm lại, mình mong HTC có thể thành công với HTC U Ultra bản Sapphire vì điều này sẽ làm hâm nóng lại thị trường smartphone vốn đang nguội lạnh bởi cuộc đua song mã của Samsung và Apple.

Về phía bạn? Ý kiến của bạn về HTC U Ultra Sapphire này như thế nào? Hãy comment ý kiến của bạn ngay phần bình luận nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm độ cứng màn hình Sapphire siêu bền trên HTC U Ultra

Sapphire là một trong những vật liệu trong tự nhiên có độ cứng chỉ sau kim cương. Do đó người ta đã từng kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ trang bị màn hình sapphire trên các smartphone để tránh khỏi tình trạng trầy xước như hiện nay.

Đập hộp HTC U Ultra phiên bản Sapphire: Bóng bẩy hơn, mềm mại hơn, nhưng vẫn rất HTC

So với phiên bản thường, HTC U Ultra có thêm màn hình Sapphire ở mặt trước, áp dụng đối...

Smartphone màn hình cứng nhất quả đất của HTC giảm giá cực hấp dẫn!!

Sau khi HTC U Ultra phiên bản thường giảm giá hấp dẫn, bây giờ đến lượt phiên bản U Ultra kính Sapphire được hạ giá cực sốc. Máy có màn hình kép...

Smartphone cao cấp 2 màn hình HTC U Ultra giảm giá

Ngay sau khi phiên bản HTC U Ultra Sapphire lên kệ thì phiên bản HTC U Ultra tiếp tục được điều chỉnh giảm giá thêm lần nữa. Theo đó, sau khi hạ...

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và tùy chỉnh thủ công rất chuyên

HTC U11 'phá giá', rẻ hơn cả U Ultra Sapphire

Một số đơn vị kinh doanh đang chào mức giá rẻ hơn niêm yết nếu khách không lấy quà, khiến HTC U11 giá rẻ hơn cả mẫu U Ultra Sapphire.

Thử độ bền màn hình sapphire của iPhone 6

Trước các tác động của ngoại lực, màn hình sapphire của iPhone 6 tỏ ra rất bền, khó xước.

Hình ảnh thực tế xác nhận Samsung Galaxy S21 Ultra không có khe cắm thẻ nhớ microSD và toàn bộ thiết kế, cấu hình

Còn vài giờ trước khi ra mắt dòng Samsung Galaxy S21. Bộ ba Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra đã lộ diện hoàn toàn. Leaker Evan Blass đã đăng tải hình ảnh, cho chúng ta cái nhìn thực...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware