Phát hiện Galaxy S7 và S7 edge sử dụng cảm biến camera khác nhau

Không chỉ khác nhau về vi xử lý, Galaxy S7 và S7 edge còn được phát hiện sử dụng cảm biến camera khác nhau do Sony hoặc Samsung sản xuất.

Theo thông tin được nhiều nguồn xác nhận, Samsung đã sử dụng hai bộ cảm biến camera khác nhau trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge. Hai cảm biến này do Sony và Samsung sản xuất. Cảm biến của Sony có tên mã là IMX260, còn của Samsung có tên mã là ISOCELL S5K2L1.

Cả hai đều có thông số kỹ thuật giống nhau: kích cỡ cảm biến 1/2.5', kích cỡ điểm ảnh 1,4 micron, khẩu mở f/1.7 và hệ thống lấy nét Dual Pixel giúp lấy nét nhanh và sáng nhiều hơn 95% so với camera 16MP trên Galaxy S6 và S6 edge thế hệ cũ.

Phiên bản dùng cảm biến Sony (IMX260)

Phiên bản dùng cảm biến Samsung (SLSI S5K2L1)

Khi có Galaxy S7 hoặc S7 edge dự kiến đến tay người dùng Việt Nam vào ngày 18/3 này, các bạn có thể kiểm tra xem máy của mình đang dùng cảm biến của Sony hay Samsung thông qua phần mềm kiểm tra thông số phần cứng AIDA64.

Trang tiếng Phần Lan Taskumuro đã tiến hành so sánh một số ảnh chụp khác nhau từ hai chiếc Galaxy S7 edge sử dụng cảm biến Sony và Samsung. Các hình ảnh cho thấy có sự khau về màu sắc, độ bão hoà và tương phản nhưng sự khác nhau không nhiều.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp từ Galaxy S7 edge sử dụng cảm biến Sony và Samsung (bấm vào ảnh để xem kích cỡ nguyên gốc).

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Sony

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Samsung

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Sony

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Samsung

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Sony

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Samsung

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Sony

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Samsung

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Sony

Ảnh Galaxy S7 edge dùng cảm biến Samsung

TIN LIÊN QUAN

So sánh ảnh chụp Galaxy S7 Edge cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL

Cùng là Galaxy S7 nhưng không phải chất lượng ảnh như nhau, nếu bạn đang thắc mắc thì đó chính là chiếc điện thoại đã sử dụng 2 loại cảm biến Sony IMX260 và Samsung ISOCELL. Điều này đã được Samsung xác nhận, vậy ảnh...

Không phải chiếc Galaxy S7 nào cũng có chất lượng camera giống nhau

Trên thực tế Samsung không chỉ sử dụng cảm biến ISOCELL do mình sản xuất trên Galaxy S7 và S7 edge, mà còn sử dụng cảm biến của một hãng khác nữa.

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

Tin nhanh - Chipworks mổ Samsung Galaxy S7 edge tìm hiểu camera, linh kiện

Công ty chuyên phân tích vi xử lý Chipworks vừa tiến hành mổ xẻ chiếc Galaxy S7 edge phiên bản dùng vi xử lý Snapdragon 820 để tìm hiểu các thành phần bên trong điện thoại cao cấp mới nhất của...

Ngắm mẫu Samsung Galaxy S8 Edge sở hữu camera kép

Bản concept Samsung Galaxy S8 Edge vỏ kim loại với camera kép có thể xem là đẹp và có tính thực tế cao nhất từ trước đến nay

Doanh số Samsung Galaxy S7 gấp 2,5 lần S6, Galaxy S7 Edge được ưa thích hơn S7

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức cho đặt hàng trên toàn cầu vào ngày 11/3, tại châu Âu, số lượng đơn đặt hàng nhiều gấp 2,5 lần so với S6 năm ngoái

Samsung công bố mẫu cảm biến camera Dual Pixel 'tự trồng'

Samsung vừa chính thức công bố sự xuất hiện của mẫu cảm biến Dual Pixel 12MP tự sản xuất.

Samsung Galaxy S7 Edge là smartphone an toàn nhất với người sử dụng

Samsung Galaxy S7 Edge được ghi nhận là chiếc smartphone có chỉ số SAR (đo ảnh hưởng sóng radio đối với cơ thể người) trong năm 2016

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay