Phân biệt BlackBerry Porsche Design P'9983 "xịn" và BlackBerry Q10 thay vỏ P'9983

Gần đây, trên thị trường điện thoại BlackBerry sau cơn sốt hạ giá của phiên bản Passport hồi cuối năm ngoái, thì vào những tháng gần đây là phiên bản Blackberry Porsche Design P’9983.


Nhưng có 2 phiên bản, một là máy P'9983 từ nhà sản xuất, hai là phiên bản Q10 được lên vỏ P'9983, bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt cũng như để lựa chọn mua 2 phiên bản trên.

Về thiết kế:

Về ngoại hình bên ngoài, giữa BlackBerry Porsche Design P’9983 nguyên zin và Q10 thay vỏ có chung ngoại hình và khó có thể phân biệt được.

Khi mở máy ra, ốc đi theo máy zin 9983 là ốc ba cạnh thay vì sử dụng ốc Q10 như phiên bản lên vỏ

ốc 3 cạnh đặc trưng của 9983 nguyên bản
còn đối với 9983 main Q10 thì ốc ngôi sao như hình

Về giao diện – Hiệu năng:

Đây là cách gần như đơn giản nhất cho thấy sự khác biệt giữa 2 phiên bản. Giao diện đi kèm theo máy 9983 zin sẽ khác biệt hoàn toàn với máy Q10. Máy 9983 nguyên zin có đồng hồ được thiết kế theo kiểu font của Porsche Design, nền giao diện lấy màu xám chủ đạo; còn trên Q10 thì kiểu đồng hồ thanh mảnh hơn và lấy giao diện đen như những máy BB10 khác.
Màn hình đồng hồ đặc trưng của dòng ' PORSCHE DESIGN ' (máy bên phải)
Font chữ và giao diện của 9983 (Trái) khi đặt cạnh 9983 main Q10 (Phải).
Về hiệu năng, ở cả 2 phiên bản 9983 và Q10 không có nhiều điểm khác biệt đều sử chip Snapdragon S4, RAM 2GB, màn hình AMOLED 720x720, đều sử dụng viên pin dung lượng 2100mah; 2 máy đều có thể chạy trên phiên bản hệ điều hành BB10 mới nhất. Nhưng vẫn có vài điểm khác biệt sau:
Điểm khác biệt là tên mã của 2 sản phẩm trên dòng máy
9983 là SQK (Trên) thay vì SQN như trên Q10 (dưới) trong mục About (giới thiệu)
Ngoài ra còn 1 chi tiết quan trọng nữa là bộ nhớ trong của 9983 nguyên bản lên đến 64GB còn máy 9983 main Q10 bộ nhớ trong chỉ có 16GB và 2 máy cùng 2GB bộ nhớ RAM và mã PIN đặc trưng của dòng 'PORSCHE DESIGN' sẽ là 2AA đầu.

 

Khác biệt tiếp theo là bộ nhớ trong của 9983 là 64GB (Trên) thay vì 16GB như Q10 (dưới).
Trên đây, là những cách phân biệt giữa 2 máy 9983 zin và Q10 lên vỏ.
Vậy là người dùng bạn nên chọn mua sản phẩm nào?
Với Q10 lên vỏ, ta vẫn mang vẻ bề ngoài và một thiết kế khác biệt tạo cho mình một cảm giác cầm mới mẻ và lạ mắt trong đám đông. Tính về chi phí sẽ tiết kiệm hơn một khoảng lợi cho túi tiền.
Còn 9983 zin, ta sẽ sở hữu một sản phẩm đúng chuẩn về cả bên ngoài lẫn bên trong. Mang vẻ ngoài thiết kế đẳng cấp sở hữu bên trong là một giao diện và đồng hồ theo phong cách đúng Porsche Design.
Và trong khoảng thời gian này, khi một siêu phẩm có giá thành giảm đột ngột từ mốc 50 triệu đồng về giá dưới 9 triệu vậy càng khiến ta nhanh chóng sở hữu.
Đến đây, ta sẽ đặt ra câu hỏi tại sao một siêu phẩm lại hạ nhiệt nhiều như vậy:
Như Passport, dòng máy Porsche 9983 cũng đang giảm giá mạnh để xả hàng tồn kho, thu hồi lại nguồn vốn và chuyển mảng phần cứng cho bên thứ 3 sản xuất.
Về chất lượng, máy vẫn được nhập từ các kho chính thống của BlackBerry, được gom về từ các nhà mạng tồn kho.
Và máy 9983 lần này đa phần đều new nobox lý do vì đâu? Do các máy new fullbox được các seller ôm hàng với giá thành cao, luôn có giá vào khoảng 18 triệu rưỡi nên không được nhập về nhiều. Và 9983 lần này là hàng dùng để đổi bảo hành (tức máy mới chưa qua sửa chữa) của các nhà mạng, hay còn gọi là seedstock (nhà mạng dùng máy trần để đổi cho khách) nên người dùng vẫn có thể yên tâm về mặt chất lượng.
Vậy, tùy vào khả năng kinh tế và niềm đam mê mà bạn chọn cho mình sản phẩm 9983 hay Q10 lên vỏ. Nhưng 9983 vẫn là một lựa chọn sáng giá vào thời điểm này về sự đẳng cấp và sang trọng cùng giá thành hấp dẫn.
Nguồn: Mobigo

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Porsche Design P'9983 có giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu điện thoại siêu sang của BlackBerry - Porsche Design P'9983 cuối cùng đã lên kệ tại Việt Nam với mức giá gần 50 triệu đồng.

BlackBerry Porsche Design P'9983 chính thức ra mắt

Sau nhiều tin đồn, hình ảnh rò rỉ trong tháng 8, mới đây BlackBerry chính thức công bố smartphone xa xỉ BlackBerry P'9983, siêu phẩm được thiết kế từ các vật liệu cao cấp kết hợp với màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY.

BlackBerry Porsche Design P'9983 lặng lẽ xuất hiện

Có vẻ như “người anh em” của BlackBerry Porsche Design P'9982 cũng sẽ được trang bị bàn phím QWERTY. Nhận định này được đưa ra từ những hình ảnh và thông tin chi tiết về BlackBerry Porsche Design P'9983 được đăng tải trên các trang web.

Phong cách đẳng cấp với BlackBerry Z10 P'9982 giá 25 triệu

Một phiên bản mở rộng của Z10 với tên gọi BlackBerry Porsche Design P'9982 sắp được bán tại Việt nam. Bạn phải trả 25 triệu để sở hữu sản phẩm này, cao gấp 5 lần so với Z10 cũ.

Đập hộp điện thoại BlackBerry Porsche Design P'9982

Blackberry P'9982 được tạo ra bởi hãng thiết kế nổi tiếng Porsche Design và sử dụng những vật liệu đắt tiền như thép không gỉ, da Italia làm thủ công với nhiều màu sắc thay vì chất liệu nhựa thông thường như Z10 hay Q10.

[CES 2017] Cảm nhận nhanh BlackBerry "Mercury" do TCL làm: bàn phím đã, cầm vừa tay

​ TCL mang chiếc điện thoại này tới CES trong khi nó mới đang chỉ là nguyên mẫu, thậm chí...

BlackBerry bán Porsche Design P’9981 mạ vàng

Hãng điện thoại di động BlackBerry cho biết 25 chiếc điện thoại Porsche Design P’9981 phiên bản mạ vàng sẽ được bán chính thức từ 1.6. P’9981 được thiết kế bằng nhiều chất liệu đặc biệt: vỏ thép không gỉ phủ titan màu vàng và tráng vàng 24k cùng ốp

Trên tay BlackBerry KeyOne, đẹp không cưỡng lại được

BlackBerry KeyOne là điện thoại mới nhất do BlackBerry sản xuất và ra mắt gần đây. Cùng xem bài mở hộp trên tay và đánh giá BlackBerry KeyOne nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.