Có nên mua iPhone 5s lock giá 2 triệu đồng hay không?

Việc iPhone 5s lock có giá chỉ từ 2 triệu đang gây sốt trên thị trường smartphone xách tay giống hệt như đợt iPhone 5c lock trước đây. Một lần nữa, câu hỏi liệu chúng ta có nên mua iPhone 5s lock hay không lại được đặt ra? Nếu bạn cũng đang thắc mắc như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu thêm.

iPhone 5s hàng lock giá 2 triệu có thực sự rẻ?

Nếu bạn đang ở Việt Nam, chỉ xét về giá, việc một mẫu iPhone vẫn còn được ưa chuộng như 5s có mức giá chỉ từ 2 triệu đồng cho bản khoá mạng thực sự quá rẻ. Với giá 2 triệu, khi mua smartphone chính hãng, chưa chắc tìm được một chú dế có thiết kế hấp dẫn, hiệu năng ổn như iPhone 5s lock.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý nằm ở chất lượng của iPhone cũ xách tay, đã được nói khá nhiều. Tốt có, kém có, bảo hành liên miên có,... iPhone xách tay đa phần phải đi qua Trung Quốc để 'mông má' làm mới lại, nên chất lượng không còn được đảm bảo.

iPhone lock hiển nhiên sẽ không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Bạn mua ở cửa hàng nào thì cửa hàng đó sẽ bảo hành cho bạn, và thường thì cũng chỉ bảo hành 1 - 3 tháng. Nếu gặp phải cửa hàng không uy tín thì coi như xong.

Những ưu điểm khác ngoài giá của iPhone 5s lock

Vẻ ngoài không khác gì bản quốc tế: Nếu bạn nhìn tổng thể thiết kế bên ngoài của iPhone 5s lock và iPhone 5s bản quốc tế, hai chiếc smartphone này chẳng khác gì nhau, trừ việc mặt sau, phần thông tin của máy sẽ khác biệt đôi chút so với bản quốc tế mà thôi.

Cấu hình cũng tương tự: Bản lock với thiết kế bên ngoài y hệt bản quốc tế và phần cứng bên trong cũng thế. Chính vì vậy, hiệu năng giữa bản lock và quốc tế là tương đương nhau.

Dùng được mạng 4G (tùy phiên bản, tùy nhà mạng): SIM ghép loại mới hiện nay đã hỗ trợ được mạng 4G cho iPhone lock.

Nguồn ảnh: GearDiary

Tuy nhiên, khi mình thử kiểm tra gọi đến một cửa hàng chuyên bán SIM ghép để hỏi việc hỗ trợ cuộc gọi, 3G và 4G trên iPhone lock thì được tư vấn như sau:

- Với trường hợp mình gọi đến báo rằng iPhone 5s máy lock từ Nhật, phiên bản nhà mạng Docomo, phía bên bán SIM ghép tư vấn rằng muốn nhận được cuộc gọi đến, mình phải bật dữ liệu mạng liên tục nếu không sẽ bị lỗi.

- Còn phiên bản Mỹ thì cũng tùy vào nhà mạng mà SIM ghép sẽ hỗ trợ tốt hay không.

Các nhược điểm của iPhone 5s lock

Việc sử dụng SIM ghép sẽ làm khả năng bắt sóng (trừ sóng Wifi), dò mạng của iPhone 5s lock kém hơn so với bản quốc tế, nếu bạn đang ở dưới tầng hầm hoặc ở những vùng cách xa các trạm phát sóng.

Hơn nữa, muốn sử dụng mạng 3G hay 4G, bạn phải bật chế độ Chuyển vùng dữ liệu thì mới sử dụng được, kết hợp với khả năng bắt sóng kém trong một số trường hợp sẽ làm iPhone lock mau hết pin hơn iPhone bản quốc tế.

Khi sử dụng iPhone quốc tế, có bản cập nhật iOS mới, bạn hoàn toàn thoải mái trong việc nâng cấp. Còn với iPhone lock, bạn phải hết sức cẩn thận vì khi lên bản iOS mới hơn, SIM ghép đôi khi sẽ không hỗ trợ và gây ra hiện tượng không nhận sóng.

Thêm vào đó, iPhone lock vẫn còn tồn tại một số lỗi về phần mềm như không thể kiểm tra tài khoản theo cú pháp *101# hoặc lỗi đầu số +84, chưa kể đến việc FaceTime và iMessage đôi khi không thể kích hoạt được hoặc hoạt động thiếu ổn định.

Nguồn ảnh: YouTube

Tóm lại, có nên mua hay không?

Nếu bạn thuộc về các trường hợp dưới đây, bạn có thể mua iPhone 5s lock:

- Muốn sở hữu một chiếc iPhone giá rẻ nhưng không quá lỗi thời.

- Chấp nhận được các lỗi vẫn còn tồn tại của iPhone lock (cần thêm chút kiến thức để sửa lỗi và thích nghi với nó).

- Không quá hào hứng với các bản iOS mới (tức là ưu tiên sự ổn định).

- Không quan tâm pin của máy mau hết hay không (có sẵn sạc dự phòng).

- Chấp nhận sóng có thể thiếu ổn định (ví dụ như dùng SIM phụ).

- Không cần dùng SIM 4G, SIM 3G là đã đủ.

- Tin tưởng vào chất lượng nguồn gốc của iPhone 5s lock nơi bạn định mua.

Còn khi bạn vẫn cảm thấy khó chịu về một trong những điểm vừa nêu, đặc biệt khi không cảm thấy yên tâm về mặt chất lượng của iPhone 5s lock do lo sợ hàng đã bị dựng, không còn nguyên bản, tốt nhất không nên mua.

Đó là những chia sẻ theo kinh nghiệm của mình. Giờ chúng ta cùng thảo luận nhé. Bạn có thích sử dụng iPhone hay không? Nếu chọn mua, bạn sẽ chọn iPhone lock hay quốc tế? 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone Lock giảm giá mạnh sau khi SIM ghép thần thành bị fix, iPhone 6 về mức dưới 3.5 triệu đồng

Cách đây khoảng 1 tuần thì việc SIM ghép thần thánh bị Apple fix lỗi đã làm cộng đồng người dùng iPhone Lock trở nên lao đao và điều gì tới cũng sẽ phải tới, với tác động của Apple thì giá iPhone Lock trong nước đang có xu hướng giảm mạnh.

Mở hộp iPhone 7 Plus lock đầu tiên tại VN, giá 19 triệu đồng

Chiếc iPhone 7 Plus hàng lock xuất xứ từ nhà mạng AT&T (Mỹ) có màu vàng hồng, dung lượng 32GB vừa được đưa về thị trường Hà Nội.

Cảnh báo: Xuất hiện iPhone Lock giả quốc tế dùng "SIM ghép thần thánh"

Nếu bạn còn nhớ thì vài tuần trước đây, các mẫu iPhone Lock bỗng dưng như “sống lại” nhờ vào một bộ SIM ghép mới được cho là có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, các lỗi tồn tại của iPhone Lock đều được khắc phục và hỗ trợ cả mạng 4G.

Sự thật về iPhone 5C lock giá chỉ 2 triệu đồng

Người ta còn bất ngờ hơn nữa khi mức giá được nhiều đơn vị bán lẻ niêm yết dành cho mẫu máy này chỉ chưa đến 2 triệu đồng, tức là bằng phân nửa giá những chiếc iPhone 5C đã bán ra thời gian trước đó.

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

Cách sửa lỗi iPhone Lock xài sim ghép không thể Active(10/2017 )

iPhone Lock sử dụng SIM ghép thần thánh không thể Active là vấn đề được quan tâm nhiều nhất ngày hôm nay. Điều này có nghĩa, nếu bạn đang sử dụng...

iPhone SE lock về VN với giá còn rẻ hơn nhiều iPhone 5s

Không chỉ các phiên bản iPhone 6, iPhone 6s lock giá rẻ mà các phiên bản iPhone SE khóa mạng ra mắt muộn hơn cũng đang tràn về Việt Nam với giá rẻ...

Sự thật về iPhone 6 lock chỉ có giá hơn 3 triệu đồng?

Gần đây có rất nhiều cửa hàng đăng bán iPhone 6 lock với mức giá chỉ 3 triệu đồng hoặc hơn một chút xíu, hãy cùng tìm hiểu thực hư của chuyện này và liệu nó có đáng mua hay không?

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.