So sánh thiết kế kế Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

So sánh thiết kế kế Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

Ở Lumia 830, chúng ta sẽ có một thiết kế với phần khung viền bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Mặt lưng là chất liệu nhựa Polycarbonate quen thuộc thường xuất hiện trên các sản phẩm Lumia, cho cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Trái ngược với cả hai sản phẩm trên. Xiaomi Mi Note 2 được cấu thành chủ yếu từ kính và kim loại, với cả hai mặt trước và sau đều được trang bị kính cường lực. 

Thiết kế mặt trước

Nokia 6 được trang bị màn hình 5.5 inch có độ phân giải Full HD, mặt kính cong 2.5D,cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home. Với logo Nokia được đặt ở góc trên cùng bên phải, ngay cạnh camera selfie.

Trên Lumia 830, chúng ta sẽ có một màn hình với kính thước 5 inch có độ phân giải HD, cũng được trang bị kính cong 2.5D. Logo Nokia có vị trí tương tự như trên Nokia 6. Ở phía dưới màn hình là vị trí cúa ba phím điều hướng Windows Phone.

Mặt trước của Xiaomi Mi Note 2 là màn hình 5.7 inch với độ phân giải Full HD, với phần viền màn hình cong 3D khá giống màn hình cong trên các sản phẩm của Samsung. Mi Note 2 còn được trang bị cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp ngay trên nút home của sản phẩm.

Nhìn chug về mặt trước, mình có cảm giác phần nút home cũng như mặt trước của Nokia 6 nhìn khá giống Mi Note 2. Tuy nhiên cách thiết kế phần kính cong và vị trí đặt logo tên hãng trên Nokia 6 lại rất giống Lumia 830. Đây chính là những nét riêng biệt mà Nokia trước giờ đã làm rất khác so với các nhà sản xuất khác.

Phần mặt lưng

Mặt lưng của Nokia 6 là logo quen thuộc của Nokia, camera và đèn flash LED trợ sáng được đặt nằm thẳng hàng được bảo vệ trong khung tròn màu đen bóng, phần này bằng nhựa hay kính cường lực thì hiện tại mình vẫn chưa rõ. Vị trí các dải nhựa bắt sóng của máy được bố trí khá giống trên các sản phẩm điện thoại của nhà Táo được ra mắt gần đây.

Ở mặt lưng của Lumia 830 cũng là Logo của Nokia, camera chính và đèn flash LED trợ sáng của máy được đặt trong phần vòng tròn lớn màu đen bóng. Phần khung bảo vệ này trên Lumia 830 được làm bằng chất liệu nhựa. Ở phía dưới mặt lưng là vị trí đặt loa ngoài.

Trên Mi Note 2, chúng ta sẽ có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản. Đầu tiên là camera chính của máy được bao bọc bởi lớp viền kim loại, đèn flash LED kép trợ sáng, dịch xuống phía dưới đuôi máy là logo của nhà sản xuất Xiaomi.

Ở phần mặt lưng, camera trên Nokia 6 và Lumia 830 đều được thiết kế hơi nhô lên, còn Mi Note 2 có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản với một cụm camera không lồi khá đẹp mắt.

Một số hình ảnh khác về Nokia 6:




Trên đây là bài so sánh nhanh thiết kế của Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2. Các bạn cảm thấy như thế nào về thiết kế trên sản phẩm mới này của Nokia? Đừng quên chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận phía bên dưới bài viết này nhé!



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : thi, Nokia, Lumia, Xiaomi, Note

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Rò rỉ hình ảnh Nokia Lumia 530 với màn hình hiển thị 4,3 inch

Mẫu điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới Lumia 520 sẽ có người kế nhiệm. Hình ảnh đầu tiên của Lumia 530 đã bắt đầu được đăng tải trên các trang web. Theo các đồn, mẫu smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8.1.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Nokia Lumia 530 được phân phối bởi nhà mạng Cricket Wireless

Theo nhiều nguồn tin Nokia Lumia 530 sẽ được cung cấp bởi nhà mạng Cricket Wireless.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

Nokia Lumia Icon chính thức ra mắt,giá 199 USD

Sau một thời gian rò rỉ thông tin, Nokia Icon đã chính thức ra mắt, được phân phối bởi nhà mạng Verizon. Nhiều trang mạng gọi chiếc điện thoại thông minh này là Lumia 929.

Nokia Lumia 530 Rise sẽ được phát hành bởi T -Mobile

Lumia 530 người tiền nhiệm của Lumia 525 và Lumia 520 sẽ sớm được lên kệ.

THỦ THUẬT HAY

Định danh và xác thực điện tử là gì?Cách định danh điện tử với CDVCQG

Việc định danh và xác thực điện tử giúp bạn thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn. Sau đây là cách định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho bạn...

Thêm phông chữ vào Microsoft Word nhanh chóng và tiện lợi

Sử dụng phông chữ thích hợp sẽ giúp tài liệu của bạn nổi bật. Windows trang bị khá nhiều phông chữ nhưng chúng chỉ là bề nổi của tảng băng trôi. Bạn có thể tải hàng trăm hàng nghìn phông chữ trên mạng. Bạn hoàn toàn có

Sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời

Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời trên Google Chrome, Cốc Cốc là một trong những lỗi khiến người dùng không thể xem được video khi lướt web. Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...